Vietjet tăng cường hỗ trợ hành khách chịu ảnh hưởng Covid-19

Vietjet tích cực tổ chức những chuyến bay nhân ái đưa người Việt về nước, đồng thời hỗ trợ đổi vé, bảo lưu hoặc hoàn tiền cho hành khách chịu thiệt hại.  

Covid-19 khiến ngành hàng không gặp không ít khó khăn, thậm chí có những thời điểm cần phải duy trì một số đường bay nhất định với chi phí cao, doanh thu ít ỏi, số chuyến bay rất ít trong ngày, cả bộ máy điều hành bay chỉ phục vụ 1-2 chuyến. Tuy nhiên, các hãng hàng không vẫn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong phòng chống dịch thông qua các chuyến bay nhân ái.

Bay nhân ái "giải cứu" hành khách

Từ 21/1 đến 31/3, hãng hàng không Vietjet đã thực hiện hàng nghìn chuyến bay, giải cứu hàng trăm nghìn hành khách khỏi những vùng bị ảnh hưởng của dịch, vận chuyển hàng nghìn tấn hàng hóa thiết yếu, trang thiết bị y tế phòng chống dịch. Tất cả hành khách, phi hành đoàn, phương tiện, tàu bay đều an toàn tuyệt đối. Trong đó, nhiều chuyến bay được thực hiện miễn phí, nhiều đoàn khách miễn phí, nhiều chuyến bay không tải một chiều, đưa người dân Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc... về lại quê hương an toàn, không để ai bị kẹt lại.

vietjet tang cuong ho tro hanh khach chiu anh huong covid 19
Ngoài những chuyến bay giải cứu hành khách, Vietjet đã thực hiện nhiều chuyến bay vận chuyển hàng hóa, trang thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19.

Đại diện Vietjet tiết lộ chi phí bù lỗ cho những chuyến bay này lên tới hàng trăm tỷ đồng. Tuy nhiên hãng hàng không xác định trên hết là tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm với cộng đồng, vốn là một phần đời sống của đội ngũ Vietjet.

Tiếp viên trưởng Nguyễn Quang Thao, người tham gia nhiều chuyến bay nhân ái của Vietjet trong thời gian qua, cho biết: "Mọi người có thể lo lắng trước dịch bệnh, chúng tôi cũng vậy. Nhưng nếu mình không bay thì ai đưa hành khách về nhà? Tiếp viên hàng không chúng tôi xác định cần tuân thủ chặt chẽ các quy định của Bộ Y tế và nhà chức trách hàng không, tuân theo các hướng dẫn của công ty thì hành khách và chúng tôi đều sẽ được an toàn".

Chị Hương Ngọc, tiếp viên trưởng của Vietjet, cũng cho hay có những thời điểm chị đang trong ngày nghỉ nhưng được phân công một nhiệm vụ đặc biệt, phục vụ chuyến bay nhân ái, bay thẳng vào tâm dịch. Bởi ý nghĩa xã hội sâu sắc, chị không hề nao núng, xách vali lên đường.

Các tiếp viên người nước ngoài đang làm việc cho Vietjet cũng đều cảm nhận được ý nghĩa lớn lao trong các chuyến bay nhân ái mà họ tham gia. Tiếp viên trưởng Jung Min Hyun (người Hàn Quốc) khẳng định: "Chúng tôi tự tin và tự hào khi là một thành viên thực hiện nhiệm vụ rất ý nghĩa này".

Hỗ trợ khi lịch bay phải điều chỉnh

Ngoài những chuyến bay nhân ái và những chuyến bay vận chuyển hàng hóa, trang thiết bị, vận chuyển nhân viên y tế phòng chống dịch, Vietjet cũng kịp thời đưa ra nhiều phương án tốt nhất để hỗ trợ hành khách trong trường hợp lịch bay phải thay đổi do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cụ thể, hành khách có thể chọn một trong ba phương án: đổi thời gian bay miễn phí (không tính chênh lệch giá vé) sang giai đoạn từ 24/4 đến 31/5/2020, trừ thời gian nghỉ lễ từ ngày 29/4 đến 3/5/2020; bảo lưu trong vòng 360 ngày hoặc hoàn tiền sau 90 ngày.

vietjet tang cuong ho tro hanh khach chiu anh huong covid 19
Thông tin về chính sách hỗ trợ của Vietjet đối với những chuyến bay bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 được thông tin trên website của hãng.

Trong khi đó, tại Mỹ, nếu phải thay đổi lịch bay do ảnh hưởng của Covid-19, các hãng hàng không lớn của quốc gia này như American Airlines, United Airlines, Delta Airlines, Southwest, JetBlue, Alaska Airlines... đều chỉ áp dụng phương án miễn phí bảo lưu hoặc thay đổi lịch bay không thay đổi địa điểm, có tính hoặc không tính khoản phí chênh lệch vé. Việc hoàn tiền cho hành khách hoàn toàn không được đề cập.

Tại Hàn Quốc, Korean Air thông báo không hoàn tiền vé cho hành khách có chuyến bay đến Hàn Quốc, chỉ hoàn tiền cho các chuyến bay qua Trung Quốc, Đài Loan hoặc Hong Kong đối với hành khách mua vé trước ngày 28/1 và hoàn tiền cho hành khách chịu ảnh hưởng bởi các chính sách hạn chế nhập cảnh.

Hãng hàng không Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) cũng ra thông báo chỉ miễn phí thay đổi lịch bay với cùng một điểm đến, không có chính sách hoàn vé cho các chuyến bay đã bị hủy.

vietjet tang cuong ho tro hanh khach chiu anh huong covid 19
Chính sách hỗ trợ của Vietjet đối với hành khách bị ảnh hưởng của Covid-19 được đánh giá là linh hoạt, tối ưu so với nhiều hãng hàng không trên thế giới.

Anh Lê Tiến Bình (Thanh Trì, Hà Nội) nhận định so với các hãng hàng không trên thế giới, các hãng Việt Nam nói chung và Vietjet nói riêng có phương án hỗ trợ hành khách trong trường hợp lịch bay thay đổi do Covid-19 rất linh hoạt, tối ưu dành cho khách hàng.

Anh Bình cho rằng dịch bệnh sẽ được kiểm soát, khó khăn cũng sẽ qua, nhưng những chuyến bay giải cứu được phục vụ bởi phi hành đoàn can đảm như những chiến binh chống dịch sẽ giúp đọng lại ấn tượng về lòng nhân ái.

Vũ Khánh

vietjet tang cuong ho tro hanh khach chiu anh huong covid 19 Khôi phục các đường bay nội địa, Vietjet bán vé chỉ từ 9.000 đồng
vietjet tang cuong ho tro hanh khach chiu anh huong covid 19 Lịch khai thác của Vietjet từ ngày 16/4/2020
vietjet tang cuong ho tro hanh khach chiu anh huong covid 19 An tâm trên những chuyến bay Vietjet với bảo hiểm SKY COVID CARE
vietjet tang cuong ho tro hanh khach chiu anh huong covid 19 Khách bị từ chối làm thủ tục chuyến bay nếu không đeo khẩu trang
vietjet tang cuong ho tro hanh khach chiu anh huong covid 19 Du lịch với giá vé máy bay giảm 70%
/ vnexpress.net