Vì sao 14/3 trở thành ngày Valentine trắng?

Diễn ra sau ngày Valentine 1 tháng, Valentine trắng là dịp để bạn biết người mình thích có đáp lại tình cảm của mình hay không; tại sao ngày 14/3 được chọn?

Sau lễ tình nhân Valentine một tháng, Valentine trắng tiếp tục là ngày lễ được nhiều cặp đôi chờ đợi. Tại Việt Nam, ngày này không phổ biến như Valentine đỏ (14/2) nhưng vẫn rất được quan tâm, nhất là với các bạn trẻ.

Ngày Valentine trắng năm 2021 rơi vào Chủ nhật 14/3.

Vì sao 14/3 trở thành ngày Valentine trắng? - 1
Valentine trắng là dịp để biết người mình thích có đáp lại tình cảm hay không.

Nguồn gốc ngày Valentine trắng

Valentine trắng - White Valentine, White Day - bắt nguồn từ câu chuyện tình của một chàng trai Nhật Bản. Anh muốn đáp lại tình cảm của cô gái đã tặng quà cho mình vào Valentine đỏ nên đã làm một hộp kẹo trắng như tuyết rất to để gửi đến cô gái. Từ đó, White Day ra đời và dần được biến thể trở thành Valentine trắng, phổ biến rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới.

Vào ngày 14/3, nhiều bạn trẻ sẽ đáp lại người thương yêu mình bằng, đáp lại những món quà mà họ nhận được trong ngày Valentine đỏ 14/2 trước đó. Cho đến nay, ngày Valentine trắng còn được biết đến với ý nghĩa là "ngày đáp trả".

Thông thường trong ngày này tại Nhật Bản, các chàng trai sẽ tặng quà đáp lễ, đồng nghĩa với việc bày tỏ mình cũng thích cô gái đã tặng quà 14/2 cho mình. Vì vậy, ở xứ sở mặt trời mọc, đây là ngày được nhiều cô gái chờ đợi.

Valentine trắng được tổ chức lần đầu vào năm 1978 bởi Hiệp hội Công nghiệp bánh kẹo quốc gia Nhật Bản với mục đích để các chàng trai tặng quà đáp lễ. Ở Việt Nam, y Valentine trắng không phổ biến bằng Valentine đỏ nhưng vẫn được nhiều bạn trẻ quan tâm. Họ dành tặng nhiều món quà đặc biệt cho đối phương, đặc biệt là tặng chocolate trắng.

Vì sao 14/3 trở thành ngày Valentine trắng? - 2
Chocolate trắng là món quà được nhiều người lựa chọn trong ngày 14/3.

Ý nghĩa ngày Valentine trắng

Vào ngày Valentine trắng, bạn có thể tặng quà đáp lại người yêu thương mình hoặc gửi những lời chúc cảm động, chân thành.

Trong ngày 14/3, các món quà phổ biến là chocolate trắng thay vì những loại chocolate thông thường.

Những người trẻ tuổi tin rằng, nếu ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày này nghĩa là người đó yêu bạn, tặng kẹo có nghĩa là người đó thích bạn còn nếu tặng chocolate trắng có nghĩa là "chúng ta hãy làm người yêu nhé!".

Ngày lễ tình nhân 2021: Phong tục đón Valentine độc đáo tại các quốc gia Ngày lễ tình nhân 2021: Phong tục đón Valentine độc đáo tại các quốc gia

Mỗi nơi trên thế giới có cách thể hiện tình yêu riêng trong ngày lễ tình nhân 2021, cùng tìm hiểu phong tục đón Valentine ...

Lời chúc Valentine 2021 ngọt ngào, lãng mạn và ý nghĩa nhất Lời chúc Valentine 2021 ngọt ngào, lãng mạn và ý nghĩa nhất

Những lời chúc Valentine ngọt ngào, ý nghĩa sẽ khiến ngày lễ tình nhân 2021 của bạn trở nên ấn tượng, khó quên hơn rất ...

/ vtc.vn