Việt Nam nguy cơ đạt 8 triệu tấn rác thải nhựa/năm

Theo nghiên cứu của các tổ chức quốc tế, Việt Nam là một trong những quốc gia có lượng rác thải nhựa lớn trên thế giới hiện nay.

Nội dung trên được ông Nguyễn Quang Vinh - Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, Chủ tịch Hội đồng Vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam - khẳng định tại sự kiện gặp gỡ và đối thoại báo chí về kinh tế tuần hoàn với chủ đề "Từ góc nhìn quốc tế đến tiềm năng phát triển tại Việt Nam" - sự kiện do VCCI phối hợp Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tổ chức.

Ông Vinh cho hay, theo nghiên cứu của các tổ chức quốc tế, Việt Nam là một trong những quốc gia có lượng rác thải nhựa lớn. Nếu vẫn giữ nhịp độ phát triển như hiện nay thì mức độ xả nhựa của Việt Nam có thể đạt khoảng 8 triệu tấn/năm. Nếu không có biện pháp ngăn chặn thì đến năm 2030, ở ngoài biển khơi nguy cơ xuất hiện nhiều nhựa, sắt, thép, vật liệu xây dựng...

Ông Vinh nhấn mạnh, doanh nghiệp Việt Nam cần hành động nhiều hơn nữa để hoàn thành các mục tiêu phát triển bền vững tới năm 2030. Để hướng tới thập kỷ phát triển bền vững hơn cho Việt Nam, cần vai trò to lớn của doanh nghiệp.

viet nam nguy co dat 8 trieu tan rac thai nhuanam
Chương trình gặp gỡ và đối thoại báo chí về kinh tế tuần hoàn với chủ đề "Từ góc nhìn quốc tế đến tiềm năng phát triển tại Việt Nam".

Tại sự kiện, ông Kari Kahiluoto, Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam cho hay, Chính phủ Phần Lan đã nỗ lực trong nhiều chương trình, dự án nhằm tạo nên hệ thống kết nối để hiện thực hóa các mục tiêu về phát triển bền vững, chống biến đổi khí hậu, thúc đẩy việc tái tạo năng lượng... Mục tiêu đề ra là trong vài năm tới, Phần Lan sẽ được xác định là nền kinh tế carbon trung tính. Đây là mục tiêu tham vọng nên các khái niệm về kinh tế tuần hoàn đã được lồng ghép vào nhiều chương trình, dự án quan trọng, trong đó nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của nhiều tổ chức quốc tế và quỹ đầu tư.

viet nam nguy co dat 8 trieu tan rac thai nhuanam Indonesia cáo buộc công dân Singapore nhập lậu rác
viet nam nguy co dat 8 trieu tan rac thai nhuanam Xử lý rác thải, mỗi nơi mỗi kiểu
viet nam nguy co dat 8 trieu tan rac thai nhuanam Bí thư Tỉnh ủy xin lỗi dân vì rác thải gây ô nhiễm môi trường

/ vtc.vn