Vàng thế giới giảm nhẹ nhờ căng thăng Mỹ - Trung hạ nhiệt

Giá vàng hôm nay 2/7 đã giảm nhẹ trước thông tin căng thẳng Mỹ - Trung ngừng leo thang.

Tính tới đầu giờ sáng nay (2/7), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.400 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với hôm qua.

vang the gioi giam nhe nho cang thang my trung ha nhiet
giá vàng hạ nhiệt.

giá vàng thế giới chững lại sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nhất trí ngừng leo thang căng thẳng thương mại với Trung Quốc và có một cuộc viếng thăm bất ngờ tới Triều Tiên.

Trong khi đó, đồng USD tăng trở lại ngay sau khi Mỹ rút lại những biện pháp trừng phạt lên Trung Quốc, từ việc đánh thêm thuế cho đến kế hoạch cấm các doanh nghiệp Mỹ không bán các công nghệ cho tập đoàn công nghệ số 1 Trung Quốc là Huawei.

giá vàng thế giới giảm khiến giá vàng trong nước cũng giảm mạnh theo. Cụ thể, chốt phiên giao dịch ngày 1/7, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 38,15 - 38,60 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng lại giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán so với đầu giờ sáng cùng ngày. Chênh lệch giá mua và bán là 450.000 đồng/lượng.

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 38,10 - 38,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) giảm 150.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với thời điểm đầu phiên giao dịch ngày 1/7. Chênh lệch giữa giá mua và bán là 250.000 đồng/lượng.

vang the gioi giam nhe nho cang thang my trung ha nhiet Giá vàng miếng SJC quay đầu tăng

Mức tăng mỗi lượng vàng quanh 50.000 - 130.000 đồng, trong bối cảnh giá thế giới hồi phục.

vang the gioi giam nhe nho cang thang my trung ha nhiet USD giảm, vàng chờ thời cơ tăng

Tính đến đầu giờ sáng nay 1/7, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.410 USD/ounce, tăng 1 USD so với ngày hôm ...

vang the gioi giam nhe nho cang thang my trung ha nhiet Nghi can dùng búa trộm tiệm vàng trong 5 giây bị bắt

Sau khi đập vỡ tủ kính tiệm vàng lấy được hai sợi dây chuyền, Phúc mang ra tiệm ở Đăk Lăk bán thì bị cảnh ...

/ vtc.vn