Vietjet Air khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Bali

Đường bay mới Hà Nội - Bali không chỉ kết nối hai điểm đến du lịch văn hóa hấp dẫn nhất trong khu vực châu Á mà còn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các quốc gia trong khối ASEAN.

vietjet air khai truong duong bay thang ha noi bali
Đại sứ Phạm Vinh Quang tặng hoa cho phi hành đoàn. (Ảnh: Hữu Chiến/Vietnam+)

Ngày 26/1 (mùng 2 Tết), hãng hàng không Vietjet Air đã chính thức khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Bali (Indonesia). Đây là đường bay thẳng đầu tiên xuất phát từ thủ đô Hà Nội tới thiên đường du lịch Bali của "đất nước vạn đảo". Trước đó, trong năm 2019, hai hãng hàng không Vietjet Air và Vietnam Airlines đều đã mở đường bay trực tiếp giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Bali.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, có mặt trong lễ khai trương đường bay Hà Nội - Bali có Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Phạm Vinh Quang, Phó Thống đốc tỉnh Bali Tjokorda Oka Artha Ardhana Sukawati cùng đại diện chính quyền và sân bay quốc tế Bali.

Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietjet Air Nguyễn Thanh Hà nhấn mạnh: "Vietjet Air ra đời với sứ mệnh tiên phong kết nối bầu trời, chúng tôi tự hào khi là hãng hàng không đầu tiên khai thác các đường bay thẳng tới Bali. Đường bay mới Hà Nội - Bali không chỉ kết nối hai điểm đến du lịch văn hóa hấp dẫn nhất trong khu vực châu Á mà còn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các quốc gia trong khối ASEAN”.

Về phần mình, Đại sứ Phạm Vinh Quang đánh giá Bali là một điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới nhưng nhiều người Việt Nam chưa có cơ hội được đến. Trong khi đó Việt Nam cũng là điểm đến hàng đầu trên thế giới khi năm 2019 thu hút 18 triệu lượt khách quốc tế, song nhiều người Indonesia cũng chưa biết nhiều và chưa có điều kiện đến thăm.

Theo Đại sứ, việc mở đường bay thẳng giúp tiết kiệm được thời gian và chi phí di chuyển nên sẽ tạo điều kiện tăng cường hợp tác, trao đổi du lịch, cơ hội thúc đẩy thương mại, đầu tư và giao lưu giữa nhân dân hai nước góp phần vào thực hiện mục tiêu đưa thương mại song phương hai nước đạt 10 tỷ USD vào năm 2020.

Đường bay Hà Nội - Bali được khai thác khứ hồi vào tất cả các ngày trong tuần. Thời gian bay mỗi chặng là khoảng 5 giờ. Chuyến bay khởi hành từ Hà Nội lúc 10 giờ và đến Bali lúc 16 giờ 25 (giờ địa phương). Chiều ngược lại cất cánh vào lúc 17 giờ 30 (giờ địa phương) từ Bali và tới Hà Nội lúc 21 giờ 55. Kể từ khi đưa vào khai thác đường bay thẳng Thành phố Hồ Chí Minh - Bali hồi cuối tháng 5/2019, Vietjet đã thực hiện tổng cộng 330 chuyến bay trong năm 2019, chở hơn 54.000 lượt khách.

Với việc Vietjet Air và Vietnam Airlines mở đường bay trực tiếp đến Bali trong năm 2019, lượng khách du lịch Việt Nam đến Bali đã tăng từ khoảng 1.000-2.000 lượt người/tháng vào đầu năm lên 4.000 lượt người, thậm chí thời điểm cuối năm lên đến 5.000 lượt người./.

vietjet air khai truong duong bay thang ha noi bali
Lễ khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Bali. (Ảnh: Hữu Chiến/Vietnam+)
vietjet air khai truong duong bay thang ha noi bali Liên tục mở rộng mạng bay đến Đông Bắc Á, Vietjet khai trương đường bay Đà Lạt - Seoul

Tiếp nối sự kiện khai trương đường bay Cần Thơ – Seoul và công bố 5 đường bay mới đến Nhật Bản, hãng hàng không ...

vietjet air khai truong duong bay thang ha noi bali Vietjet mở thêm 5 đường bay mới tới “xứ sở mặt trời mọc”

Trong khuôn khổ các hoạt động chính thức của hơn 1.000 đại biểu, quan chức Quốc hội, Chính phủ và doanh nghiệp Nhật Bản tại ...

vietjet air khai truong duong bay thang ha noi bali Vietjet khai trương hai đường bay kết nối Cần Thơ với Seoul và Đài Bắc

Sáng 12/1, Vietjet khai trương hai đường bay quốc tế đầu tiên kết nối Cần Thơ với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Seoul (Hàn ...

vietjet air khai truong duong bay thang ha noi bali Khám phá tàu bay A321neo ACF 240 đầu tiên của Vietjet Air

Hãng hàng không thế hệ mới của nữ tỷ phú Nguyễn thị Phương Thảo vừa nhận về tàu bay A321Neo ACF 240. Đây là chiếc ...

/ www.vietnamplus.vn