Từng có giá quảng cáo 120 triệu đồng cho mỗi 30s nhưng khi phát sóng trở lại "Về nhà đi con" tụt giá xuống chỉ còn 15 triệu đồng cho spot quảng cáo tương tự.
Các diễn viên \'Về nhà đi con\' có phần giới thiệu và dẫn giải trước mỗi ngày phát sóng trở lại. |
"Về nhà đi con" từng là bộ phim mở màn khung giờ mới trên VTV1 và cũng là phim đầu tiên ấn định thời lượng phát sóng 30 phút/ tập. Ngay sau khi kết thúc phát sóng được 1 tháng, "Về nhà đi con" quay lại sóng VTV3, phát 2 tập mỗi buổi và ấn định khung giờ phim mới trên kênh này.
Từng là phim hot nhất sóng giờ vàng, nhưng khi chiếu lại, dù đã thêm phần giới thiệu và bình luận khá thú vị của các diễn viên trong phim trước mỗi tập nhưng "Về nhà đi con" vẫn rớt giá thê thảm do nội dung không còn mới. Theo thông báo của trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình TVAD ngày 7/9, thì giá mỗi spot quảng cáo 30s trong khung giờ phát lại của "Về nhà đi con" chỉ có 15 triệu đồng, tức là chỉ bằng 1/8 so với thời điểm cách đây 2 tháng.
"Hoa hồng trên ngực trái" đang thu hút người xem. |
Trong khi đó, "Hoa hồng trên ngực trái" đang rất được khán giả quan tâm nhờ tình tiết ngày càng gay cấn. Phim hiện đã phát sóng tới tập 14 và nhận phản hồi tốt của người xem, nhiều clip trích đoạn phim cũng đã đạt triệu view. Cùng với độ hot của "Hoa hồng trên ngực trái", giá quảng cáo của phim cũng được ấn định 180 triệu đồng cho mỗi spot quảng cáo 30s. Phim "Bán chồng" cũng đạt mức khá cao, với 150 triệu đồng cho mỗi spot quảng cáo 30s. Có thể thấy cả hai phim khai thác đề tài ngoại tình là "Hoa hồng trên ngực trái" và "Bán chồng" đều đang đắt khách quảng cáo.
"Bán chồng" cũng đang thu hút người xem với rating và giá quảng cáo tăng. |
Trong khi đó, bộ phim thế sóng "Về nhà đi con" là "Những nhân viên gương mẫu" dù đã phát sóng được một nửa nhưng không được chú ý như kỳ vọng. Kết quả là giá quảng cáo của phim này liên tục giảm. Nếu như giá quảng cáo ban đầu của "Những nhân viên gương mẫu" áp dụng từ 13/9 (ngày lên sóng tập 1) là 120 triệu đồng cho 30s quảng cáo thì mới đây TVAD thông báo từ ngày 9/9, giá quảng cáo áp dụng trong giờ phát sóng bộ phim này chỉ còn 80 triệu đồng cho mỗi 30s.
\'Những nhân viên gương mẫu\' chưa đủ sức để giữ lại độ hot của người tiền nhiệm "Về nhà đi con". |
Dễ nhận thấy là giá quảng cáo phản ánh rất rõ độ hot, rating của bộ phim cũng như sự quan tâm của khán giả.
Quỳnh An
Nguồn thu hàng trăm tỷ đồng từ mỗi phim truyền hình của VTV đến từ đâu?
Không chỉ “Về nhà đi con”, mỗi phim truyền hình gây bão màn ảnh đều có thể mang lại cho VTV hàng trăm tỷ đồng. |
Những kỷ lục từ bom tấn truyền hình "Về nhà đi con"
Bộ phim gia đình quốc dân khép lại hành trình 90 tập phim trong suốt hơn 4 tháng với những chuyện không thể tin nổi. |