Văn Quyết, Hùng Dũng lập công, Hà Nội FC đè bẹp Than Quảng Ninh 5-0

Dàn sao của Hà Nội FC không khó để thắng đậm Than Quảng Ninh 5-0 khi áp đảo hoàn toàn và có lối chơi đẹp mắt, hiệu quả.

Quá khó để chặn bước tiến của nhà đương kim vô địch Hà Nội FC khi họ có đủ quân và đã "nóng máy" nhờ loạt đấu vòng loại cúp C1 châu Á. Chính vì thế, dù được hứa thưởng tới 1 tỷ đồng nhưng Than Quảng Ninh không sao tìm được đường vào khung thành Văn Công. Mạc Hồng Quân dù có 1 cú sút trúng cột dọc, 1 cú sút đưa bóng đi cắt ngang cầu môn, nhưng đó chỉ là chút điểm nhấn thoáng qua trong 90 phút chơi bóng quá hiền của đội bóng đất Mỏ.

van quyet hung dung lap cong ha noi fc de bep than quang ninh 5 0
Hà Nội FC thắng ấn tượng ngày khai màn V-League 2019. (Ảnh: Hồng Nam)

Than Quảng Ninh cầm bóng ít hơn, hàng thủ mắc lỗi vị trí và thường xuyên vỡ vụn khi Hà Nội FC tăng tốc tấn công ở đoạn ngắn. Cả 3 bàn thua của họ đều đến từ những pha đánh vỗ trung lộ 2,3 chạm rất nhanh của Hà Nội FC. Hoàng Vũ Samson và Omar cùng nhau tạo nên bàn mở tỷ số, rồi chính Hoàng Vũ Samson kiến tạo cho Văn Quyết nhân đôi cách biệt. Đỗ Hùng Dũng, người vốn đá tiền vệ phòng ngự, cũng hoàn toàn thoải mái băng lên chạm chân vừa đủ trong bàn thắng thứ 3 vào lưới Tuấn Linh.

Đội khách vỡ tan thế trận, để rồi nhận thêm bàn thua thứ 4 từ chấm 11m. Hoàng Vũ Samson kết thúc ngày thi đấu rất tốt của mình với cú sút phạt đền chuẩn xác.

Chưa dừng lại ở đó, Oseni cũng kịp ghi tên mình lên bảng tỷ số bằng cú đánh đầu thoải mái vào lưới trống ở phút 82. Vẫn là một tình huống tấn công dễ đoán song số ít hậu vệ Than Quảng Ninh chẳng thể cản nổi 2 cầu thủ Hà Nội FC "rủ nhau" làm loạn vòng 16m50.

Chiến thắng cách biệt 5 bàn trước Than Quảng Ninh, một đội bóng được bổ sung nhân sự cực tốt trong kỳ chuyển nhượng, cho thấy Hà Nội FC thực sự đang ở đẳng cấp khác so với phần còn lại của V-League 2019. Với đội hình có chiều sâu, nhiều ngôi sao, lối đá đa dạng, đẹp mắt, Hà Nội FC có lẽ sẽ tiếp tục làm mưa làm gió ở giải đấu quốc nội, và có thêm nhiều chiến thắng đậm như thế này.

Kết thúc vòng 1 V-League, Hà Nội FC dẫn đầu bảng, xếp ngay trên HAGL, đội bóng thắng 4-1 trước kình địch S.Khánh Hoà. Cùng chiến thắng như Hà Nội FC và HAGL trong ngày thứ 7 là SLNA, với chiến thắng 2-0 trước Quảng Nam.

van quyet hung dung lap cong ha noi fc de bep than quang ninh 5 0 Trợ lý Lee Young Jin dự khán, động viên học trò sau trận Hà Nội FC vs Than Quảng Ninh

"Cánh tay phải" của HLV Park Hang Seo đã có mặt trên sân Hàng Đẫy để dự khán và động viên các cầu thủ trong ...

/ VTC News