Vỉa hè cải tạo khang trang bị biến thành bãi đỗ xe: Thành ủy Hà Nội lên tiếng

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội khẳng định, vỉa hè phục vụ người đi bộ, không phải để đỗ ô tô.

Chiều 22/12, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội trả lời báo chí liên quan đến đoạn vỉa hè trên đường Huỳnh Thúc Kháng vừa được cải tạo khang trang bằng đá tự nhiên có tuổi thọ trên 70 năm và được trang trí thêm vườn hoa hai bên, tuy nhiên, sau khi lát đá xong, vỉa hè lại bị biến thành bãi đỗ xe, hàng quán kinh doanh… khiến nhiều người dân bức xúc.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nhận định, vấn đề lát đá vỉa hè tự nhiên dùng để đỗ ô tô là vấn đề chung trong đó có quận Đống Đa, làm vỉa hè không phải để đỗ ô tô. Vỉa hè là nơi khoảng cách an toàn giữa người đi bộ và các phương tiện dưới lòng đường.

“Đá vỉa hè được làm không chắc chắn như lòng đường, nên chỉ phục vụ mục đích cho người đi bộ. Chứ vỉa hè không làm để làm điểm đỗ ô tô, không làm để ô tô đi lên, thì có đá tuổi thọ lâu đến mấy cũng dễ vỡ”, ông Học khẳng định.

Vỉa hè cải tạo khang trang bị biến thành bãi đỗ xe: Thành ủy Hà Nội lên tiếng - 1
Ô tô đỗ trên vỉa hè được lát đá tự nhiên trên phố Huỳnh Thúc Kháng.

Ông Học cho biết thêm, đá vỉa hè có đảm bảo chất lượng hay không, có đúng 70 năm tuổi thọ hay không, thì các cơ quan chức năng có thẩm quyền mới có thể đánh giá kết luận được. Tuy nhiên, để sử dụng vỉa hè đúng công năng, quận Đống Đa hay các quận, huyện khác cần phải nghiêm chỉnh thực hiện, rà soát, thanh tra xử lý, khắc phục ngay.

Liên quan đến vấn đề này, tại cuộc họp, ông Trịnh Hữu Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, sau khi nhận được nhiều ý kiến phản ánh của báo chí, quận đã ra quân kiểm tra, rà soát.

"Được biết khu vực này là điểm giáp ranh giữa quận Đống Đa và quận Ba Đình, sau khi rà soát chúng tôi khẳng định điểm xảy ra tình trạng trên không thuộc địa bàn quận mà nằm ở quận Ba Đình", ông Tuấn khẳng định.

Trước đó, theo phản ánh của báo chí, nhiều đoạn vỉa hè đường Huỳnh Thúc Kháng vừa được lát đá tự nhiên, nhiều đoạn chưa khô vữa, nhưng ô tô đã tràn lên đỗ thành hàng dài, dù có biển cấm đỗ.

Việc ô tô lên, xuống và đỗ trên vỉa hè phố Huỳnh Thúc Kháng gây ảnh hưởng lớn tới người đi bộ cũng như ảnh hưởng rất lớn đến độ kết dính giữa các khối đá cũng như thẩm mỹ của vỉa hè sau khi hoàn thiện.

Lát đá vỉa hè - phải thể hiện được yếu tố lịch sử, văn hoá Lát đá vỉa hè - phải thể hiện được yếu tố lịch sử, văn hoá

Vỉa hè “đào lên đào xuống”, chưa lát đã hỏng khiến cho những công trình này mất đi dấu tích lịch sử của thành phố ...

Vỉa hè Hà Nội bao giờ hết bong tróc, vỡ nát? Vỉa hè Hà Nội bao giờ hết bong tróc, vỡ nát?

“Lát lại vỉa hè mà chất lượng xấu quá. Có nơi sụt lún, có nơi vỡ gãy… Không biết trách nhiệm thuộc về ai?”.

Sau 2 năm, vỉa hè Hà Nội bung vỡ dù đá lát được quảng cáo bền tới 70 năm Sau 2 năm, vỉa hè Hà Nội bung vỡ dù đá lát được quảng cáo bền tới 70 năm

Đá lát vỉa hè Hà Nội được quảng cáo có độ bền 70 năm, nhưng chỉ sau 2 năm sử dụng, đá lát vỉa hè ...

/ vtc.vn