Vì sao phát biểu của H’Hen Niê xuất hiện trong đề thi học sinh giỏi?

Câu phát biểu của H’Hen Niê tại đêm thi quan trọng nhất Hoa hậu Hoàn vũ 2018 nhiều lần xuất hiện trong đề thi văn học sinh giỏi.

Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng hào hứng chia sẻ hình ảnh đề thi học sinh giỏi môn ngữ văn ở một số tỉnh thành, với điểm chung là đều hỏi về lời phát biểu của Hoa hậu H’Hen Niê trong đêm chung kết Miss Universe – Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018.

vi sao phat bieu cua hhen nie xuat hien trong de thi hoc sinh gioi

H\'Hen Niê sải bước trên sàn diễn Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới hồi giữa tháng 12.2018.

Nguyên văn một câu hỏi trong đề thi như sau: “H’Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017. Ngày 17.12, H’Hen Niê đại diện Việt Nam tham dự chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 tại Bangkok, Thái Lan. Cô gái đến từ Đăk Lăk đã đưa Việt Nam lên một bước tiến mới trên bản đồ nhan sắc thế giới khi lần đầu tiên có đại diện lọt tới top 5 của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, một trong những cuộc thi nhan sắc uy tín và các chất lượng nhất từ trước đến nay.

Trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, H’Hen Niê phát biểu một thông điệp hết sức ý nghĩa và truyền cảm hứng: “Tôi là một người dân tộc thiểu số, tôi đáng lẽ sẽ lấy chồng lúc 14 tuổi, nhưng không, tôi chọn giáo dục. Đứng tại đây, tôi muốn nói tôi làm được và bạn cũng làm được”! Trình bày suy nghĩ của em về thông điệp trên”.

vi sao phat bieu cua hhen nie xuat hien trong de thi hoc sinh gioi

Câu hỏi về phát biểu của H\'Hen Niê trong đề thi học sinh giỏi môn ngữ văn.

Cũng như đề bài trên đã nhắc tới, H’Hen Niê là người đẹp đầu tiên đại diện Việt Nam tiến thẳng vào top 5 chung cuộc Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới – một cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất hành tinh. Đây không chỉ là thành tích của riêng cá nhân H’Hen Niê mà còn là kỳ tích của nhan sắc Việt Nam trên trường quốc tế, niềm tự hào của hàng triệu khán giả nước nhà.

Sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, H’Hen Niê vấp phải nhiều tranh cãi của dư luận về nhan sắc. Một bộ phận khán giả nhận xét rằng H’Hen Niê không đẹp, nhan sắc của cô không chuẩn hoa hậu. Thậm chí, có người ác ý nói rằng “H’Hen Niê là hoa hậu xấu nhất trong lịch sử các hoa hậu”.

Trước những ý kiến trái chiều và những lời chê bai ác ý, H’Hen Niê vẫn giữ im lặng, hàng ngày cố gắng rèn luyện kỹ năng, trau dồi thêm vốn tiếng Anh. Thành tích H’Hen Niê có được ngày hôm nay chính là câu trả lời của cô dành cho anti-fan.

vi sao phat bieu cua hhen nie xuat hien trong de thi hoc sinh gioi

H\'Hen Niê trong bộ trang phục dân tộc "Bánh mì".

Hành trình của H’Hen Niê từ buôn làng đến sàn catwalk, rồi tiến thẳng đến cuộc thi nhan sắc cấp quốc tế đã trở thành nguồn cảm hứng cho không biết bao nhiều cô gái không tự tin về bản thân mình bước ra thế giới rộng lớn bên ngoài. Sức ảnh hưởng của cô mỗi ngày một lớn và có ảnh hưởng không nhỏ đến cộng đồng người Ê-đê nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.

Chưa kể, từ xưa đến nay, Việt Nam là một quốc gia luôn khuyến khích người dân lấy giáo dục, đào tạo làm nòng cốt trong các hoạt động. Trong phần phát biểu của mình, người đẹp kể rằng cô đã không lấy chồng năm 14 tuổi như tục lệ ở buôn làng cô. Thay vào đó, cô lựa chọn giáo dục. Chính câu chuyện vượt qua những khó khăn của H’Hen Niê đã khiến ban giám khảo và khán giả theo dõi chương trình bỏ qua hết những lúng túng của cô khi phát biểu bằng tiếng Anh.

vi sao phat bieu cua hhen nie xuat hien trong de thi hoc sinh gioi

Với những yếu tố trên, lời phát biểu của H’Hen Niê đã được cộng đồng mạng xếp vào top “Những phát ngôn được yêu thích nhất năm 2018” và nghiễm nhiên bước vào nhiều đề thi dành cho các học sinh giỏi môn ngữ văn ở nhiều trường, nhiều địa phương.

vi sao phat bieu cua hhen nie xuat hien trong de thi hoc sinh gioi

H’Hen Niê: Người yêu tôi không phải đại gia

H’Hen Niê, cô gái truyền cảm hứng đến hàng triệu người nhưng tâm hồn vẫn mộc mạc, chẳng có gì thay đổi so với trước ...

vi sao phat bieu cua hhen nie xuat hien trong de thi hoc sinh gioi

Sau Hoa hậu đẹp nhất thế giới, H’Hen Niê liệu có trở thành Hoa hậu của các Hoa hậu?

Khán giả Việt Nam đang rất kỳ vọng H’Hen Niê sẽ tiếp tục lập nên kỳ tích khi cô vừa lọt top 10 Hoa hậu ...

/ http://danviet.vn