Vietcombank và Trung ương Đoàn ký kết hợp tác

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác giai đoạn 2023-2027 và triển khai các hoạt động của Quỹ Vững tương lai do Vietcombank tài trợ.

3
Đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn phát biểu tại Lễ ký kết.

Tham dự sự kiện, về phía khách mời có: đồng chí Vy Tư Liệu - Vụ trưởng Vụ Đoàn thể nhân dân, Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Vũ Trí Thắng - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương. Về phía Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, có: đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Thanh niên Việt Nam; cùng các đồng chí là Ủy viên Ban thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh…

2
Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Vietcombank phát biểu tại Lễ ký kết.

Về phía Vietcombank có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc; đồng chí Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự, Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Dương Bảo Trung - Bí thư Đoàn Thanh niên.

3
Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Vietcombank (bên trái) và đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn ký kết hợp tác với sự chứng kiến của các đại biểu khách mời và lãnh đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Vietcombank.

Phát biểu tại lễ ký kết, thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Vietcombank vì những tình cảm dành cho thế hệ trẻ, đặc biệt về những đóng góp thiết thực và ý nghĩa dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam. Đồng chí cho biết, thật ý nghĩa trong những ngày cả nước đang sôi nổi thực hiện các hoạt động Tháng Thanh niên thì Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhận được sự chia sẻ đầy trách nhiệm của Vietcombank trong việc triển khai các chương trình học bổng, hỗ trợ ý nghĩa dành cho các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và sinh viên ưu tú trên cả nước.

4
Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Vietcombank (bên trái) trao tặng 600 suất học bổng “Vững tương lai” cho đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Chương trình phối hợp giữa Vietcombank và Trung ương Đoàn giai đoạn 2023-2027 tập trung vào những nội dung, giải pháp nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên trên cả nước trong học tập và rèn luyện. Đặc biệt là với nhóm học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có thành tích học tập xuất sắc, có ý chí vươn lên trong học tập, tham gia nhiệt tình các phong trào.

“Tôi tin tưởng và kỳ vọng rằng sự đồng hành của 2 đơn vị sẽ mang lại những tác động to lớn không chỉ về vật chất mà trên hết là lan tỏa ý nghĩa nhân văn, tiếp thêm nghị lực cho các bạn học sinh, sinh viên vượt qua thử thách, vững tin học tập, rèn luyện, xây dựng ước mơ, xây dựng quê hương đất nước… Trong thời gian tới, Trung ương Đoàn hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, hỗ trợ của Vietcombank trong hành trình xây dựng và phát triển cộng đồng”, đồng chí Bí thư Thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn nói.

5
Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Vietcombank (bên trái) trao tặng 1.000 suất học bổng “Dũng sỹ nghìn việc tốt” cho đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Thay mặt Ban lãnh đạo Vietcombank, phát biểu tại sự kiện, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Vietcombank gửi lời cảm ơn chân thành tới Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ ký kết rất trang trọng. Đồng chí Tổng giám đốc cho biết, trong hành trình 60 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank luôn có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước... Để chào mừng dấu mốc lịch sử 60 năm thành lập, ngày 12/3/2023, Vietcombank đã ra mắt “Quỹ Vững tương lai” nhằm hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó. Nguồn kinh phí của Quỹ đến từ các hoạt động phong trào hàng năm của Vietcombank, trong đó khởi đầu là giải chạy Vietcombank 60 năm “Vạn trái tim - Một niềm tin” được tổ chức vào ngày 12 và 19/3/2023 trên toàn quốc. Với mỗi km chạy, các vận động viên sẽ đóng góp 60.000 đồng vào Quỹ Vững tương lai. Với trên 25.000 vận động viên, tổng giá trị quy đổi đóng góp cho Quỹ Vững tương lai năm 2023 đã lên tới trên 11 tỷ đồng.

6
Đ/c Bùi Quang Huy - Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn (ngoài cùng bên phải) và đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Vietcombank (ngoài cùng bên trái) trao học bổng cho các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Giáo dục đào tạo đang là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chương trình trách nhiệm cộng đồng của Vietcombank. Quỹ Vững tương lai của Vietcombank hướng tới các đối tượng là học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và có thành tích học tập xuất sắc, có ý chí vươn lên trong học tập. Thông qua hình thức trao học bổng, Vietcombank mong muốn hỗ trợ một phần chi phí sinh hoạt, học tập cho các sinh viên, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, động viên tinh thần để các em tiếp tục phấn đấu, vươn lên học tập và rèn luyện, hướng tới tương lai tươi sáng…

“Tiếp nối các giá trị nhân ái, Quỹ Vững tương lai hy vọng kết nối hàng vạn trái tim trên hành trình thiện nguyện, làm cầu nối nhân văn, chung tay vì cộng đồng để thắp lên tình thương yêu và niềm tin tươi sáng cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, tài năng; đồng hành cùng các ước mơ của các em vươn cao, bay xa và tỏa sáng. Để triển khai hiệu quả Quỹ Vững tương lai, Vietcombank mong muốn ký kết chương trình hợp tác với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để hoạt động của Quỹ được triển khai rộng khắp đến học sinh, sinh viên trên cả nước theo tinh thần hỗ trợ đúng đối tượng, đúng mục đích để đạt được hiệu quả cũng như sự lan tỏa cao nhất…”, Tổng giám đốc Vietcombank chia sẻ.

7
Đồng chí Hồng Quang - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank (ngoài cùng bên phải) và đồng chí Vy Tư Liệu - Vụ trưởng Vụ Đoàn thể nhân dân, Ban Dân vận Trung ương (ngoài cùng bên trái) trao học bổng cho các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Tại chương trình, đại diện Vietcombank đã trao tặng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh số tiền 7,526 tỷ đồng từ Quỹ Vững tương lai để tài trợ cho 2 hoạt động rất ý nghĩa, đó là: 600 suất học bổng “Vững tương lai” trị giá 6 tỷ đồng dành cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó và 1.000 suất học bổng “Dũng sỹ nghìn việc tốt” trị giá 1,526 tỷ đồng.

8
Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ ký kết

Đây sẽ là nguồn cổ vũ động viên to lớn dành cho các bạn học sinh, sinh viên nghèo trên cả nước, tiếp thêm niềm tin cho các em đến trường, để các em sẽ trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, góp phần xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như lời dạy và mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Theo Thời báo Ngân hàng