Việt Nam sẽ lần đầu tham diễn tập hàng hải ASEAN - Mỹ

Bộ Ngoại giao Việt Nam xác nhận Hà Nội sẽ tham dự cuộc diễn tập của Hiệp hội với Mỹ vào đầu tháng 9 tại vịnh Thái Lan.

viet nam se lan dau tham dien tap hang hai asean my
Một nhóm tàu khu trục Mỹ hoạt động trên biển. Ảnh: US Navy.

"Cuộc diễn tập hàng hải ASEAN - Mỹ sẽ diễn ra từ ngày 2/9 đến 6/9. Là thành viên của ASEAN, Việt Nam sẽ tham gia cuộc diễn tập này", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết trong họp báo chiều nay.

Thông tin được bà Hằng cung cấp khi trả lời câu hỏi về việc ASEAN và Mỹ sắp diễn tập chung tại vịnh Thái Lan. Người phát ngôn cho hay đây là hoạt động được tiến hành theo thoả thuận giữa các bộ trưởng quốc phòng ASEAN và Mỹ năm 2018. Tuy nhiên, người phát ngôn không nêu rõ số lượng tàu Việt Nam tham gia.

Theo Bangkok Post, cuộc diễn tập hàng hải ASEAN - Mỹ sẽ có sự tham gia của ít nhất 8 tàu và máy bay, bắt đầu tại căn cứ hải quân Sattahip của Thái Lan và kéo dài đến tỉnh Cà Mau của Việt Nam.

Tất cả các nước thành viên ASEAN đều cử lực lượng tham gia diễn tập, trong khi phía Mỹ triển khai biên đội tàu khu trục Destroyer Squadron 7 thuộc Hạm đội 7.

Hải quân Nhân dân Việt Nam hồi tháng 10/2018 cử tàu hộ vệ tên lửa 015 Trần Hưng Đạo tham gia cuộc diễn tập hải quân chung đầu tiên giữa 10 nước ASEAN và Trung Quốc ngoài khơi quân cảng Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông. Diễn tập Hải quân ASEAN - Trung Quốc (ACMEX) 2018 được tổ chức nhằm tăng cường sự ổn định, giải tỏa căng thẳng trong khu vực.

viet nam se lan dau tham dien tap hang hai asean my Tàu hộ vệ Việt Nam diễn tập cùng chiến hạm 11 nước ở Singapore

Chiến hạm 016 Quang Trung lần đầu tham gia hoạt động đối ngoại hải quân ở nước ngoài, hoàn tất diễn tập trong khuôn khổ ...

viet nam se lan dau tham dien tap hang hai asean my Chiến hạm Việt Nam tới Malaysia duyệt binh tàu quốc tế

Tàu hộ vệ 012 Lý Thái Tổ thả neo tại vịnh Langkawi của Malaysia, chuẩn bị dự triển lãm LIMA 2019 và diễn tập cùng ...

/ vnexpress.net