VAR hai lần từ chối bàn thắng, Lukaku đi vào lịch sử EURO

Lukaku trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử EURO bị VAR từ chối bàn thắng hai lần trong một trận đấu.

Ở trận ra quân của tuyển Bỉ, Lukaku hai lần bị VAR từ chối bàn thắng. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử EURO giữ kỷ lục này. 

Phút 56, Romelu Lukaku nhận đường chuyền bằng đầu của Amadou Onana. Anh đệm bóng tung lưới thủ thành Dubravka. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài từ chối công nhận bàn thắng vì chân sút của đội tuyển Bỉ việt vị.

VAR bắt lỗi việt vị của Lukaku.

VAR bắt lỗi việt vị của Lukaku.

Phút 86, Lois Openda nỗ lực đi bóng bên cánh trái trước khi chuyền ngược vào trong. Lukaku chọn vị trí tốt trước khi dứt điểm thành công. Tuy nhiên, một lần nữa VAR từ chối bàn thắng của chân sút AS Roma. 

Lần này, Lukaku không trực tiếp mắc lỗi, đồng đội của anh là Lois Openda đã chạm tay vào bóng ở tình huống trước đó.

Tổ trọng tài VAR được hỗ trợ từ công nghệ Snicko (chip đặt trong trái bóng) xác định bóng chạm tay Openda.

Lukaku bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội tuyển Bỉ.

Lukaku bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội tuyển Bỉ.

Romelu Lukaku không chỉ đen đủi mà còn vô duyên ở trận này. Theo thống kê của Opta, chân sút của đội tuyển Bỉ tung ra 3 cú sút và đều là 3 cơ hội lớn nhưng bỏ lỡ. 

Thậm chí, giá trị bàn thắng kỳ vọng của Lukaku (0,82) còn cao hơn cả đội tuyển Slovakia (0,59) nhưng anh vẫn quá vô duyên.

Đội tuyển Bỉ nhận thất bại 0-1 ở trận ra quân dù đã chơi tốt. Sau trận, HLV Domenico Tedesco thừa nhận: "Tôi rất thất vọng. Tôi không đổ lỗi cho bất kỳ ai. Chúng tôi có nhiều việc để nói nhưng đó là chuyện nội bộ chứ không công khai trên truyền thông".

"Lukaku đã chơi cho đội tuyển Bỉ từ lâu rồi. Cậu ấy biết cách ghi bàn và tôi không phải chỉ cách. Lukaku là một cầu thủ đẳng cấp với cá tính lớn", ông Domenico Tedesco nói thêm.

 Đây là trận thua đầu tiên của HLV Domenico Tedesco kể từ ngồi "ghế nóng" của đội tuyển Bỉ. Trước đó, họ trải qua chuỗi 15 trận bất bại.

Nhà cầm quân người Italy chia sẻ: "Tôi biết một ngày đội sẽ thua nhưng tôi không nghĩ là trận đấu hôm nay. Thành thật thì tôi không thể nói gì nhiều để đội cải thiện. Chúng tôi tạo nhiều cơ hội, đều là cơ hội tốt. Nếu chúng tôi tận dụng 1 cơ hội nào đó thì trận đấu sẽ dễ dàng hơn".

Ở lượt sau, đội tuyển Bỉ gặp Romania - đội đánh bại Ukraine 3-0 để tạm đứng đầu bảng E.

https://vtcnews.vn/var-hai-lan-tu-choi-ban-thang-lukaku-di-vao-lich-su-euro-ar877794.html

VĂN HẢI / VTC News