Việt Nam - Nhật Bản: Cổ động viên Đông Nam Á chúc đội tuyển chiến thắng

Các quốc gia láng giềng trong khu vực đánh giá cao tuyển Việt Nam sau khi đội bóng của họ lần lượt bị loại khỏi Asian Cup 2019. 

viet nam nhat ban co dong vien dong nam a chuc doi tuyen chien thang

Poster cổ động cho đội tuyển Việt Nam của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) với những lời chúc bằng ngôn ngữ của các quốc gia khác trong Đông Nam Á đã bị loại khỏi Asian Cup. Ảnh: AFC

Việt Nam, đương kim vô địch giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018, là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á lọt vào tới tứ kết của cup châu lục Asian Cup đang diễn ra ở Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Fox Sports cho hay người hâm mộ từ các quốc gia ASEAN đã bị loại khỏi giải đang thể hiện tinh thần đoàn kết để thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo viết tiếp câu chuyện cổ tích ở giải châu Á.

Các fan bóng đá Thái Lan bày tỏ sự tiếc nuối khi "những chú voi chiến" bị Trung Quốc đánh bại và phải ra về sớm nhưng bày tỏ niềm tin rằng "những chú rồng vàng" sẽ tạo ra một lịch sử mới cho chính mình cũng như ASEAN.

Họ đánh giá cao tinh thần chiến đấu, sự tập luyện chăm chỉ và tinh thần đồng đội của các tuyển thủ Việt Nam, xem đây là "những gì mà mọi người có thể học hỏi và nên trân trọng".

"Tôi nghĩ Việt Nam có một đội bóng tốt, chiến thuật hợp lý và tinh thần đồng đội cao", Teerapatra, một cổ động viên Thái Lan, nói. "Việc họ lọt vào tứ kết không phải là ngẫu nhiên. Với sự dẫn dắt của HLV Park, tôi tin họ sẽ chơi tốt trước Nhật Bản".

"Chúng tôi nghĩ đây là lúc chúng tôi bày tỏ sự ủng hộ với họ vì họ xứng đáng được như vậy. Chúng tôi tự hào về các bạn, Việt Nam, và chúng tôi chúc đội tuyển của các bạn may mắn trong trận đấu này", một cổ động viên khác nói.

Với người dân Campuchia, những người hùng Việt Nam mang lại hy vọng và niềm cảm hứng sau một năm thất bại về bóng đá. Họ tin rằng các cầu thủ Việt Nam có thể tiến xa hơn bởi từng đánh bại những đội bóng lớn nhờ những tiến đạo tấn công sắc bén và hàng thủ mạnh.

"Là anh em ASEAN, chúng tôi mong được chứng kiến Việt Nam vượt qua vòng tiếp theo của Asian Cup. Họ thực sự là niềm hy vọng của cả Đông Nam Á tại giải vô địch châu lục danh giá này", một fan Campuchia nói. "Màn trình diễn của họ ở vòng bảng và vòng 16 đã khiến mọi người trong ASEAN tự hào. Tiến lên Việt Nam".

Các cổ động viên Myanmar thậm chí lạc quan rằng Việt Nam có thể đánh bại Nhật Bản và khẳng định các fan bóng đá từ khắp ASEAN sẵn sàng ủng hộ cho Việt Nam trong cuộc quyết chiến với "Samurai Xanh".

"Nói về các cầu thủ Việt Nam thì không chỉ kỹ thuật, năng lực mà cả đạo đức của họ cũng đứng hàng nhất", Wai Yan Phyo Khine, một người Myanmar, nói. "Trong trận đấu loại trực tiếp, họ đã gây sức ép lên Jordan bằng lối chơi phản công và chúng ta có thể chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của thủ thành ở loạt penalty".

Các fan Myanmar đánh giá Nhật Bản là một trong những đội mạnh nhất châu Á nhưng chưa thể hiện tốt tại giải lần này. "Chúng tôi tin rằng Rồng Vàng có thể có một cơ hội tốt để tiến lên nếu hôm nay là ngày của họ!", một người Myanmar khác nêu ý kiến.

viet nam nhat ban co dong vien dong nam a chuc doi tuyen chien thang

Xuân Trường và các đồng đội vui mừng khi giành quyền đá tứ kết Asian Cup. Ảnh: Anh Khoa

Việt Nam và Philippines từng nhiều lần đối đầu nhau tại các giải quốc tế, gần đây nhất là khi các học trò của HLV Park loại đối thủ tại AFF Cup 2018. Trước đó, Philippines từng giành chiến thắng trước Việt Nam tại giải đấu khu vực này vào các năm 2010 và 2012.

Bất chấp điều đó, những chiến thắng của Việt Nam tại Asian Cup 2019 đã chứng minh sự phát triển của bóng đá ASEAN, trong đó có Philippines. "Philippines là một đội tuyển đang lên trong những năm gần đây và chúng tôi vui mừng khi được phát triển cùng các quốc gia khác ở Đông Nam Á", một fan Philippines nói.

Với người dân Malaysia, thành tích mà đội tuyển Việt Nam đạt được là tất cả những gì họ mơ ước". Nỗi buồn sau thất bại tại trận chung kết AFF Cup vẫn còn chưa nguôi nhưng họ thừa nhận rằng đội nhà đã để thua một đối thủ thực sự tài năng và Việt Nam đã đặt ra nhiều tiêu chuẩn tích cực cho bóng đá khu vực rất đáng vui mừng.

Các fan Malaysia đánh giá việc Việt Nam lọt vào tứ kết giải châu Á là kết quả của một quá trình phấn đấu lâu dài, sau loạt thành tích như lọt vào giải World Cup U20, chung kết U23 châu Á, bán kết Asian Games, vô địch AFF Cup và bây giờ là nằm trong tốp những đội giỏi nhất châu Á.

"Người Malaysia đã mơ về điều này từ rất lâu nhưng Việt Nam đang hoàn thành giấc mơ đó. Họ đã làm được và vẫn chưa dừng lại", một cổ động viên nói.

Với các fan Indonesia, bóng đá nước nhà "đang đi bộ" trong khi Việt Nam "chạy đua với tốc độ tia chớp". Với màn trình diễn tại Asian Cup, họ thừa nhận rằng cùng Thái Lan, Việt Nam là một trong những đội bóng giỏi nhất ở Đông Nam Á.

"Chúng tôi tin rằng Việt Nam có thể làm Đông Nam Á tự hào với những gì họ đạt được ở Asian Cup 2019, thậm chí từ đầu giải, chúng tôi đã có cảm giác họ là những người có thể tạo ra tác động lớn trong số 3 đội bóng ASEAN", Aun Rahman, nói. "Chúc Việt Nam may mắn! Hãy làm Đông Nam Á tự hào và đánh bại Nhật Bản bằng sự tài năng của các cầu thủ cùng chiến thuật của huấn luyện viên".

viet nam nhat ban co dong vien dong nam a chuc doi tuyen chien thang "Tuyển Việt Nam là giấc mơ của người hâm mộ Nhật Bản"

ASIAN CUP 2019: Nghe đầy nghịch lý, nhưng dưới góc nhìn của một CĐV bóng đá Nhật Bản, đội tuyển của chúng ta thậm chí ...

viet nam nhat ban co dong vien dong nam a chuc doi tuyen chien thang Lương Xuân Trường: ‘Chúng tôi có thể tạo thêm cột mốc cho bóng đá Việt Nam’

Tiền vệ Việt Nam cho rằng Nhật Bản ở đẳng cấp cao hơn nhưng anh và các đồng đội vẫn có cơ hội chiến thắng ...