Việt Tú mong chờ vụ tranh chấp bản quyền “Tinh hoa Bắc Bộ” sẽ được xét xử công bằng, có hậu

Đạo diễn Việt Tú chia sẻ, Toá án Nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án kinh doanh thương mại về việc tranh chấp “Quyền sở hữu trí tuệ” của vở “Tinh hoa Bắc Bộ” vào ngày 14.3.

Theo đó, vụ kiện tụng giữa đạo diễn Việt Tú và "đảo chúa" Tuần Châu, Đào Hồng Tuyển về việc tranh chấp “Quyền sở hữu trí tuệ” của vở “Tinh hoa Bắc Bộ” hơn một năm nay đã có tiến triển.

viet tu mong cho vu tranh chap ban quyen tinh hoa bac bo se duoc xet xu cong bang co hau

Mới đây, trên trang cá nhân, đạo diễn Việt Tú chia sẻ đã nhận được quyết định của Toà án Nhân dân thành phố Hà Nội xét xử sơ thẩm vụ án kinh doanh thương mại về việc tranh chấp “Quyền sở hữu trí tuệ” vở diễn “Tinh hoa Bắc Bộ".

Nội dung quyết định ghi rõ bên nguyên đơn là Công ty Cổ phần Tuần Châu Hà Nội, người đại diện theo pháp luật: Ông Hoàng Kim Thành - Tổng giám đốc Công ty và bị đơn là Công ty Cổ phần đầu tư Tổng hợp Truyền thông DS, người đại diện theo pháp luật: Ông Nguyễn Việt Tú - Giám đốc công ty.

Thời gian mở phiên toà 13h30 ngày 14.3.2019 tại khu nhà C, trụ sở toà án nhân dân thành phố Hà Nội, 43 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Vụ án được xét xử công khai.

viet tu mong cho vu tranh chap ban quyen tinh hoa bac bo se duoc xet xu cong bang co hau

Chia sẻ về việc này, đạo diễn Việt Tú cho hay, anh đã chờ ngày này từ rất lâu và hi vọng vụ việc sẽ kết thúc có hậu như vụ việc của hoạ sĩ Linh Lê. Đạo diễn Việt Tú cho rằng, kết quả phiên toà sẽ rất quan trọng cho không chỉ anh mà còn là thành quả sáng tạo của tất cả chúng ta trong nền công nghiệp giải trí tại Việt Nam.

“Tôi mong muốn kết thúc câu chuyện một cách có văn hóa nhất. Đồng thời sự việc được trả về đúng bản chất vấn đề, cái gì của ai trả về cho người ấy. Với tôi thiệt hại lớn nhất không phải số tiền tôi mất do đi kiện mà là cả một hệ thống ý tưởng và đường hướng kinh doanh của mình bị chậm lại trong vòng hơn một năm qua”, đạo diễn Việt Tú tâm sự

Tháng 6.2017, đạo diễn Việt Tú ra mắt "Thuở ấy xứ Đoài" mà theo anh là "vở diễn thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam". Đây là vở diễn do Tập đoàn Tuần Châu đầu tư. Thế nhưng sau đó vở diễn bất ngờ bị hủy bỏ. Báo chí không nhận được bất cứ thông tin lý giải chính thức nào từ phía nhà đầu tư hay đạo diễn Việt Tú.

Tháng 10.2017, truyền thông nhận được thư mời ra mắt vở "Tinh hoa Bắc Bộ" (Hoàng Nhật Nam đạo diễn) từ Công ty Sen Vàng và Tập đoàn Tuần Châu của ông Đào Hồng Tuyển.

Lý giải về sự thay đổi này, ông Đào Hồng Tuyển cho biết vở diễn do Việt Tú dàn dựng "không chạm đến trái tim người xem". Ông Tuyển cũng khẳng định ông mới là chủ nhân của ý tưởng thực cảnh đầu tiên.

Sau đó, đạo diễn Việt Tú lên tiếng phủ nhận việc được ông Tuyển cho sang nước ngoài học về sân khấu thực cảnh. Anh cũng tố Tập đoàn Tuần Châu nợ tiền nghệ sĩ và đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Việt Tú cũng khẳng định ý tưởng thủy đình mà vở "Tinh hoa Bắc Bộ" đang sử dụng là của anh, và đó là ý tưởng dành riêng cho vở "Thuở ấy xứ Đoài".

viet tu mong cho vu tranh chap ban quyen tinh hoa bac bo se duoc xet xu cong bang co hau Đạo diễn “Tinh hoa Bắc bộ” tự nguyện rút đơn kiện đạo diễn Việt Tú

Đạo diễn Việt Tú vừa chia sẻ quyết định của Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh đã đình chỉ vụ án dân sự, nguyên ...

viet tu mong cho vu tranh chap ban quyen tinh hoa bac bo se duoc xet xu cong bang co hau Đạo diễn Việt Tú yêu cầu Tuần Châu Hà Nội bồi thường 7,2 tỷ đồng

Đạo diễn Việt Tú cho biết, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội vừa có thông báo thụ lý yêu cầu của anh và ...

viet tu mong cho vu tranh chap ban quyen tinh hoa bac bo se duoc xet xu cong bang co hau Kéo nhau ra tòa vì "Tinh hoa Bắc Bộ"

Sau Công ty Tuần Châu Hà Nội, đến lượt đạo diễn của "Tinh hoa Bắc bộ" Hoàng Nhật Nam kiện đạo diễn Việt Tú và ...

/ http://danviet.vn