Vì sao Mbappe ngồi im cũng bị phạt thẻ vàng?

Tiền đạo Kylian Mbappe nhận thẻ vàng khi đang ngồi trên sân trong trận đấu gặp đội tuyển Áo tại EURO 2024.

Kylian Mbappe nhận một thẻ vàng trong trận đấu giữa đội tuyển Pháp và Áo rạng sáng nay (18/6). Tấm thẻ vàng mà trọng tài người Tây Ban Nha - ông Gil Manzano - rút ra khiến không ít cổ động viên thắc mắc. Mbappe chỉ ngồi yên một chỗ và ở rất xa tình huống bóng trên sân ở thời điểm đó.

Trước đó, ngôi sao của đội tuyển Pháp dính chấn thương ở phút 85 sau pha va chạm với Kevin Danso của ĐT Áo trong tình huống tranh chấp bóng bổng. Mặt của Mbappe đã đập vào vai của Kevin Danso. Chân sút người Pháp gục xuống sau pha va chạm và mặt anh đã chảy máu. Cầu thủ người Pháp sau đó được đưa ra ngoài sân để bác sĩ chăm sóc.

Mbappe nhận thẻ vàng. (Ảnh: Reuters)

Mbappe nhận thẻ vàng. (Ảnh: Reuters)

Phút 90, Mbappe tự ý trở lại sân rồi ngồi xuống ôm mặt. Mặc dù huấn luyện viên Didier Deschamps ra sức giải thích, trọng tài Gil Manzano vẫn rút ra thẻ vàng cho Mbappe. Sau tình huống này, HLV Deschamps rút Mbappe ra để tung Olivier Giroud vào.

Theo Fox Soccer, Mbappe nhận thẻ vàng do anh quay trở lại sân mà chưa được sự cho phép của trọng tài. Theo luật của IFAB (Hội đồng bóng đá quốc tế), bất kỳ cầu thủ nào chấn thương có chảy máu phải rời khỏi sân thi đấu. Cầu thủ đó chỉ được vào sân trở lại khi nhận được tín hiệu từ trọng tài sau khi xác nhận rằng máu đã ngừng chảy.

Nếu trọng tài cho phép bác sĩ hoặc người khiêng cáng vào sân, cầu thủ phải rời sân bằng cáng hoặc đi bộ. Cầu thủ nào không tuân theo sẽ bị phạt thẻ vàng vì hành vi thiếu fairplay.

Theo nhận định của talkSPORT, hành động ngồi xuống của Mbappe sau khi tự ý vào sân là có ý định câu giờ. Cựu cầu thủ Man Utd, Roy Keane tỏ ra không hài lòng với hành động của Mbappe: "Mbappe bị chấn thương và quay lại sân như để cố gắng thi đấu nhưng rồi lại ngồi xuống ngay trên sân cỏ. Tôi không thích điều này. Đó là hành động không đúng mực. Mbappe xứng đáng nhận thẻ vàng”.

Đội tuyển Pháp của Kylian Mbappe thắng Áo 1-0 ở trận đấu tại vòng bảng EURO 2024 diễn ra vào rạng sáng hôm nay (18/6). Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ pha đá phản lưới nhà của Maximilian Wober.

Kylian Mbappe, niềm hy vọng của đội tuyển Pháp, gây thất vọng khi tịt ngòi trong trận ra quân ở EURO 2024. Cuối hiệp 2, ngôi sao của đội tuyển Pháp còn nhận thẻ vàng từ trọng tài người Tây Ban Nha Gil Manzano dù anh chỉ ngồi im một chỗ trên sân.

https://vtcnews.vn/vi-sao-mbappe-ngoi-im-cung-bi-phat-the-vang-ar877758.html

SƠN TÙNG / VTC News