Vì sao U23 Việt Nam tập huấn tại nơi giá lạnh trước VCK U23 châu Á?

U23 Việt Nam quyết định chọn quê hương của HLV Park Hang Seo làm nơi tập huấn trước vòng chung kết U23 châu Á.

Sau khi ổn định nơi đóng quân tại Tongyeong (Hàn Quốc), chiều qua (14/12), U23 Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên trong chuyến tập huấn chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020.

Thời tiết tại Tongyeong khá lạnh với nhiệt độ dao động từ 5 đến 9 độ C. Tuy nhiên, điều này được xem là sẽ giúp các cầu thủ hồi phục nhanh hơn và tốt hơn. Bên cạnh đó, điều kiện khí hậu trong lành và đồ ăn tự nhiên bổ dưỡng tại thành phố ven biển của Hàn Quốc cũng sẽ đảm bảo củng cố nền tảng thể lực cho toàn đội.

Trợ lý Lee cũng khẳng định đây là chuyến tập huấn mang nhiều ý nghĩa "thư giãn", có tác dụng tốt về mặt tinh thần cho cầu thủ sau quãng thời gian thi đấu căng thẳng liên tục.

Do lực lượng của U23 Việt Nam chủ yếu là các cầu thủ vừa trải qua lịch thi đấu dày đặc tại SEA Games 30 nên các buổi tập đầu chỉ có khối lượng nhẹ nhàng, chủ yếu là các bài vận động nhằm giúp các cầu thủ hồi phục thể trạng cũng như lấy lại sự hứng khởi cần thiết.

vi sao u23 viet nam tap huan tai noi gia lanh truoc vck u23 chau a

U23 Việt Nam sẽ có 2 trận đấu cọ xát với Tuyển SV trường ĐH Yeungnam vào ngày 18/12 và CLB Busan Transportation Cooperation của Hàn Quốc vào ngày 21/12.

Ngày 22/12, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ trở về TP.HCM tiếp tục tập luyện đến ngày 1/1 hoặc 2/1/2020 sẽ lên đường sang Thái Lan tham dự VCK U23 châu Á 2020.

Ở vòng chung kết U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đối thủ UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên. Để giành tấm vé tham dự Olympic Tokyo lần đầu tiên trong lịch sử, U23 Việt Nam phải lọt vào top 3 hoặc đứng thứ 4 trong trường hợp Nhật Bản có mặt ở bán kết.

HLV Park Hang Seo cho biết mục tiêu của cả đội là vượt qua vòng bảng.

vi sao u23 viet nam tap huan tai noi gia lanh truoc vck u23 chau a HLV Park đặt mục tiêu qua vòng bảng giải U23 châu Á

HLV Park Hang-seo phấn đấu để Việt Nam vượt qua vòng bảng U23 châu Á 2020, chưa nghĩ đến giành suất dự Olympic.

vi sao u23 viet nam tap huan tai noi gia lanh truoc vck u23 chau a U23 Việt Nam chỉ tập nhẹ tại Hàn Quốc

Tập huấn Hàn Quốc chín ngày, nhưng HLV Park Hang-seo chủ yếu cho các cầu thủ tập nhẹ để phục hồi thể lực, điều chỉnh ...

/ vtc.vn