Vietnam Airlines nói gì về thông tin 'nữ tiếp viên bị giữ tại Úc?

Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết, 9 tiếp viên thuộc tổ bay từ Melbourne (Úc) về TP.HCM bị nhà chức trách Úc kiểm tra là quá trình kiểm tra ngẫu nhiên.

Văn bản do Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines Trịnh Hồng Quang ký nêu rõ: Sau khi rà soát các báo cáo của tổ bay trong tháng 5/2022 đến nay, hãng có ghi nhận báo cáo của tổ bay chuyến bay VN780 chặng Melbourne, Australia đi TP.HCM (MEL-SGN) ngày 23/5/2022 về việc Nhà chức trách Australia đã thực hiện kiểm tra đối với tổ tiếp viên của Vietnam Airlines thực hiện nhiệm vụ trên chuyến bay VN780/MEL-SGN ngày 23/5/2022, đối với 9/11 tiếp viên của chuyến bay.

Theo báo cáo của Đại diện Vietnam Airlines tại Melbourne, Australia, sau khi kiểm tra Nhà chức trách Australia đã trả hộ chiếu và cho phép 8 tiếp viên thực hiện chuyến bay VN780/MEL-SGN ngày 23/5/2022 bình thường và tiếp tục làm việc với tiếp viên Nguyễn Vương Phương Anh đến 18h cùng ngày.

Vietnam Airlines nói gì về thông tin 'nữ tiếp viên bị giữ tại Úc'? - 1

Hộ chiếu mang quốc huy Việt Nam được cho là liên quan đến vụ việc trong video của 7 New (Ảnh: minh hoạ).

 

Nhà chức trách Australia cho phép tiếp viên Phương Anh ra về và không đưa ra bất kỳ cáo buộc nào. Do chuyến bay VN780 MEL-SGN đã khởi hành nên tiếp viên Nguyễn Vương Phương Anh đã về Việt Nam trên chuyến bay VN780/MEL-SGN ngày 25/5/2022. Đây là quy trình kiểm tra ngẫu nhiên đối với hành khách và tổ bay xuất cảnh Australia của Nhà chức trách Australia.

Đến thời điểm hiện nay, Vietnam Airlines vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo nào từ Nhà chức trách Australia và đã yêu cầu Đại diện của Vietnam Airlines tại Melbourne tiếp tục liên hệ, làm việc với Nhà chức trách Australia để nắm các thông tin liên quan đến sự việc.

Trước đó, hãng tin 7 News của Úc đăng tải việc 9 tiếp viên của một hãng hàng không bị bắt giữ trong chiến dịch truy quét được phối hợp thực hiện bởi lực lượng biên giới và cảnh sát Úc. 9 tiếp viên bị cáo buộc rửa tiền, số tiền 60.000 đô la Úc (AUD) được chia nhỏ và cất giấu trong hành lý.

Đáng chú ý, mặc dù quốc tịch của 9 tiếp viên này và hãng hàng không mà họ đang làm việc không được nêu chi tiết trong bản tin, nhưng hình ảnh về tang chứng của vụ án được đăng tải trong video cho thấy hàng loạt tấm hộ chiếu mang quốc huy Việt Nam bị thu giữ. Điều này làm dấy lên đồn đoán về việc phi hành đoàn bị lực lượng chức năng Úc bắt giữ đến từ một hãng bay của Việt Nam.

https://vtc.vn/vietnam-airlines-noi-gi-ve-thong-tin-nu-tiep-vien-bi-giu-tai-uc-ar683079.html

PHẠM DUY / VTC News