Vì sao bé trai 5 tuổi ở Nghệ An bị bắt cóc, sát hại?

Liên quan đến cái chết thương tâm của bé trai 5 tuổi tại xã Quỳnh Tam (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), kẻ thủ ác đã thú nhận lý do bắt cóc và sát hại nạn nhân. 

Công an tỉnh Nghệ An xác nhận cơ quan điều tra đang tạm giữ Đào Ngọc Hoàng - nam sinh học lớp 11 Trường THPT Quỳnh Lưu 4 - để tiếp tục mở rộng điều tra liên quan đến vụ phát hiện thi thể bé trai H.T.V.Đ. (5 tuổi, ngụ xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu) trong nhà hoang. Hoàng là hàng xóm của nạn nhân.

Hiện trường vụ việc là khu rừng thuộc địa phận xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, ở cách xa khu dân cư.

vi sao be trai 5 tuoi o nghe an bi bat coc sat hai

Làm việc với cơ quan công an, bước đầu Hoàng khai nhận việc đưa bé Đ. vào khu vực rừng dẫn đến cái chết của bé là do nam sinh này thực hiện theo trò chơi điện tử.

Hoàng đưa bé Đ. đi với động cơ là "giấu" bé rồi sau đó sẽ đưa cháu bé về như mình là người có công tìm ra bé. Tuy nhiên, khi thấy gia đình, cơ quan chức năng đi tìm, nam sinh Hoàng lo sợ không đưa cháu bé về nữa, dẫn đến sự việc đau lòng.

Bước đầu, kết quả khám nghiệm tử thi nạn nhân cho thấy bé Đ. không có dấu hiệu bị sát hại, không có vết thương trên cơ thể. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là do bé Đ. bị bỏ đói, khát trong nhiều giờ đồng hồ.

Thầy Cao Thanh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Quỳnh Lưu 4 cho biết, Hoàng có học lực trung bình. Hoàng vẫn đi học đều, chiều qua học sinh này nghỉ học vì bị công an triệu tập.

Trước đó, vào tối 7/6, anh Hồ Văn Tụ (bố cháu Đ.) đến cơ quan công an trình báo, cháu Đ. sang nhà hàng xóm chơi từ chiều mà tối vẫn không thấy về, gia đình đi tìm nhưng không thấy.

Khoảng 15h30 chiều qua (9/6), thi thể cháu Đ. được tìm thấy trong căn nhà hoang tại khu vực rừng xã Lăng Thành (thuộc Tổng đội TNXP huyện Yên Thành), cách nhà cháu khoảng 10km.

vi sao be trai 5 tuoi o nghe an bi bat coc sat hai Nghi phạm giết bé trai 5 tuổi ở Nghệ An bị bắt sau 2 ngày lẩn trốn
vi sao be trai 5 tuoi o nghe an bi bat coc sat hai Bé trai 1 tuổi mắc Covid-19, là cháu bé nhỏ tuổi thứ hai tại Việt Nam bị lây bệnh
vi sao be trai 5 tuoi o nghe an bi bat coc sat hai Nhân thân người phụ nữ đánh đập bé trai dã man ở Bình Dương