Vàng tăng giá do căng thẳng Mỹ - Iran

Các tài sản mang tính trú ẩn đồng loạt tăng giá khi căng thẳng giữa Mỹ và Iran leo thang, có nguy cơ trở thành chiến tranh.

Theo số liệu từ Kitco, giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng gần 1.547 USD mỗi ounce, tăng hơn 1,4% so với đầu giờ và chạm mức cao nhất trong bốn tháng gần đây.

Đà tăng của kim loại quý này bắt đầu từ ngày 23/12/2019, từ vùng giá 1.475 USD lên mức hiện nay gần 1.547 USD, tương đương với biên độ tăng gần 5% trong chưa tới hai tuần.

Biến động cùng chiều với vàng là yen Nhật và giá dầu thô. Theo dữ liệu của Bloomberg, đồng yen đã tăng 0,6%, trong khi giá dầu Brent đã lên sát ngưỡng 70 USD mỗi thùng.

vang tang gia do cang thang my iran
Giá vàng tăng mạnh trong hai phiên gần đây. Ảnh: Kitco

Các tài sản mang tính trú ẩn, như vàng và đồng yen, tăng giá được xem là hệ quả của tình trạng căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Iran. Vụ không kích giết chết tướng Soleimani gần đây khiến giới chuyên gia lo ngại có thể là "giọt nước tràn ly" làm bùng phát xung đột quân sự trực diện giữa hai nước này.

"Không loại trừ những diễn biến căng thẳng hơn giữa Mỹ và Iran có thể xảy ra, điều này có thể hỗ trợ giá vàng trong thời gian tới", Jingyi Pan, chiến lược gia tại IG Asia, nhận định.

Năm 2019 đánh dấu sự trở lại của vàng khi đồng đôla suy yếu và các căng thẳng địa chính trị nổ ra. Giá kim loại quý này đã tăng 18% trong, mức tăng theo năm cao nhất kể từ năm 2010.

Sự biến động này cũng thay đổi thái độ của nhà đầu tư đối với vàng. Theo RBC Capital Markets, giá vàng được dự báo sẽ tiếp tục trong hai năm tới. Goldman Sachs, Citigroup và UBS Group AG đặt kỳ vọng giá vàng lên 1.600 USD một ounce.

Minh Sơn (theo Bloomberg, Ft)

vang tang gia do cang thang my iran Giá vàng SJC tăng mạnh

Hôm nay giá vàng SJC mua vào được niêm yết ở phiên mở cửa là 42,48 triệu đồng/lượng, giá bán ra là 42,83 triệu đồng/lượng.

vang tang gia do cang thang my iran Giá vàng ngày 2/1: Vẫn cheo leo trên đỉnh

6h30 sáng 2/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.518 USD/ounce, tăng 02 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

vang tang gia do cang thang my iran Giá vàng hôm nay 1/1, đón năm mới, vàng vọt lên đỉnh

Giá vàng hôm nay 1/1 trên thị trường thế giới tiếp tục treo trên đỉnh cao sau một năm tăng chưa từng có. Hàng loạt ...

/ vnexpress.net