Việt Nam quyết đấu Thái Lan: Triệu con tim chờ sắc đỏ bay cao

Việt Nam đấu Thái Lan luôn được ví như trận "siêu kinh điển" khu vực, và ở đó có rất nhiều cảm xúc đặc biệt, chứ không đơn thuần chỉ là tranh tài cao thấp.

Bầu không khí trước trận đấu trở nên căng thẳng khi HLV trưởng của cả Việt Nam và Thái Lan đều đưa ra lệnh cấm tác nghiệp với phóng viên đối phương. Đó là hành động cho thấy hai đội không muốn bị lộ bài, và có sự tập trung cao nhất cho cuộc so tài.

Ở lượt đi, tuyển Việt Nam giành kết quả hoà 0-0 ngay trên sân của Thái Lan. Trở về Mỹ Đình, đoàn quân của HLV Park Hang Seo không chỉ được các CĐV cổ vũ, mà còn có phong độ tốt hơn so với đối thủ.

Thế nhưng, tất cả những vấn đề trên chỉ mang lại chút ít lợi thế cho tuyển Việt Nam, bởi chính HLV Park Hang Seo cũng phải thừa nhận, cuộc đối đầu với Thái Lan là khó khăn nhất tại bảng G, vòng loại World Cup 2022. Đây chính là trận đấu khép lai năm 2019 của ĐTQG Việt Nam.

viet nam quyet dau thai lan trieu con tim cho sac do bay cao
Cuộc đối đầu rất thú vị giữa HLV Park Hang Seo và người đồng nghiệp Akira Nishino

Vì thế, thầy Park đã nghiên cứu rất kỹ về đối thủ, và gần như đọc được đường đi nước bước của "Voi chiến". Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng, đây là cơ sở để chiến lược gia người Hàn Quốc tự tin đối phó với kình địch Thái Lan đang rất quyết tâm giành chiến thắng.

Thực tế, Thái Lan không quá mạnh như nhiều người nghĩ, nhất là sau trận thua 1-2 Malaysia trước đó. Những bất ổn ở hàng phòng ngự, hay khả năng chơi áp sát khi đối thủ đá kiểu đập nhả còn khá hạn chế.

Đánh giá đối thủ là vậy, nhưng điều quan trọng là tuyển Việt Nam chuẩn bị như thế nào cho 90 phút căng thẳng ở Mỹ Đình. Thầy Park và các học trò hiểu được tính chất của trận đấu, của những cuộc đối đầu không khoan nhượng với kình địch.

viet nam quyet dau thai lan trieu con tim cho sac do bay cao
Cuộc đối đầu được dự báo rất căng thẳng

Chính sự tự tin, chủ động đang giúp cho Quang Hải và các đồng đội sẵn sàng chơi một trận sòng phẳng, để tiếp tục khiến người Thái phải ôm hận, sau những thất bại liên tiếp ở mọi mặt trận gần 2 năm qua trước Việt Nam.

Với sự ổn định được đánh giá cao, khả năng lớn thầy Park sẽ không có sự thay đổi nào về nhân sự so với trận thắng UAE. Theo đó, người bắt chính trong khung gỗ tuyển Việt Nam vẫn là Đặng Văn Lâm, hàng hậu vệ có Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu.

Trên hàng tiền vệ, thầy Park tiếp tục đặt niềm tin vào Quang Hải, Tuấn Anh, Hùng Dũng và Văn Toàn, trong khi cầu thủ duy nhất chơi ở hàng tiền đạo là Tiến Linh.

viet nam quyet dau thai lan trieu con tim cho sac do bay cao
Đội hình mạnh nhất của tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Ảnh S.N

Thái Lan chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi, và rõ ràng tuyển Việt Nam luôn dành sự tôn trọng cao nhất, ngay cả khi được thi đấu trên sân nhà và có phong độ cao. Tuy nhiên, chắc chắn các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ ra sân với tinh thần chiến thắng, hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm, đáp lại niềm tin của triệu người hâm mộ Việt Nam.

Dự đoán: Tuyển Việt Nam thắng 1-0

Đội hình dự kiến: Đặng Văn Lâm, Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Quang Hải, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Văn Toàn, Tiến Linh.

Song Ngư

viet nam quyet dau thai lan trieu con tim cho sac do bay cao ĐT Thái Lan chốt danh sách đấu ĐT Việt Nam: Tristan Do vẫn có tên

Không bị loại như dự đoán của giới truyền thông, hậu vệ Tristan Do vẫn có tên trong danh sách 23 cầu thủ ĐT Thái ...

viet nam quyet dau thai lan trieu con tim cho sac do bay cao Phóng viên Thái Lan khoe Chanathip hơn Quang Hải, HLV Park Hang Seo đáp trả cực hay

HLV Park Hang Seo cho rằng Quang Hải đủ sức chơi tốt ở Nhật Bản và thậm chí còn nhận được lời mời từ giải ...

viet nam quyet dau thai lan trieu con tim cho sac do bay cao Nishino: "Tôi bị áp lực trước khi gặp Việt Nam tại Mỹ Đình"

Trong buổi họp báo trước trận gặp Việt Nam HLV Nishino Akira của ĐT Thái Lan đã đề cập rất nhiều đến các cầu thủ ...

viet nam quyet dau thai lan trieu con tim cho sac do bay cao HLV Park: "Tôi thấy quyết tâm trong ánh mắt của cầu thủ Việt Nam"

HLV Park Hang-seo tin vào quyết tâm của các học trò, và bản thân ông cũng nắm được điểm yếu của Thái Lan trước trận ...

/ vietnamnet.vn