Vietjet vận chuyển hàng nghìn y bác sĩ, hàng triệu liều vaccine phòng dịch

Trong suốt giai đoạn dịch vừa qua, Hãng hàng không Vietjet đã vận chuyển hơn 3000 y bác sĩ và hàng triệu liều vaccine cho các tỉnh, thành chống dịch COVID-19.

Ngày 6/8, Vietjet đã thực hiện hai chuyến bay vận chuyển nhân lực ngành y tế tăng cường cho các tỉnh phía Nam phòng chống dịch.

Vietjet vận chuyển hàng nghìn y bác sĩ, hàng triệu liều vaccine phòng dịch - 1
Lực lượng bác sĩ quân y tăng cường cho các tỉnh phía Nam lên máy bay Vietjet bay từ Hà Nội và TP HCM (ảnh: Doãn Châu).

Trong đó, hãng đã vận chuyển các y bác sĩ, học viên năm thứ 4 của Học viện quân y, Viện 7 Quân khu 3 tăng cường cho Bệnh viện dã chiến 5D khu vực TP HCM và các tỉnh phía Nam. Đây là số y bác sĩ có kinh nghiệm và là những học viên có tinh thần nhiệt huyết, cống hiến để phục vụ chiến dịch phòng chống COVID-19.

Vietjet vận chuyển hàng nghìn y bác sĩ, hàng triệu liều vaccine phòng dịch - 2
Đoàn bác sĩ quân đội trên chuyến bay Vietjet ngày 6/8 (ảnh: Doãn Châu).

Hãng cũng vận chuyển hơn 230 y bác sĩ của Bệnh viện 71 trung ương; Bệnh viện 74 trung ương; Sở Y tế Hà Nam; Bệnh viện Phong - Da liễu trung ương Quỳnh Lập (Nghệ An); Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng trung ương đến các bệnh viện tại các tỉnh phía Nam.

Vietjet vận chuyển hàng nghìn y bác sĩ, hàng triệu liều vaccine phòng dịch - 3
Tính đến nay, Vietjet đã vận chuyển hàng triệu liều vaccine tới các địa phương (ảnh: M.Đức).

Trước đó, ngày 4/8, Vietjet vận chuyển hơn 200 y bác sĩ và sinh viên của Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định vào tỉnh Đồng Nai.

Trong giai đoạn dịch thứ 4 này, Vietjet đã vận chuyển hơn 3000 y bác sĩ, học viên các trường y đến nhiều tỉnh thành trên cả nước tham gia các hoạt động chống dịch COVID-19.

Vietjet vận chuyển hàng nghìn y bác sĩ, hàng triệu liều vaccine phòng dịch - 4
Vaccine cùng với nhiều trang thiết bị y tế đã được Vietjet tăng cường vận chuyển trong suốt giai đoạn dịch vừa qua (ảnh: Đ.Minh).

Bên cạnh các chuyến bay vận chuyển y bác sĩ, từ giữa tháng 7 đến nay, Vietjet đã vận chuyển khoảng 3 triệu liều vaccine và 60 tấn thiết bị y tế, thiết bị lưu trữ vaccine đến các tỉnh thành để triển khai chương trình tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Vietjet vận chuyển hàng nghìn y bác sĩ, hàng triệu liều vaccine phòng dịch - 5
Nhân viên Vietjet làm thủ tục cho một bác sĩ tăng cường vào miền Nam chống dịch (ảnh: H. Việt).

Theo ông Đinh Việt Phương, Giám đốc điều hành Vietjet, từ khi dịch COVID-19 bùng phát, Vietjet xác định việc tham gia hoạt động phòng chống dịch là nhiệm vụ, là trách nhiệm. Ông Đinh Việt Phương khẳng định: “Chúng tôi luôn sẵn sàng chung tay, góp sức cùng Chính phủ, cùng người dân cả nước để sớm đẩy lùi đại dịch”.

Vietjet đưa gần 1.000 nhân viên y tế cùng vaccine vào hỗ trợ TPHCM Vietjet đưa gần 1.000 nhân viên y tế cùng vaccine vào hỗ trợ TPHCM

Trong ngày 13/7, trên chuyến bay VJ165 của Hãng hàng không Vietjet từ Hà Nội vào TPHCM đã chở lô vaccine Pfizer để nhanh chóng ...

/ vtc.vn