VinFast hợp tác đào tạo Cao đẳng chuyên ngành cơ điện tử và kỹ thuật ô tô

Ngày 28/5/2020, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 5 trường Cao đẳng, nhằm triển khai mô hình liên kết đào tạo trình độ Cao đẳng chuyên ngành Cơ điện tử và Kỹ thuật ô tô trên toàn quốc. Với chương trình đào tạo song hành, học viên sẽ được cấp bằng Kỹ sư thực hành của trường và chứng chỉ Kỹ thuật viên của VinFast, đồng thời được VinFast hỗ trợ chi phí đào tạo và đảm bảo việc làm sau tốt nghiệp.

Buổi lễ ký kết được diễn ra dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp. 5 cơ sở giáo dục nghề nghiệp tham gia ký Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) với VinFast là trường Cao đẳng (CĐ) Cơ điện Hà Nội, CĐ nghề Công nghiệp Hà Nội, CĐ Công nghiệp Huế, CĐ Công nghệ Hà Tĩnh và CĐ Lý Tự Trọng (TP.HCM).

vinfast hop tac dao tao cao dang chuyen nganh co dien tu va ky thuat o to
Bà Nguyễn Thị Vân Anh – Phó Tổng giám đốc thường trực VinFast ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo song hành với 5 trường Cao đẳng trên cả nước cho hai chuyên ngành Cơ điện tử và Kỹ thuật ô tô.

Nội dung đào tạo do các trường và VinFast phối hợp xây dựng, đảm bảo phù hợp với quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp, đồng thời đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn đầu ra của VinFast.

Về hình thức hợp tác, học viên sẽ được đào tạo song hành, gồm hai giai đoạn, mỗi giai đoạn kéo dài không quá 15 tháng. Trong đó, giai đoạn 1 học viên sẽ học toàn bộ tại nhà trường, sau đó trường sẽ giới thiệu những học viên đạt yêu cầu về kiến thức, kỹ năng tham gia cuộc thi tuyển chuyển tiếp giai đoạn 2 do VinFast tổ chức.

vinfast hop tac dao tao cao dang chuyen nganh co dien tu va ky thuat o to
Trung tâm Đào tạo VinFast được trang bị các dụng cụ học tập và trang thiết bị tiên tiến, giúp học viên có cơ hội thực hành và làm quen với các yêu cầu thực tế của công việc.

Học viên đạt tiêu chí chuyển tiếp giai đoạn 2 sẽ được đào tạo tập trung tại Trung tâm Đào tạo VinFast (thuộc Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô - xe máy điện VinFast, Khu Công nghiệp Đình Vũ, Cát Hải, Hải Phòng).

Trọng tâm của chương trình đào tạo là thực hành, với tỷ lệ thời gian thực hành so với lý thuyết là 70/30. Bên cạnh đó, mô hình giảng dạy hiện đại thông qua các hình thức đào tạo Work-based Learning và On-the-Job Training tại Trung tâm Đào tạo và các xưởng của VinFast sẽ giúp học viên tăng cường cơ hội nâng cao tay nghề, đảm bảo năng lực làm việc sẵn sàng sau khi tốt nghiệp.

VinFast sẽ hỗ trợ một phần chi phí ăn ở, đi lại, bảo hiểm sức khỏe và kinh phí đào tạo của học viên trong giai đoạn 2, đồng thời trao học bổng hàng quý cho những học viên có thành tích học tập xuất sắc. Sau khi tốt nghiệp, học viên sẽ được công nhận đồng thời danh hiệu Kỹ sư thực hành của trường Cao đẳng và Kỹ thuật viên của VinFast. Đặc biệt, tất cả các học viên tốt nghiệp chương trình song hành sẽ được VinFast đảm bảo cơ hội việc làm.

vinfast hop tac dao tao cao dang chuyen nganh co dien tu va ky thuat o to

Chương trình liên kết đào tạo giữa VinFast và 5 cơ sở giáo dục nghề nghiệp đầu tiên sẽ được bắt đầu từ năm học 2020-2021, với chỉ tiêu tuyển sinh trên toàn quốc là 150 học viên. Học sinh trúng tuyển sẽ bắt đầu khóa học từ tháng 9/2020.

Liên kết đào tạo song hành là mô hình phổ biến tại các nước tiên tiến trên thế giới, với ưu điểm đảm bảo chất lượng đầu ra của nhân sự, đáp ứng đúng nhu cầu thị trường và trúng yêu cầu của các doanh nghiệp. Tại Việt Nam, mô hình hợp tác giữa VinFast và 5 trường Cao đẳng là chương trình đào tạo song hành đầu tiên được triển khai. Mô hình trên không chỉ thể hiện sự gắn kết, đồng hành của cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển năng lực của đội ngũ giảng viên./.

Nằm trong Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô - xe máy điện VinFast, Trung tâm Đào tạo VinFast được trang bị đầy đủ các máy móc, trang thiết bị, công cụ học tập tiên tiến, mang đến cho học viên cơ hội được thực hành ngay các kiến thức, kỹ năng được học. Chương trình giảng dạy được thiết kế theo tiêu chuẩn Đào tạo Song hành (Dual Vocational Training) của Hiệp hội các Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức (DIHK). Hiện tại, Trung tâm Đào tạo VinFast đã triển khai tuyển sinh 2 khóa vào năm 2018 và 2019. Các học viên khóa 1 của VinFast dự kiến sẽ tốt nghiệp vào tháng 3/2021, cung cấp thêm hơn 120 nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
vinfast hop tac dao tao cao dang chuyen nganh co dien tu va ky thuat o to Xe máy điện VinFast Impes: Chất lượng vượt trội, giá chưa tới 15 triệu đồng
vinfast hop tac dao tao cao dang chuyen nganh co dien tu va ky thuat o to Ưu đãi chồng ưu đãi khi mua xe VinFast trả góp: Chỉ từ 4 triệu/tháng cho Fadil, 7,5 triệu/tháng cho xe Lux
vinfast hop tac dao tao cao dang chuyen nganh co dien tu va ky thuat o to Infographic: Xe máy điện – Sự khác biệt giữa lời đồn và thực tế
vinfast hop tac dao tao cao dang chuyen nganh co dien tu va ky thuat o to Cầm hơn trăm triệu đi mua ô tô mới và cái kết
vinfast hop tac dao tao cao dang chuyen nganh co dien tu va ky thuat o to Khám phá loạt công nghệ thông minh của xe máy điện VinFast