Việt Nam tổ chức 2 bảng đấu AFC Cup 2020

Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) xác nhận Việt Nam sẽ là địa điểm diễn ra các trận đấu còn lại bảng F, G của AFC Cup 2020 .

viet nam to chuc 2 bang dau afc cup 2020

CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh sẽ thi đấu 3 trận vòng bảng còn lại của AFC Cup 2020 trên sân nhà. Ảnh: AFC.

Quyết định được AFC đưa ra vào chiều hôm nay (30.7), sau khi có sự xác nhận từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Theo đó, sân Thống Nhất (TP.HCM) sẽ tổ chức các trận đấu của F, còn sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) diễn ra các trận đấu của bảng G (từ ngày 23 đến 29.9).

Tại bảng F, câu lạc bộ TP.HCM đang dẫn đầu với 7 điểm/3 trận. Họ có cùng số điểm như Yangon United (Myanmar) nhưng hơn về chỉ số phụ. Đáng chú ý ở cả 3 trận đầu tiên, TP.HCM đều thi đấu trên sân khách.

Tại bảng G, Than Quảng Ninh đứng thứ 2 với 4 điểm/3 trận, xếp sau Cegres Negros (Philippines, 7 điểm). Cũng như TP.HCM, Than Quảng Ninh đá 3 trận đầu tiên đều trên sân khách.

Với việc được thi đấu trên sân nhà ở 3 lượt trận còn lại, TP.HCM và Than Quảng Ninh có cơ hội lớn để chiếm ngôi đầu bảng, qua đó giành vé vào bán kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á. Năm 2019, hai đại diện của Việt Nam là Hà Nội và Bình Dương cũng đã vào đến vòng này và đội bóng Thủ đô chỉ dừng bước ở bán kết liên khu vực do thua đại diện của Triều Tiên bởi luật bàn thắng sân khách.

Với quyết định để các trận bảng F, G của AFC Cup 2020 diễn ra tại Việt Nam cuối tháng 9, chắc chắn VFF và VPF cũng phải tính đến phương án điều chỉnh lịch thi đấu của V.League, sau khi nối lại từ dịch COVID-19.

Mùa giải năm nay, đội TP.HCM đặt tham vọng tiến sâu tại AFC Cup 2020. Trong khi đó, Than Quảng Ninh đang bị đặt dấu hỏi lớn. Mới đây, họ đã quyết định cho Hải Phòng mượn 3 trụ cột gồm Fagan, Nghiêm Xuân Tú và Mạc Hồng Quân.

NGUYỄN ĐĂNG

viet nam to chuc 2 bang dau afc cup 2020 AFC Cup có thể đá tập trung tại Việt Nam vào cuối tháng 9

Dự kiến, 2 đội bóng Than Quảng Ninh và CLB TPHCM sẽ đăng cai tất cả các trận còn lại của bảng F và G ...

viet nam to chuc 2 bang dau afc cup 2020 AFC chốt lịch Việt Nam tái đấu Malaysia ở vòng loại World Cup

bảng, trên Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đá ít hơn một trận) và Indonesia (0 điểm).Hiện tuyển Việt Nam với ...

/ laodong.vn