Việt Nam gặp Indonesia trong trận mở màn SEA Games 31

Ngày 6/4, Ban tổ chức SEA Games 31 đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam, bóng đá nữ và futsal. Kết quả bốc thăm đã đưa U23 Việt Nam chung bảng với Indonesia.

1.jpg -0

Phạm Thành Lương bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 31.

Theo đó tại môn bóng đá nam, Việt Nam nằm ở bảng A cùng Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Bảng B gồm Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia và Lào. Môn bóng đá nam diễn ra từ 6/5 đến 22/5, với các trận đấu trên sân Mỹ Đình, Việt Trì và Thiên Trường.

3.jpg -0

Cựu cầu thủ Đỗ Ngọc Châm bốc thăm chia bảng môn bóng đá nữ.

U23 Việt Nam sẽ chơi trận khai mạc gặp Indonesia ngày 6/5, sau đó ba ngày thầy trò Park Hang-seo gặp Philippines. Một ngày sau lễ khai mạc, Việt Nam gặp Myanmar. Còn ở lượt cuối ngày 15/5, đội gặp Timor Leste.

2.jpg -0

HLV Park Hang-seo tại buổi lễ bốc thăm.

Người được giao trọng trách bốc thăm là cầu thủ Phạm Thành Lương đánh giá, hiện hai đối thủ lớn nhất của U23 Việt Nam trên con đường bảo vệ chức vô địch là Indonesia và Thái Lan. Nhận xét về đối thủ trong trận đấu đầu tiên của thày trò HLV Park Hang-seo, Thành Lương cho biết Indonesia là một đối thủ mạnh và đang tiến bộ. Nòng cốt của ĐTQG nước này là các cầu thủ U23 nên đây là một đội bóng có thực lực rất đáng nể.

Việt Nam gặp Indonesia trong trận mở màn SEA Games 31 -0

Tuy nhiên Thành Lương đánh giá việc gặp Indonesia ngay trận đấu là một thuận lợi với U23 Việt Nam vì qua đó các nhà đương kim vô địch sẽ hiểu thêm về đối thủ này. "Việc thi đấu trên sân nhà là động lực lớn song cũng mang lại một chút áp lực cho các cầu thủ trẻ", Thành Lương cho biết khi được hỏi về lợi thế của đội chủ nhà trong giải đấu lần này.

275842072_1134148740758965_1434717158417345143_n (1).jpeg -0

Trong khi đó tại môn bóng đá nữ, Việt Nam nằm cùng bảng A với Indonesia, Philippines và Campuchia. Bảng B gồm Thái Lan, Lào, Myanmar và Singapore. Kết quả này khiến bảng A môn bóng đá nữ SEA Games là nơi tập trung những đội tuyển mạnh của khu vực. Bởi ngoài thày trò HLV Mai Đức Chung thì Philippines với dàn cầu thủ nhập tịch cũng đã giành suất dự World Cup nữ 2023.

Tại môn futsal nam và nữ, chỉ có 5 đội tham dự gồm Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Myanmar nên ban tổ chức không bốc thăm chia bảng mà sẽ để các đội thi đấu vòng tròn tính điểm.

Nguyễn Bình

Hà Nội bảo đảm tiến độ, chất lượng chuẩn bị SEA Games 31 Hà Nội bảo đảm tiến độ, chất lượng chuẩn bị SEA Games 31
Tuyển nữ Việt Nam trước áp lực bảo vệ huy chương vàng tại SEA Games 31 Tuyển nữ Việt Nam trước áp lực bảo vệ huy chương vàng tại SEA Games 31
/ cand.com.vn