Về ra mắt phải rửa chục mâm bát, cô gái phản ứng không thể tin nổi

Nhìn đống bát đũa bấn chất cao như núi, cô gái có cách xử lý khiến nhà chồng tương lai ngỡ ngàng.

ve ra mat phai rua chuc mam bat co gai phan ung khong the tin noi

Bị ép một mình rửa chục mâm bát đũa, cô gái phản ứng bất ngờ (ảnh minh họa)

Lần đầu về ra mắt nhà chồng tương lai, các cô gái phải đối mặt với không ít nỗi sợ như: sợ bị đánh giá tính cách, ngoại hình, học vấn, sợ bị thử thách nữ công gia chánh…

Mới đây, một cô gái lên mạng chia sẻ nỗi ám ảnh của mình trong ngày đầu theo bạn trai về nhà ra mắt, khi một mình phải rửa chồng bát đũa bẩn chất cao như núi. Nhưng thay vì âm thầm chịu đựng, cô nàng đã có cách xử lý cao tay khiến mọi người phải ngỡ ngàng.

Cô nàng tự nhận mình là gái tỉnh lẻ, không phải tiểu thư đài các nên từ nhỏ đã được rèn luyện làm việc nhà. Rửa năm, bảy mâm bát đũa mỗi khi nhà có cỗ đối với cô là chuyện quá bình thường.

Thế nhưng, khi về ra mắt vào đúng ngày nhà bạn trai có giỗ, cô vẫn choáng trước chồng bát đũa bẩn cao như núi. Đen đủi hơn là mọi người chỉ giúp cô thu dọn và bê bát ra sân, còn việc rửa chục mâm bát đũa thì một mình cô phải làm. Mẹ bạn trai còn vô tư nói: “Cháu ngồi ghế rửa cho đỡ mỏi chân, rửa xong lên ăn hoa quả nhé”.

Nhìn đống bát đũa bẩn ngổn ngang, cô nàng rối như tơ vò. Cuối cùng, cô quyết định giải quyết theo cách nhanh gọn nhất.

“Mình đi lên nhà trên, đứng giữa nhà nói to: “Các cô, các chị xuống rửa giúp cháu 10 mâm bát với ạ. Cháu vừa nhận được điện thoại của công ty phải về gấp không rửa được. Mọi người thông cảm”. Thế rồi, cô nàng đủng đỉnh lấy đồ rồi ra bắt xe đi về.

Sau buổi ra mắt ấy, cô nàng cũng xác định không thể tiếp tục yêu chàng trai này, phần vì đã mất lòng gia đình họ, phần vì không được bạn trai thông cảm và thấu hiểu.

Cách giải quyết của cô gái trong câu chuyện được cộng đồng mạng ủng hộ nhiệt tình. Đa phần đều cho rằng, thử thách con dâu tương lai bằng cách để họ một mình thu dọn bát đũa trong ngày đầu tiên ra mắt là không nên.

“2, 3 mâm thì còn cố ngồi rửa một mình được chứ 10 mâm thì sức nào chịu cho nổi. Lại được mẹ chồng và mấy bà cô cậy cũ bắt nạt mới, anh người yêu thì không hiểu chuyện… Cũng chẳng còn gì để vương vấn”, nick name Tuấn Linh bình luận.

“Chắc họ đang thử thách con dâu tương lai thôi nhưng mình thấy cũng chẳng cần thiết phải làm thế. Một cô gái tốt đâu thể hiện ở việc có thể một mình rửa chục mâm bát đũa hay không. Mình thấy bạn này giải quyết thế là quá đúng”, nick name Liệu Nguyễn viết.

Qua câu chuyện có thể thấy, việc phải một mình “chiến đấu” với đống bát đũa bẩn trong ngày ra mắt là nỗi ám ảnh của không ít chị em. Đó cũng là lý do khiến câu chuyện thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng.

#18803

Mình đọc nhiều câu chuyện của các bạn nữ về việc ra mắt nhà người yêu phải rửa bát rồi nhưng không ngờ hôm nay, chuyện ấy lại xảy ra với mình.

Mình nói thật luôn, mình là con gái tỉnh lẻ, gia đình bình thường chứ không phải tiểu thư đài các gì, nên việc rửa vài mâm bát với mình không thành vấn đề. Mình đã từng một mình rửa hết 4 mâm bát (nhà mình ở thành phố nên mời thế là nhiều khách lắm rồi) nhưng lí do là vì nhà làm giỗ, mời họ hàng là chính chứ người nấu nướng, dọn dẹp thì không có mấy. Thương mẹ, thương chị nấu cỗ vất vả nên mình rửa hết. Đấy, mình không hề lười.

Sự việc như sau. Hôm trước, nhà người yêu mình có đám giỗ, anh rủ mình về quê ăn cỗ tiện thể ra mắt họ hàng luôn. Chính mẹ anh cũng gọi điện cho anh bảo là: "Mời bạn con về nhà mình ăn cỗ” thế nên mình mới về.

Rồi cuối cùng ngày định mệnh ấy cũng đến, anh đưa mình về quê. Lúc bước vào thì mình choáng luôn, người đông như đi hội, tính sơ sơ cũng chục mâm. Ăn xong thì mẹ anh đứng lên chỉ thẳng mặt mình:

- Cháu đứng lên thu xếp bát đũa mang ra sau nhà để cho bác, lát còn rửa.

Mình vui vẻ vâng dạ, mỗi người một chân một tay làm cho xong, mình càng không câu nệ việc mình là khách khứa gì. Lúc bê bát thì có 10 người, đa số là các chị, các cô, mình cũng tính là sẽ ra rửa bát cùng để ghi điểm.

Nhưng không một ai ở lại rửa bát… Bê xong, các cô các chị lên hết nhà trên ngồi ăn hoa quả, mọi người cười bảo nhau: "Nay có bạn gái Hùng ở đây, chị em mình việc gì phải rửa bát”.

Lúc đầu mình tưởng mọi người đùa thôi nhưng mà không phải đùa. Mẹ người yêu còn cầm xuống cho mình cái ghế bảo là: "Cháu ngồi ghế rửa cho đỡ mỏi chân, rửa xong lên ăn hoa quả nhé!" rồi bà đi luôn.

Đống mâm bát ngổn ngang, nồi niêu, đũa bẩn... Chẳng lẽ mình lại đạp vỡ cả cái đống đấy rồi bỏ về nhưng lại nghĩ làm thế hỗn quá. Người yêu thì không có nhà, mình gọi điện thì bảo anh đèo một chú say rượu về nhà rồi tắt máy.

Bỏ về thì lại mất lịch sự, mình với anh ấy cũng yêu nhau 2 năm rồi. Mình mới đi lên nhà trên, đứng giữa nhà nói to: “Các cô, các chị xuống rửa giúp cháu 10 mâm bát với ạ. Cháu vừa nhận được điện thoại của công ty phải về gấp không rửa được. Mọi người thông cảm”.

Mọi người đần ra nhìn mình vài giây. Mẹ người yêu khinh khỉnh nói:
“Thôi cô X xuống rửa hộ cháu nó, gớm công ty gì thứ 7, chủ nhật còn gọi”. Xong bà bĩu môi.

Mấy cụ già thì lè nhè bảo: “Ui giời, cô này chán thế. Mấy cô trước đến xin rửa bát còn không được”, rồi cười toáng lên.

Mình bực lắm nhưng lúc đấy nói gì cũng thành hỗn. Mình lấy túi xách rồi chào mọi người về thôi. Đang đứng đợi xe thì người yêu phi ra, tưởng xin lỗi giải thích các kiểu ai ngờ bảo là:

- Mấy cái bát có đến mức em phải bỏ về thế không? Ban đầu em đến cũng đâu làm gì, ngồi ăn luôn còn gì nữa. Nhà anh ít người nên mới nhờ đến em thôi.

- Ít cái gì mà ít?

- Thôi đến mức em chửi bậy vậy rồi thì anh cũng chả còn gì để nói với em. Mẹ anh bảo, loại con gái thành phố đứa nào cũng như nhau, lấy về để mà thờ.

Xong anh ấy phóng xe đi luôn. Thật ra có tí men trong người nên anh mới nói vậy thôi chứ bình thường cũng không đến nỗi gọi mình là loại này, loại kia. Nhưng mình vẫn quyết định chia tay, nghĩ đến việc mẹ chồng không thích mình, rồi họ hàng có ấn tượng xấu, quan trọng nhất là lấy về kiểu gì mình cũng chịu khổ, nên thôi…

ve ra mat phai rua chuc mam bat co gai phan ung khong the tin noi Nửa đêm mệt mỏi vác bụng bầu tìm ăn, tôi chết lặng khi nghe lời chồng nói với mẹ

Tôi trở lại phòng, lặng lẽ viết vài dòng lên giấy. Ngày mai, tôi sẽ gửi anh ta đơn ly hôn rồi về bên ngoại. ...

ve ra mat phai rua chuc mam bat co gai phan ung khong the tin noi Quát mẹ chồng tương lai, cô gái trẻ vẫn được được về làm dâu, với điều kiện "khó"

Dù giận tím mặt với câu nói hỗn của con dâu tương lai, bà Mai vẫn đồng ý cho con trai cưới cô gái trẻ ...

ve ra mat phai rua chuc mam bat co gai phan ung khong the tin noi Đêm tân hôn, mẹ chồng đã gọi lại đề nghị một điều phi lý

"Em còn chưa hết bất ngờ vì chuyện bị âm tiền đám cưới, thì lúc chuẩn bị đi ngủ, mẹ chồng lại gọi em bảo: ...

/ http://danviet.vn