Vì sao 5 VĐV điền kinh Việt Nam cùng dính doping?

Sử dụng thực phẩm chức năng mà không nắm rõ thành phần, được cho là nguyên nhân khiến 5 VĐV đội tuyển điền kinh Việt Nam dính doping ở SEA Games 31.

Như thông tin An ninh Thủ đô đã đưa, danh tính 5 VĐV dương tính với doping ở SEA Games 31 vừa được công bố, là Quách Thị Lan (HCV 400m rào, HCV tiếp sức 4x400m, HCĐ 400m), Khuất Phương Anh (HCV 800m, HCB 1.500m), Vũ Ngọc Hà (HCV nhảy xa, HCB nhảy 3 bước), Hoàng Thị Ngọc (HCV tiếp sức 4x400m) và Lê Ngọc Phúc (HCB 400m, HCB tiếp sức 4x400m).

Vì sao 5 VĐV điền kinh Việt Nam cùng dính doping? ảnh 1

VĐV Quách Thị Lan

Trước khi nhận thông báo chính thức về việc sử dụng chất cấm, 5 VĐV này có cuộc giải trình tại phiên họp trực tuyến do Hội đồng thể thao Đông Nam Á tổ chức. Theo đó, cả 5 người cho biết đã tự ý mua thực phẩm chức năng về sử dụng mà không nắm rõ thành phần của chúng.

"Trước khi sử dụng thuốc, chúng tôi đã tham khảo ý kiến bác sĩ. Nhưng đây là loại thuốc mới và chúng tôi đã không lường hết rủi ro", Quách Thị Lan chia sẻ.

Đây là điều vô cùng đáng tiếc với điền kinh nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Không chỉ bị tước những tấm HCV, điền kinh Việt Nam còn bị ảnh hưởng không nhỏ về danh tiếng.

Sự việc này là bài học rất lớn với các VĐV đỉnh cao của thể thao Việt Nam trong việc sử dụng thực phẩm bổ sung, bởi theo ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, một số loại thực phẩm VĐV Việt Nam sử dụng không ghi thành phần chất cấm trên nhãn mác, dẫn đến việc đưa vào cơ thể mà không biết, gây ra những sự cố đáng tiếc như vừa qua.

https://www.anninhthudo.vn/vi-sao-5-vdv-dien-kinh-viet-nam-cung-dinh-doping-post538875.antd

Tiểu Lam / anninhthudo.vn