Vì sao Văn Hậu được CLB SC Heerenveen trả mức lương "trên trời"?

Với mức lương 22.000 USD hàng tháng ở Hà Lan, hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ 4 tại SC Heerenveen .

Với mức lương 22.000 USD hàng tháng ở Hà Lan, hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ 4 tại SC Heerenveen.

Trong nhiều ngày qua, thương vụ Văn Hậu tới Hà Lan đã khiến giới truyền thông không khỏi sửng sốt. Theo đó, hậu vệ trái của Hà Nội FC chuẩn bị ký với câu lạc bộ SC Heerenveen bản hợp đồng cho mượn cho mượn có thời hạn 1 năm, với mức phí 1,4 triệu USD.

Đáng chú ý, mức lương dành cho Văn Hậu lên tới 22.000 USD mỗi tháng, thuộc nhóm cao ở SC Heerenveen. Nếu hoàn tất bản hợp đồng cho mượn 1 năm, Văn Hậu sẽ hưởng mức lương hơn 6 tỷ đồng (cụ thể là 22.000 USD/ tháng và 264.000 USD/ năm - tương đương 237.000 euro).

So với các đồng đội ở SC Heerenveen, mức lương của Văn Hậu chỉ thua kém đôi chút người có thu nhập cao nhất ở Heerenveen. Cụ thể, hậu vệ Ricardo van Rhijn (từng có 8 lần khoác áo đội tuyển Quốc gia Hà Lan) - chỉ hưởng 5.900 Euro/ tuần, tương đương 307.000 Euro (khoảng 7,84 tỷ đồng/ năm).

vi sao van hau duoc clb sc heerenveen tra muc luong tren troi
Giám đốc kỹ thuật SC Heerenveen lý giải về mức lương dành cho Văn Hậu. Ảnh SC Heerenveen

Lý giải về mức lương "khủng" dành cho chân sút tiềm năng tới từ Việt Nam, ông Gerry Hamstra - Giám đốc kỹ thuật câu lạc bộ SC Heerenveen cho rằng đây là mức lương hợp lý nếu nhìn từ góc độ chuyên môn và pháp lí.

Trao đổi với tờ Omropfryslan (Hà Lan), ông Hamstra nói: "Cậu ta (Văn Hậu) là cầu thủ đến từ quốc gia không thuộc EU, vì vậy mức lương ít nhất cũng phải 426.000 euro. Ban đầu chúng tôi nghĩ điều này không khả thi. Nhưng chúng tôi đã theo dõi cậu ấy và rất hài lòng. Văn Hậu là cầu thủ giỏi".

"Văn Hậu có thể thi đấu như một trung vệ hoặc hậu vệ cánh trái, không nhiều người làm được như vậy. Ngoài ra, cậu ấy có lượng người theo dõi đông đảo trên mạng xã hội nên thông qua đó chúng tôi có thể tiến vào thị trường ở Việt Nam".

"Đó là một trong những bản hợp đồng hấp dẫn về thương mại, nhưng chúng tôi muốn nói rằng, thương vụ này có thể mang đến những cơ hội mới cho Văn Hậu. Hơn tất cả, chúng tôi đánh giá cao tài năng của cậu ấy", Giám đốc kỹ thuật SC Heerenveen nhận xét.

vi sao van hau duoc clb sc heerenveen tra muc luong tren troi
Văn Hậu sẽ trở lại hội quân cùng tuyển Việt Nam sau khi hoàn tất hợp đồng với đội bóng Hà Lan. Ảnh S.T

Có thể thấy, câu lạc bộ SC Heerenveen đã xem xét rất kỹ trước khi quyết định bạo chi ở thương vụ Văn Hậu. Ngoài ra, mức lương mà SC Heerenveen trả cho Đoàn Văn Hậu cũng nằm trong quy định của ban tổ chức giải Erepisie.

Cụ thể, đối với các cầu thủ ngoài Liên minh Châu Âu/ Khu vực Kinh tế Châu Âu (EU/EEA) muốn được đăng kí thi đấu ở Erepisie, họ đều phải có giấy phép lao động tại Hà Lan. Trong đó, mức lương (trước thuế) tối thiểu mỗi năm được quy định là 197.308 euro đối với cầu thủ từ 18 đến 19 tuổi, và 394.616 euro đối với cầu thủ từ 20 tuổi trở lên.

Quy định kể trên nhằm tạo điều kiện để các cầu thủ trẻ Hà Lan có cơ hội phát triển, qua đó giúp bóng đá Hà Lan nói riêng và Châu Âu có cơ hội đi lên. Với mức lương "trên trời" phải trả, câu lạc bộ sẽ phải xem xét kĩ lưỡng nếu muốn chiêu mộ các tài năng từ ngoài khu vực EU/EEA.

Hiện tại, Văn Hậu đã có mặt Heerenveen để chuẩn bị cho việc kiểm tra y tế và kí kết hợp đồng chính thức. Sau khi mọi việc hoàn tất, cầu thủ sinh năm 1999 sẽ lập tức trở lại Thái Lan hội quân cùng đội tuyển Việt Nam.

vi sao van hau duoc clb sc heerenveen tra muc luong tren troi Phóng viên Thái Lan e ngại Quang Hải, Văn Hậu
vi sao van hau duoc clb sc heerenveen tra muc luong tren troi Bầu Hiển: Văn Hậu không về đá SEA Games, SC Heerenveen trả 10-20 triệu USD cũng bị từ chối
vi sao van hau duoc clb sc heerenveen tra muc luong tren troi HLV Park Hang Seo: “Văn Hậu có thể thi đấu 45-60 phút trước Thái Lan“
/ laodong.vn