Vì sao Công Phượng chơi tốt nhưng vẫn chưa thể kéo tàu ở TP.HCM?

Công Phượng đóng góp vào 5/13 bàn thắng của đội TP.HCM từ đầu mùa nhưng đội chủ sân Thống Nhất vẫn đánh mất những điểm số đáng tiếc.

vi sao cong phuong choi tot nhung van chua the keo tau o tphcm

Công Phượng là cầu thủ có nhiều đóng góp nhất vào số bàn thắng của TP.HCM từ đầu mùa. Ảnh: VPF.

Sau vòng 8 V.League 2020, Công Phượng đã ghi 3 bàn, thực hiện 2 pha kiến tạo. Tính trung bình cứ 114,2 phút chân sút sinh năm 1995 trực tiếp hoặc gián tiếp đóng góp 1 bàn thắng. Anh trở thành một trong những cầu thủ chơi hiệu quả nhất của TP.HCM nói riêng và V.League nói chung.

Công Phượng là nhân tố gây đột biến tốt trong lối chơi chắc chắn, kỷ luật của TP.HCM. Anh xứng đáng với niềm tin vào huấn luyện viên Chung Hae-seong cũng như đồng đội. Chiến lược gia người Hàn Quốc vốn thực hiện nhiều điều chỉnh trên hàng tấn công của đội từ đầu mùa nhưng Phượng đá chính đủ cả 7 trận, trừ trận gặp Hải Phòng vì lý do cá nhân.

Tiền đạo đang được HAGL cho mượn hòa nhập tốt với đôi bóng mới, thế nhưng TP.HCM đang bộc lộ nhiều hạn chế về lối chơi, khiến họ đánh mất những điểm số đáng tiếc. Thất bại 1-2 trên sân nhà trước Bình Dương mới đây cho thấy, TP.HCM thiếu tính đột biến, không có khả năng tấn công áp đặt trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Ông Chung đã nói thẳng cách vận hành lối chơi của đội bóng đang "có vấn đề”, cộng với sai sót sai lầm cá nhân nên phải nhận những thất bại đáng tiếc. Họ thua 2 trận đều tại sân Thống Nhất, bằng cả giai đoạn lượt đi của V.League 2019.

vi sao cong phuong choi tot nhung van chua the keo tau o tphcm
TP.HCM nhận 2 bàn thua trước Bình Dương từ 2 lỗi trực tiếp của cặp trung vệ Hữu Tuấn, Diakite. Ảnh: VPF.

Hàng thủ chơi tập trung, kín kẽ và bọc lót cho nhau tốt là điểm mạnh mùa trước, mùa này không còn sự chắc chắn. Sau 8 trận, đội thủng lưới 7 bàn, trong khi năm ngoái chỉ thua 4 bàn. Ở 2 trận đấu bị chia điểm với Đà Nẵng (2-2) và thua Bình Dương (1-2) trên sân nhà chính, TP.HCM đều bộc lộ những hạn chế.

Lỗi chơi trục trặc, không đạt kết quả như ý muốn là điều rất đáng tiếc cho TP.HCM, khi đối thủ cạnh tranh lớn nhất là Hà Nội đang đối mặt với rất nhiều vấn đề khi phong độ sa sút, đội hình bị tàn phá bởi chấn thương… Họ không thể tận dụng thành công cơ hội để bứt lên mạnh mẽ, qua đó tạo ưu thế ở giai đoạn 2.

So với giai đoạn đầu mùa, TP.HCM rõ ràng không còn sự bùng nổ. Tiền đạo Xuân Nam khi vào sân thay người đã trực tiếp mang về 6 điểm cho TP.HCM trước Quảng Nam và Thanh Hóa, "tịt ngòi" 6 trận gần đây, không còn tạo nên yếu tố bất ngờ. Nếu cứ chơi như hiện tại, TP.HCM không dễ để tái lập thành tích như mùa trước, chứ chưa nói đến chuyện vô địch.

 

NGUYỄN ĐĂNG

vi sao cong phuong choi tot nhung van chua the keo tau o tphcm Công Phượng ghi bàn, CLB TPHCM vẫn thất thủ trước Bình Dương

Dù Công Phượng ghi bàn và để lại những dấu ấn nhất định nhưng chừng đó là không đủ để CLB TPHCM có được điểm ...

vi sao cong phuong choi tot nhung van chua the keo tau o tphcm Công Phượng bị thay sớm, TP.HCM mất điểm khó tin trước Đà Nẵng

Trong trận đấu Công Phượng bị thay sớm, TP.HCM đã đánh mất chiến thắng trước Đà Nẵng khi để đối phương gỡ hòa 2-2 ở ...

/ laodong.vn