Việt Nam chung bảng với Mỹ, Hà Lan tại VCK World Cup nữ 2023

Chiều 22/10 tại Trung tâm Aotea ở Auckland, New Zealand đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup nữ 2023. Lá thăm may rủi đã đưa thày trò HLV Mai Đức Chung cùng bảng với ĐKVĐ và á quân thế giới.

Theo bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đội tuyển nữ Việt Nam (hạng 34) nằm ở nhóm hạt giống số 3 cùng các đội Đan Mạch, Thụy Sỹ, Ireland, Colombia, Argentina, Costa Rica và Jamaica. 

Tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khó tại World Cup -0
HLV trưởng Mai Đức Chung đã có mặt tại địa điểm tổ chức lễ bốc thăm VCK FIFA World Cup Bóng đá nữ 2023.

Theo nguyên tắc bốc thăm, 2 đội đồng chủ nhà New Zealand và Australia sẽ nằm ở 2 bảng A, B. 6 đội ở nhóm hạt giống số 1 sẽ nằm ở 6 bảng còn lại.  FIFA đảm bảo không bảng nào có nhiều hơn 1 đội từ cùng 1 liên đoàn Châu lục/khu vực vòng loại. 

Nguyên tắc này áp dụng với tất cả các khu vực ngoại trừ Châu Âu khi có 11 đội đại diện (có thể tăng lên 12 đội phụ thuộc vào kết quả vòng playoff). Do vậy, mỗi bảng đấu sẽ có ít nhất 1 nhưng không nhiều hơn 2 đội từ Châu Âu. Vì vậy, sẽ có 3 (hoặc 4) bảng sẽ có 2 đội Châu Âu.

Tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khó tại World Cup -0
Chia bảng đấu

Kết quả bốc thăm đưa tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E với Mỹ, Hà Lan và đội giành vé vớt trong 3 đội: Thái Lan, Bồ Đào Nha hoặc Cameron. Trong đó tuyển Mỹ chính là đương kim vô địch thế giới. Trong 8 kỳ dự VCK World Cup, Mỹ chưa bao giờ nằm ngoài top 3 chung cuộc. "Ông kẹ" còn lại của bảng E là tuyển nữ Hà Lan- đương kim á quân của giải.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam giành quyền tham dự World Cup nữ. Thầy trò HLV Mai Đức Chung là một trong sáu đại diện của châu Á ở đại hội lần này, cùng Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines và đồng chủ nhà Australia.

Tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu khó tại World Cup -0
Tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng với đương kim vô địch thế giới. Ảnh: VFF.

Sau khi đến New Zealand hôm qua, HLV Mai Đức Chung khẳng định tại World Cup, tất cả các đối thủ đều rất mạnh, vì thế ông xem đây là cơ hội để Việt Nam rèn luyện, học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm. “Không dễ để có thể mời được các đối thủ mạnh như vậy sang thi đấu cùng Việt Nam. Thế nhưng, lần này chúng ta có cơ hội để thi đấu cùng họ, đó là điều hạnh phúc nhất. Chúng ta chưa thể đạt thành tích cao lúc này, nhưng đội tuyển sẽ cố gắng phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao để đạt được các yêu cầu đề ra về chuyên môn”, ông nói.

VCK World Cup nữ 2023 sẽ được tổ chức tại Australia và New Zealand từ ngày 20/7 đến 20/8/2023 trên 10 sân đấu. 10 địa điểm thi đấu được bố trí tại hai quốc gia, trong đó 4 điạ điểm tại New Zealand và 6 địa điểm tại Australia.

https://cand.com.vn/the-thao/viet-nam-chung-bang-voi-my-ha-lan-tai-vck-world-cup-nu-2023-i671800/

Nguyễn Bình / cand.com.vn