VinFast ra mắt 5 mẫu xe điện tại Triển lãm CES 2022 ở Las Vegas, Mỹ

5 mẫu ô tô điện của VinFast tụ họp đầy đủ tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2022, sẵn sàng cho màn trình diễn bùng nổ vào 7h sáng 6/1 (giờ Việt Nam)

Hơn 7h, sự kiện giới thiệu xe điện mới của VinFast trong khuôn khổ Triển lãm CES 2022 được bắt đầu với video giới thiệu và những hình ảnh đầu tiên của các mẫu xe VinFast.

VinFast ra mắt 5 mẫu xe điện tại Triển lãm CES 2022 ở Las Vegas, Mỹ - 1

Khoảnh khắc được khách hàng mong chờ nhất đã đến. VinFast chính thức vén màn đội hình 5 mẫu xe điện tại Triển lãm CES 2022So với 3 mẫu xe điện VinFast ra mắt trong năm 2021, VF5, VF6 và VF7 có được phong cách thiết kế hiện đại và trẻ trung hơn. Đầu xe có ít gân dập nổi, dải đèn LED định vị được làm to bản hơn trông khá ấn tượng. Đèn chiếu sáng là điểm nổi bật trên 3 mẫu xe điện cỡ A-B-C của VinFast với tạo hình đa giác và nằm tách biệt thấp bên dưới đèn định vị. Trong khi đó, phần đuôi chỉ có dải đèn LED nằm ngang chứ không xuất hiện các cụm đèn chức năng thường thấy trên xe thương mại. VinFast giữ kín nội thất 3 model VinFast VF5, VF6 và VF7 xuất hiện tại CES với kính tối màu cũng như cửa khóa được khóa.

VinFast ra mắt 5 mẫu xe điện tại Triển lãm CES 2022 ở Las Vegas, Mỹ - 2
5 mẫu xe mới của VinFast được vén màn che.
VinFast ra mắt 5 mẫu xe điện tại Triển lãm CES 2022 ở Las Vegas, Mỹ - 3
VinFast ra mắt 5 mẫu xe điện tại Triển lãm CES 2022 ở Las Vegas, Mỹ - 4
Mẫu xe VF5 của VinFast.

Trước đó, trong sự chờ đón của nhiều người, chiếc xe VinFast xuất hiện mang tên gọi VF8, đây có thể là tên gọi mới của VF e35.

Sau đó, giá của VF8 và VF9, 2 mẫu xe trước đây có tên gọi VF e35 và VF e36 cũng được công bố. Cụ thể, VinFast VF8 có giá khởi điểm 41.000 USD tại Mỹ, khoảng 36.100 euro khi bán ra ở châu Âu và 961 triệu đồng tại Việt Nam.

Còn VinFast VF9 có giá từ 56.000 USD ở Mỹ, 49.280 euro tại châu Âu và từ 1,312 tỷ đồng tại Việt Nam. Mức giá này chưa bao gồm chi phí thuê pin, trang bị gói tính năng nâng cao và các tính năng Smart Services. Hai mẫu SUV điện đầu bảng của VinFast được áp dụng chính sách bảo hành 10 năm và thay mới pin khi có hư hỏng, hoặc khả năng tiếp nhận sạc dưới 70%.

Bà Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch Vingroup - Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu, chia sẻ: "Chưa đầy 4 năm trước, tôi vinh dự được giới thiệu những mẫu xe xăng đầu tiên của VinFast ra thế giới. Hôm nay, tôi tự hào được đứng đây cùng dàn 5 mẫu ô tô điện thông minh trải đều các phân khúc A-B-C-D-E.

4 năm - thông thường chỉ đủ thời gian để khởi động một hãng xe, nhưng VinFast lại có một hành trình phi thường, vượt xa tưởng tượng của rất nhiều người. Từ một hãng xe xăng tân binh, VinFast đã nhanh chóng trở thành thương hiệu xe hơi được tin tưởng và yêu chuộng nhất Việt Nam và đang bước vào hàng ngũ tiên phong sản xuất xe điện, mở ra “Tương lai của sự di chuyển” cho mọi người! Sự bứt phá nhanh chóng và vượt mọi giới hạn của VinFast đến từ bệ phóng vững chắc Vingroup – tập đoàn mẹ của chúng tôi".

Theo bà Thủy, VinFast xác định công nghệ chính là chìa khoá của mọi sự chuyển đổi, giúp tạo nên một tương lai thông minh hơn, bền vững hơn cho mọi người. “Để đi nhanh, hãy đi một mình, để đi xa, hãy đi cùng nhau” - Vingroup may mắn đã kết nối được với nhiều đối tác tuyệt vời, để có thể đưa Vingroup và VinFast cùng “bứt phá mọi giới hạn”.

Bà Lê Thị Thu Thủy cũng công bố 5 mẫu SUV điện của VinFast được mang bộ tên gọi mới đơn giản và dễ nhớ hơn, bao gồm 2 ký tự VF và số thứ tự từ 5 đến 9, thay vì cụm từ e và các số có 2 chữ số. Theo đó, vì các dòng xe của VinFast trong tương lai đều là xe điện nên ký tự “e” đại diện cho từ “electric” trong tên gọi VF e35 hay VF e36 được loại bỏ. Như vậy, danh mục xe điện của VinFast khi bán ra tại Mỹ trong thời gian tới sẽ bao gồm VF5, VF6, VF7, VF8 và VF9.

VinFast ra mắt 5 mẫu xe điện tại Triển lãm CES 2022 ở Las Vegas, Mỹ - 5
Bà Lê Thị Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch Vingroup - Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu.

Trong khi đó, ông Hong Sang Bae - Phó Tổng Giám đốc Công nghệ VinFast Chiến lược của VinFast chia sẻ: " Tại VinFast, chúng tôi coi công nghệ là chìa khóa để mở ra những tiềm năng phát triển mới, công nghệ mang đến sự cải thiện chất lượng cuộc sống cho mọi người trên khắp thế giới. Đó là lý do, ngoài những khoản đầu tư đáng kể vào R&D, tài chính và nguồn nhân lực - chúng tôi còn hợp tác, liên kết với rất nhiều các đối tác công nghệ trên toàn cầu- để hiện thực hoá mục tiêu “công nghệ phục vụ cuộc sống”. VinFast hướng tới việc tích hợp các hệ thống hỗ trợ thông minh vào các sản phẩm của mình".

"Các dịch vụ thông minh trong ô tô của chúng tôi là Ngôi nhà di động với tính năng giải trí và điều khiển nhà thông minh; Văn phòng di động, Mua sắm và Giải trí trên xe. Trợ lý ảo VinFast và các trợ lý ảo khác quen thuộc sẽ hỗ trợ cho khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi có FOTA để cập nhật phần mềm thường xuyên như điện thoại nhằm cung cấp nhiều tính năng hơn cho khách hàng. Những sáng tạo trên khiến những chiếc xe điện VinFast không còn đơn thuần là phương tiện di chuyển mà có thể trở thành một văn phòng hoặc ngôi nhà di động", ông Hong Sang Bae nhấn mạnh.

VinFast ra mắt 5 mẫu xe điện tại Triển lãm CES 2022 ở Las Vegas, Mỹ - 6
Ông Hong Sang Bae - Phó Tổng Giám đốc Công nghệ VinFast Chiến lược của VinFast.

Sau thành công vang dội tại Los Angeles Auto Show với màn công bố 2 mẫu ô tô điện VF e35 và VF e36, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe điện toàn cầu, hãng ô tô Việt sẽ tiếp tục tham dự Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES diễn ra từ ngày 6/1 - 9/1/2022 (giờ Việt Nam).

Trước sự kiện này, hình ảnh chữ V quen thuộc của VinFast đã xuất hiện tràn ngập tại Las Vegas, nơi sắp diễn ra Triển lãm Điện tử Tiêu dùng lớn bậc nhất thế giới. Gian hàng VinFast nằm ở vị trí #6043 (West Hall). Đây là một trong những gian hàng lớn nhất tại CES, gây ấn tượng với hình ảnh xe điện VinFast ngay từ lối đi cùng thông điệp về tương lai của di chuyển: “Destination: Future” (“Điểm đến: Tương lai”).

CES 2022 sẽ là cột mốc đáng nhớ của VinFast bởi lần đầu tiên, hãng xe Việt sẽ công bố dải sản phẩm 5 mẫu xe điện phủ tất cả phân khúc thị trường (A - B - C - D - E).

VinFast ra mắt 5 mẫu xe điện tại Triển lãm CES 2022 ở Las Vegas, Mỹ - 7
Tại CES 2022, VinFast lần đầu tiên công bố dải sản phẩm 5 mẫu xe điện phủ tất cả phân khúc thị trường.

Tại CES 2022, VinFast sẽ công bố giá bán, chính sách bán hàng toàn cầu và mở đăng ký sớm hai mẫu SUV điện VF e35 và VF e36. Đây là hai mẫu xe từng lọt “Top những mẫu xe điện ấn tượng nhất” tại Los Angeles Auto Show hồi tháng 11/2021 vừa qua.

Ngoài VF e35 và VF e36, VinFast sẽ mang đến CES 2022 thêm 3 mẫu ô tô điện hoàn toàn mới, thuộc phân khúc A-B-C, qua đó chính thức hoàn thiện dải xe điện trải dài từ phân khúc A đến E. Hình ảnh hé lộ ban đầu của những mẫu xe mới này vẫn gây ấn tượng mạnh với những nét kết hợp giữa hiện đại và những điểm nhấn hình chữ V quen thuộc.

Theo công bố, tất cả các mẫu xe của VinFast tại CES 2022 đều được thiết kế bởi các xưởng thiết kế danh tiếng là Pininfarina và Torino Design, với ngôn ngữ thiết kế hiện đại nhằm tối ưu tính năng khí động học, đề cao sự duy mỹ và cá tính.

VinFast ra mắt 5 mẫu xe điện tại Triển lãm CES 2022 ở Las Vegas, Mỹ - 8
Hình ảnh chữ V quen thuộc của VinFast đã xuất hiện tràn ngập tại Las Vegas.

Nếu như Los Angeles Auto Show 2021 giống như lời chào sân của VinFast với thế giới trong cương vị là một thương hiệu toàn cầu thì CES 2022 sẽ là cơ hội để hãng ô tô Việt tăng tốc, thể hiện tiềm lực của một “người chơi mới” nhưng giàu nội lực và khát vọng để cạnh tranh một cách sòng phẳng với các đối thủ hàng đầu thế giới. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1967, CES - Consumer Electronics Show (Triển lãm điện tử tiêu dùng) là một trong 3 triển lãm về công nghệ lớn nhất thế giới, bên cạnh Mobile World Congress (tháng 2 tại Barcelona, Tây Ban Nha) và IFA (tháng 9, tại Berlin, Đức).

Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, xu hướng các ông lớn ô tô tham dự triển lãm công nghệ, đặc biệt là CES ngày càng rõ rệt.

VinFast ra mắt 5 mẫu xe điện tại Triển lãm CES 2022 ở Las Vegas, Mỹ - 9
Gian hàng hoành tráng của VinFast trước giờ khai mạc.
VinFast ra mắt 5 mẫu xe điện tại Triển lãm CES 2022 ở Las Vegas, Mỹ - 10
5 mẫu xe đã sẵn sàng ra mắt.
VinFast ra mắt 5 mẫu xe điện tại Triển lãm CES 2022 ở Las Vegas, Mỹ - 11
Hai mẫu xe điện được chuyển vào khu vực trung bày trong gian hàng của VinFast.

Theo đánh giá của các chuyên gia quốc tế, sự xuất hiện của các thương hiệu ô tô mang đến hiệu ứng mới mẻ cho các triển lãm công nghệ bởi một lượng lớn người yêu thích công nghệ cũng đều có mối quan tâm lớn đến ô tô.

Một điểm quan trọng khác khiến các thương hiệu ô tô ngày càng chú trọng đến triển lãm công nghệ là bởi những chiếc ô tô ngày nay đã khác xưa rất nhiều và yếu tố công nghệ xuất hiện trên ô tô ngày một nhiều.

Mỗi chiếc ô tô ra mắt hiện nay sử dụng hàng trăm con chip với nhiều công nghệ khác nhau. Sự phổ biến của ô tô điện cũng như xu hướng ô tô tự hành càng khiến yếu tố công nghệ được coi trọng hơn trên ô tô.

Do đó, việc tham dự các triển lãm công nghệ như CES không chỉ giúp các nhà sản xuất ô tô tiếp cận được với nhóm khách hàng mới - những người yêu công nghệ, mà còn là cơ hội tốt để họ kết nối với hàng nghìn đối tác mới trong lĩnh vực tạo ra ảnh hưởng ngày càng quan trọng cho những chiếc ô tô của tương lai.

Thành Lâm - Ngọc Vy

CES 2022 tràn ngập hình ảnh của hãng xe đến từ Việt Nam - VinFast CES 2022 tràn ngập hình ảnh của hãng xe đến từ Việt Nam - VinFast
VinFast hợp tác với ZF ra mắt hệ thống hỗ trợ lái cấp độ 2+ có khả năng nâng cấp lên cấp độ 3 và cao hơn VinFast hợp tác với ZF ra mắt hệ thống hỗ trợ lái cấp độ 2+ có khả năng nâng cấp lên cấp độ 3 và cao hơn

/ vtc.vn