Vì sao thầy Park loại Đình Trọng?

Trong danh sách sơ bộ mà U23 Việt Nam đăng ký với liên đoàn bóng đá châu Á AFC cho VCK U23 châu Á không có tên trung vệ Trần Đình Trọng

Trước hết, cần phải hiểu rằng đây chưa phải là bản danh sách cuối cùng của U23 Việt Nam. Theo điều lệ của VCK U23 châu Á, các đội bóng có thể thay đổi nhân sự lần cuối cùng 6 tiếng trước khi trận đấu đầu tiên diễn ra. Như vậy Trần Đình Trọng và Nhâm Mạnh Dũng, hai cái tên tạm thời bị loại, vẫn còn nguyên cơ hội để góp mặt tại giải đấu.

vi sao thay park loai dinh trong
Chấn thương của Đình Trọng chưa hồi phục 100%

Nếu việc Nhâm Mạnh Dũng bị loại không gây ra bất ngờ thì trường hợp của Đình Trọng tạo ra nhiều tranh luận. Đẳng cấp của Trọng “ỉn” là điều không ai có thể phủ nhận. Trung vệ của Hà Nội FC luôn là lựa chọn hàng đầu ở vị trí chính giữa hàng phòng ngự cho đến trước khi anh dính chấn thương dây chằng và nghỉ thi đấu dài hạn.

Về mặt thể hình, Đình Trọng với chiều cao 1m74 thuộc loại thấp nhất trong số các trung vệ trong tay thầy Park lúc này. Nhưng bù lại, tư duy chơi bóng, kỹ năng phán đoán tình huống để đánh chặn và bọc lót của anh thuộc loại tốt nhất Việt Nam vào thời điểm này.

Không chỉ về mặt chuyên môn, Đình Trọng còn là người có kinh nghiệm dày dạn nhất trong hàng thủ của U23 Việt Nam lúc này. Khi Đoàn Văn Hậu không tham dự VCK U23 châu Á, Trọng “ỉn” là cái tên duy nhất từng đá chính ở tuyến phòng ngự trong đội hình từng làm nên kỳ tích ở Thường Châu cách đây 2 năm. Thành Chung cũng tham dự giải U23 châu Á 2018 nhưng chỉ đóng vai trò dự bị.

vi sao thay park loai dinh trong
Thầy Park sẽ chờ Đình Trọng đến phút cuối

Phân tích như vậy để thấy rằng Đình Trọng sẽ là sự lựa chọn số 1 hiển nhiên cho thầy Park, với điều kiện anh có được 100% thể lực. Chính vấn đề thể lực là điều khiến chiến lược gia Hàn Quốc phải cân nhắc trong việc chọn hay loại Đình Trọng.

Hậu vệ của Hà Nội FC vừa mới tái xuất sau chấn thương dây chằng đầu gối rất nặng. Dù quá trình hồi phục tiến triển tốt, thầy Park vẫn quyết định không gọi Đình Trọng dự SEA Games 30 để anh có thêm thời gian lấy lại thể lực. Điều đó cho thấy vị HLV này đã nhắm đến hậu vệ sinh năm 1997 cho VCK U23 châu Á.

Nhưng trong quá trình chuẩn bị, Đình Trọng lại cho thấy anh chưa thật sự sẵn sàng để tham dự một giải đấu căng thẳng và quyết liệt. Đây là điều dễ hiểu với một cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương dây chằng vốn cần nhiều thời gian để lấy lại thể trạng và phong độ vốn có. Ông Park không thể mạo hiểm một suất trong danh sách cho một cầu thủ chưa có được 100% sự sẵn sàng cho giải đấu đầy tham vọng của U23 Việt Nam. Mặc dù vậy, nhà cầm quân Hàn Quốc chắc chắn sẽ chờ Đình Trọng đến thời hạn chốt quân cuối cùng.

Phóng viên (T/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

vi sao thay park loai dinh trong U23 Việt Nam loại Đình Trọng: Đòn gió hay cái lý của thầy Park
vi sao thay park loai dinh trong Đình Trọng bị gạch tên ở U23 Việt Nam dự giải U23 Châu Á 2020
vi sao thay park loai dinh trong Supachai được xoá án treo giò vụ đấm Đình Trọng