Vietcombank thành lập Khối Vận hành và một số quyết định nhân sự Trụ sở chính

Thực hiện việc kiện toàn cơ cấu tổ chức của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), ngân hàng này vừa công bố quyết định thành lập Khối Vận hành tại Trụ sở chính; quyết định nhân sự lãnh đạo Phòng Quản lý chất lượng và quyết định nhân sự lãnh đạo Nhóm nghiên cứu Trụ sở chính.

khoivanhanh1-16567627563761648181899
Ban lãnh đạo Vietcombank trao quyết định và chúc mừng lãnh đạo và cán bộ khối vận hành

Ông Hồng Quang - Thành viên HĐQT, Giám đốc Khối Nhân sự Vietcombank đã công bố quyết định của HĐQT về việc thành lập Khối Vận hành. Theo đó, tại quyết định số 1838/QĐ-VCB-TCNS ngày 21/6/2022, Chủ tịch HĐQT đã ký quyết định thành lập Khối Vận hành tại Trụ sở chính Vietcombank và thành lập Phòng Quản lý chất lượng Trụ sở chính.

Khối Vận hành có cơ cấu tổ chức gồm Giám đốc Khối, các Phó Giám đốc Khối và 6 đơn vị trực thuộc gồm: Trung tâm Hỗ trợ Khách hàng, Trung tâm Tài trợ thương mại, Trung tâm thanh toán, Trung tâm Quản lý Vận hành bán lẻ, Trung tâm Dịch vụ khách hàng và Phòng Quản lý chất lượng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Phạm Quang Dũng cho biết: Lần đầu tiên trong lịch sử, Vietcombank có Khối Vận hành với 6 đơn vị trực thuộc. Đây là các tổ chức hướng tới thông lệ quốc tế, kinh nghiệm các ngân hàng đi trước, tham vấn các tổ chức quốc tế uy tín, giàu kinh nghiệm để lựa chọn một mô hình tối ưu, phù hợp với đặc thù của ngân hàng. Việc thành lập Khối Vận hành là cần thiết và tất yếu để góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ nội bộ và hiệu quả hoạt động. 

Chủ tịch HĐQT Vietcombank Phạm Quang Dũng cũng yêu cầu Khối Vận hành trong thời gian tới tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm.

Thứ nhất, nghiên cứu rà soát mô hình, cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ, quy trình, quy chế để tinh chỉnh, tối ưu hóa, giúp nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động và cải thiện chất lượng dịch vụ cho toàn hệ thống. 

Thứ hai, đẩy mạnh nghiên cứu, áp dụng các mô hình định lượng để theo dõi, giám sát, quản lý chất lượng dịch vụ; tự động hóa công tác vận hành; tối ưu hóa quy trình sử dụng các phương pháp tiên tiến.

Thứ ba, nghiên cứu ứng dụng mạnh mẽ các công nghệ của cuộc cách mạng 4.0, qua đó giải phóng nguồn lực tại trụ sở chính và chi nhánh để tập trung cho công tác bán hàng; nâng cao chất lượng dịch vụ toàn hệ thống. 

Thứ tư, chủ động và tích cực nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị Ban lãnh đạo các giải pháp để bồi dưỡng, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, thích ứng với chuyển đổi số, trước hết là cho Khối Vận hành.

Đối với hoạt động nghiên cứu của Vietcombank, Chủ tịch HĐQT Phạm Quang Dũng cũng nhấn mạnh chủ trương của Ban lãnh đạo về việc kiện toàn cơ cấu tổ chức và nhân sự của Nhóm nghiên cứu để tương xứng với quy mô, vị thế và định hướng phát triển của Vietcombank.

Tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT Phạm Quang Dũng đã chỉ đạo và giao những nhiệm vụ cụ thể cho ông Nguyễn Thắng - Trưởng nhóm nghiên cứu Vietcombank. Chủ tịch HĐQT đánh giá tân Trưởng nhóm nghiên cứu Vietcombank - TS. Nguyễn Thắng có gần 40 năm kinh nghiệm nghiên cứu về kinh tế - xã hội, đã trải qua nhiều vị trí quản lý khác nhau trong lĩnh vực kinh tế. Với kinh nghiệm và mối quan hệ sẵn có, Ban lãnh đạo Vietcombank tin tưởng TS. Nguyễn Thắng sẽ đưa hoạt động nghiên cứu của Vietcombank lên một tầm cao mới, hỗ trợ đắc lực cho hoạt động kinh doanh, xây dựng và triển khai chiến lược của Vietcombank.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Nam - Giám đốc Khối Vận hành cam kết cùng các cán bộ trong Khối Vận hành nhận nhiệm vụ với ưu tiên tập trung cao để đẩy mạnh việc đưa công cụ hiện đại hơn vào vận hành, tối ưu hóa quy trình, góp phần giúp Vietcombank trở thành ngân hàng đứng đầu và vững vàng ở vị trí số 1 như mục tiêu, nhiệm vụ đã xác định.

TS. Nguyễn Thắng - tân Trưởng nhóm nghiên cứu Vietcombank cam kết sẽ đem hết nỗ lực và kinh nghiệm gần 40 năm nghiên cứu để phục vụ tốt cho Vietcombank, Khối Vận hành nhằm đáp ứng tầm nhìn và định hướng chiến lược của ngân hàng.

Với việc thành lập Khối Vận hành và kiện toàn mô hình tổ chức của Khối cùng các nhiệm vụ trọng tâm rõ ràng của từng mảng hoạt động, Vietcombank đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu chiến lược và tầm nhìn đã xác định tới năm 2030 là trở thành trở thành một trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á, 300 tập đoàn ngân hàng tài chính lớn nhất thế giới, 1.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu có đóng góp lớn cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Anh Minh / Báo Điện tử Chính phủ