VFF bị phạt tiền tỉ vì pháo sáng, nguy cơ liên lụy tuyển Việt Nam


Sáng 15-5, VFF cho biết LĐBĐ châu Á vừa gửi giấy phạt lên đến 39.500 USD vì để xảy ra tình trạng pháo sáng, điều này dự báo những hệ lụy không hay cho tuyển Việt Nam trong tương lai.

vff bi phat tien ti vi phao sang nguy co lien luy tuyen viet nam
CĐV Việt Nam đốt pháo sáng khiến VFF bị AFC phạt tiền tỉ

Pháo sáng vốn là chủ đề khiến LĐBĐ Việt Nam đứng ngồi không yên mỗi khi đăng cai giải đấu có sự góp mặt của các đội tuyển Quốc gia, U23... Mới nhất, LĐBĐ châu Á vừa gửi giấy phạt cho VFF với số tiền phải nộp lần này là 39.500 USD, khoảng gần 900 triệu đồng.

Theo AFC, do để pháo sáng xuất hiện trên khán đài trong 2 trận đấu thuộc vòng loại U23 châu Á của U23 Việt Nam với Thái Lan và Indonesia, số tiền phạt mà VFF phải nộp lần lượt là 13.750 USD (trận U23 Việt Nam - Indonesia) và 25.750 USD (trận U23 Việt Nam - Thái Lan). Đây là khoản tiền phạt kỉ lục mà VFF phải nhận vì lỗi pháo sáng. Trước đó, VFF từng bị AFC phạt 12.500 USD (khoảng 270 triệu đồng) vì để CĐV đốt pháo sáng tại ASIAD 2018...

Tuy nhiên, việc VFF bị AFC phạt nặng như vậy là do đó không phải lần đầu tiên bóng đá Việt Nam để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng. Rất nhiều lời cảnh báo cũng như các biện pháp an ninh được đưa ra, nhưng cuối cùng pháo sáng vẫn bị đốt trên khán đài trong một số trận đấu cấp độ châu lục. Đáng nói, nếu tình trạng này còn tiếp diễn, án phạt sẽ ngày càng nặng hơn và thậm chí có thể dẫn đến chuyện xử thua.

Tại vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Malaysia từng bị xử thua Saudi Arabia 0-3 vì pháo sáng làm gián đoạn trận đấu. LĐBĐ Malaysia khi ấy cũng bị phạt số tiền tương tự Việt Nam. Ngoài ra, Malaysia còn phải thi đấu 1 trận không có khán giả.

Ở V-League, VFF và VPF cũng như BTC các sân rất đau đầu với tình trạng đốt pháo sáng. Mới nhất là BTC sân Hàng Đẫy 2 lần bị phạt tiền vì để CĐV bị cho là của Hải Phòng và SLNA đốt pháo sáng tại vòng 7 và vòng 8 V-League.

Từ tháng 9 đến tháng 11 tới, thầy trò HLV Park Hang-seo dự vòng loại World Cup 2022. Đây là thời điểm cực kì quan trọng để VFF kêu gọi người hâm mộ cùng chung tay bài trừ nạn đốt pháo sáng để không làm ảnh hưởng đến hình ảnh đội tuyển Việt Nam ở giải đấu lớn nhất thế giới này.

Anh Dũng - Ảnh: VFF

vff bi phat tien ti vi phao sang nguy co lien luy tuyen viet nam CĐV đốt pháo sáng khiến VFF bị phạt gần 1 tỷ đồng

Một số CĐV quá khích đốt pháo sáng và ném chai lọ tại vòng loại U23 châu Á khiến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ...

vff bi phat tien ti vi phao sang nguy co lien luy tuyen viet nam CLB Hà Nội được xóa án phạt 'treo' sân Hàng Đẫy

Sân Hàng Đẫy sẽ mở cửa đón khán giả trận Hà Nội gặp TP. HCM ở vòng 7 V-League 2019 vào ngày 27.4 mà không ...

/ nld.com.vn