Vì sao Neymar bị rút ruột tài khoản ngân hàng?

Xui xẻo vừa đổ ụp xuống đầu ngôi sao nổi tiếng người Brazil, Neymar. Chẳng ai có thể ngờ tiền đạo hiện khoác áo câu lạc bộ lừng danh Paris Saint-Germain lại trở thành nạn nhân của một vụ “rút ruột” tài khoản ngân hàng một cách tinh vi.

Sở hữu lối chơi đậm chất kỹ thuật, Neymar đã khẳng định được tên tuổi khi khoác áo lần lượt Barcelona và hiện tại là Paris Saint-Germain. Cùng với những tên tuổi đình đám như Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, Neymar được coi là một trong những biểu tượng của bóng đá đương đại thế giới. Trong khi phơi phới ở chốn cầu trường, Neymar lại bất ngờ bị dính vố đau ở hậu trường. Tuyển thủ Brazil đã trở thành mồi ngon cho một hacker “rút ruột” tài khoản ngân hàng.

Theo tờ nhật báo O Globo, cảnh sát Brazil mới đây đã bắt giữ một đối tượng tình nghi đăng nhập vào tài khoản ngân hàng của Neymar và khoắng đi số tiền không dưới 40.000 đô la Mỹ từ ngôi sao của Paris Saint-Germain. Nghi phạm này làm việc ở một ngân hàng tại Brazil, nơi mà Neymar và cha ruột của tiền đạo này là Neymar Santos Sr mở tài khoản.

Vì sao Neymar bị rút ruột tài khoản ngân hàng? -0

Neymar vừa bị “bốc hơi” tài khoản.

Fabio Pinheiro Lopes, đại diện cảnh sát Brazil đã cung cấp những thông tin ban đầu về cách thức “rút ruột” tiền của người khác từ nghi phạm với danh tính tạm giữ kín. “Gã này đã làm gì ư? Hắn đã khéo léo lấy lấy mật khẩu từ đồng nghiệp trong ngân hàng để đăng nhập trái phép vào tài khoản của khách hàng. Sau khi có mật khẩu trong tay, hắn ta bắt đầu rút dần những khoản tiền nhỏ từ tài khoản của những khách hàng VIP”, Fabio thông tin trên tờ O Globo.

Bằng thủ đoạn tinh vi, rất nhiều khách hàng không hề nhận ra tài khoản tại ngân hàng bị “bốc hơi” một cách từ từ trong suốt thời gian qua. Sau khi “rút ruột” tài khoản của nạn nhân, đối tượng tiếp đó đã dùng số tiền có được để mua sắm trên một số trang web mua bán trực tuyến để thỏa mãn nhu cầu cá nhân. Bên cạnh đó, số tiền chiếm đoạt của các nạn nhân còn được gã ta đổ vào kinh doanh tiền ảo. Ước tính không chỉ có Neymar mà nhiều khách hàng thuộc dạng VIP đã bị “bốc hơi” lên tới cả triệu đô la. Theo lời chia sẻ từ một số nạn nhân, họ thực sự bị sốc từ vụ “rút ruột” tài khoản của mình tại ngân hàng.

Trong khi đó, phía ngân hàng đã hoàn trả tiền bị mất cho nạn nhân, đồng thời đưa ra thông báo khẳng định sẽ hợp tác một cách toàn diện với cảnh sát trong suốt quá trình điều tra để làm sáng tỏ sự việc.

“Quan điểm của chúng tôi là bảo vệ quyền lợi khách hàng và không hề bao che cho sai phạm của bất kỳ ai lợi dụng công việc đánh cắp tiền bạc của khách hàng”, đại diện phía ngân hàng nhấn mạnh. Còn với Neymar, sau khi được thông báo về việc trở thành nạn nhân vụ mất tiền vừa qua, cựu ngôi sao Barcelona đã đốc thúc đội ngũ ê-kíp cộng sự thân tín rà soát lại toàn bộ các tài khoản ở ngân hàng nhằm kiểm tra xem liệu có bị “bốc hơi” như sự cố vừa xảy đến hay không.

“Đây rõ ràng là điều mà Neymar hoàn toàn không mong muốn. Những gì đã qua thực sự là bài học cảnh giác cho anh ấy về việc cần phải quản lý tài chính một cách chặt chẽ hơn nữa. Rất may cho Neymar khi vụ bị mất tiền vừa qua chưa để lại hậu quả nghiêm trọng”, tờ O Globo trích dẫn lời nhận xét từ nguồn tin thân cận của Neymar.

Vì sao Neymar bị rút ruột tài khoản ngân hàng? -0

Vụ rút ruột ngân hàng của Neymar xảy ra tại Brazil (ảnh minh họa).

Sự vụ xảy đến với Neymar ít nhiều đã gợi sự liên tưởng của đến việc siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo cũng trở thành nạn nhân của một vụ lợi dụng tín nhiệm, lừa mất số tiền lên tới hàng trăm nghìn euro. Theo báo giới Bồ Đào Nha, thủ phạm là Maria Silva, từng làm việc cho công ty du lịch có tên Geostar. Cô ả tinh quái thực hiện vụ lừa đảo bằng cách yêu cầu khách hàng chuyển tiền mặt cho chuyến bay mà cô ta đã sắp xếp cho họ vào tài khoản cá nhân của mình, thay vì tài khoản kinh doanh của công ty du lịch mà cô ta làm việc.

Sau đó, Maria lập hóa đơn cho những chuyến đi vào tài khoản của những nạn nhân như Cristiano Ronaldo, người đã cung cấp một thẻ tín dụng với mã pin "ảo", để "lấp lỗ hổng" trong tài khoản của công ty. Chỉ trong một thời gian ngắn, Maria đã lừa đảo số tiền 290.000 euro, tương ứng với khoảng 200 chuyến đi mà Ronaldo chưa bao giờ thực hiện, bay giữa Bồ Đào Nha và các nước châu Âu khác cũng như châu Âu, châu Phi và Mỹ.

Danh sách nạn nhân từ màn lừa đảo tinh vi còn được nối dài với sự góp mặt của ông trùm môi giới, Jorge Mendes và cựu ngôi sao Man United, Nani. Tính ra, số tiền bị “rút ruột” của siêu cò Mendes và tuyển thủ Bồ Đào Nha, Nani lừa lần lượt 16.000 euro và 1.750 euro. Ngay sau khi phát hiện sự bất thường trong giao dịch với công ty Geostar, Ronaldo đã trình báo với cảnh sát sau khi bay đến Porto bằng máy bay riêng và gặp luật sư Carlos Osorio de Castro của anh để tiến hành những thủ tục pháp lý cần thiết.

Thông tin về vụ lừa gạt tiền bạc của Ronaldo đã gây sốc với dư luận tại Bồ Đào Nha. Trước những chứng cớ xác đáng đưa ra từ cảnh sát, thủ phạm đã thừa nhận hành vi lừa đảo của mình. Trong phiên tòa được diễn ra tại tòa án thành phố Porto của Bồ Đào Nha, cô ả Maria đã bị phạt 4 năm tù treo và lao động công ích, đồng thời phải bồi hoàn cho các nạn nhân toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Bảo Quyên

Mắc sai lầm khiến PSG bị loại, Donnarumma suýt đánh nhau với Neymar Mắc sai lầm khiến PSG bị loại, Donnarumma suýt đánh nhau với Neymar
Neymar khóc nức nở, ôm chặt Messi sau chung kết Copa America Neymar khóc nức nở, ôm chặt Messi sau chung kết Copa America
/ antg.cand.com.vn