Vì sao chưa xử phạt người xưng "tao là VTV" định thông chốt kiểm dịch?

Lãnh đạo UBND xã Đặng Xá thông tin về việc xử lý người đàn ông xưng "tao là VTV" không đeo khẩu trang, lăng mạ cán bộ tại chốt kiểm soát dịch ở Hà Nội.

Trả lời VTC News, bà Nguyễn Thị Nam - Chủ tịch UBND xã Đặng Xá (huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã chuyển cho Công an huyện Gia Lâm hồ sơ vụ việc người đàn ông tự xưng "tao là VTV" lăng mạ lực lượng chống dịch, định thông chốt kiểm soát dịch bệnh ở khu đô thị Đặng Xá vào đêm 15/8.

Người này tên là Nguyễn Đức (SN 1983, hộ khẩu thường trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội; hiện sống tại tổ dân phố số 4 Khu đô thị Đặng Xá), là Giám đốc marketing của Công ty Đại Dương Xanh.

"Chúng tôi chưa ra quyết định xử phạt người này do vụ việc có dấu hiệu chống người thi hành công vụ nên đang chờ Công an huyện Gia Lâm xem xét, xác định có yếu tố hình sự hay không. Ngoài ra, người đàn ông này vi phạm rất nhiều lỗi chứ không phải chỉ một lỗi không đeo khẩu trang nơi công cộng như một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội", bà Nam nói.

Vì sao chưa xử phạt người xưng 'tao là VTV' định thông chốt kiểm dịch? - 1
Người đàn ông tự xưng "tao là VTV" có biểu hiện say rượu, không xuất trình được giấy tờ liên quan ở khu đô thị Đặng Xá. (Ảnh cắt từ clip)

Khoảng 1h ngày 16/8, tổ công tác của Công an huyện Gia Lâm, phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Đặng Xá, làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở cổng Khu đô thị Đặng Xá, phát hiện ông Đức vi phạm các quy định về phòng, chống dịch nên yêu cầu kiểm tra.

Lúc này, ông Đức lái xe máy điện không có biển kiểm soát, không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang, không dừng xe theo hiệu lệnh kiểm tra và cố tình vượt qua chốt kiểm soát mà không khai báo.

Ngay lập tức, tổ công tác yêu cầu ông Đức đeo khẩu trang và chấp hành việc kiểm tra theo quy định. Tuy nhiên, quá trình kiểm tra, người này tự xưng "tao là VTV", có hành vi cản trở tổ công tác thực hiện nhiệm vụ, vứt giấy tờ xuống đất và có lời nói xúc phạm lực lượng trực chốt.

Do không cung cấp được đầy đủ các giấy tờ theo quy định, tổ công tác yêu cầu ông Đức không được vào trong Khu đô thị Đặng Xá nhưng người này không chấp hành mà phóng xe bỏ chạy. Sau đó, tổ công tác liên hệ với vợ ông Đức và đưa 2 người về trụ sở Công an xã Đặng Xá để làm việc.

Tại cơ quan công an, ông Đức không hợp tác và có dấu hiệu sử dụng bia rượu nên cơ quan công an hẹn sẽ làm việc vào sáng 16/8.

Khoảng 10h30 ngày 16/8, ông Đức đến trụ sở công an làm việc, nhận thức được hành vi vi phạm của mình và xin nhận hình thức xử lý theo quy định.

Công an huyện Gia Lâm làm việc với ông Đức về các hành vi vi phạm là không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; không đeo khẩu trang nơi công cộng; ra đường không có lý do chính đáng; xúc phạm danh dự, nhân phẩm của lực lượng chức năng.

QUANG TUYỀN

Trốn chốt kiểm dịch, người phụ nữ lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho chồng, con Trốn chốt kiểm dịch, người phụ nữ lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho chồng, con
Người xưng "tao là VTV" định thông chốt kiểm dịch có thể bị xử lý thế nào? Người xưng "tao là VTV" định thông chốt kiểm dịch có thể bị xử lý thế nào?
Nghẹn ngào hình ảnh tình nguyện viên Kon Tum vật vờ chợp mắt tại chốt kiểm dịch Nghẹn ngào hình ảnh tình nguyện viên Kon Tum vật vờ chợp mắt tại chốt kiểm dịch

/ vtc.vn