Van Nistelrooy bắt đầu sự nghiệp cầm quân từ mùa giải năm sau

Cựu tiền đạo Hà Lan sẽ thay thế HLV Roger Schmidt dẫn dắt PSV kể từ mùa 2022/23 theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

PSV sẽ là đội bóng đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của cựu trung phong M.U và Real Madrid. Trước đó, Van Nistelrooy đã đảm nhận công tác ở đội U19, đội dự bị của PSV và hai lần làm trợ lý HLV ở ĐT Hà Lan.

Thời còn thi đấu, Van Nistelrooy là một trong những trung phong hay nhất thế giới
Thời còn thi đấu, Van Nistelrooy là một trong những trung phong hay nhất thế giới

Khi còn là cầu thủ, Van Nistelrooy có 3 mùa khoác áo PSV từ 1998-2001, ghi 77 bàn sau 90 lần ra sân và có 2 chức vô địch Hà Lan. Sau đó, anh đầu quân cho M.U với mức phí 18,5 triệu bảng. Tại Old Trafford, chân sút người Hà Lan ghi 150 bàn sau 219 trận và giành một loạt danh hiệu gồm chức vô địch Premier League, FA Cup, League Cup. Sau đó anh chuyển tới Real Madrid, ghi 64 bàn sau 96 trận và có thêm 2 chức vô địch La Liga. Trung phong sinh năm 1976 được xem là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong thế hệ của mình.

Van Nistelrooy sẽ bắt đầu sự nghiệp cầm quân từ mùa giải tới
Van Nistelrooy sẽ bắt đầu sự nghiệp cầm quân từ mùa giải tới

Mùa này, PSV đang thi đấu khá tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Schmidt. Đội chủ sân Phillips đang đứng thứ 2 tại Eredivisie và chỉ kém đội đầu bảng Ajax 2 điểm. PSV cũng đang góp mặt ở tứ kết Europa Conference League.

PSV là CLB giàu truyền thống bậc nhất Hà Lan với 24 lần vô địch quốc gia, 9 lần vô địch Cúp Quốc gia, 12 lần vô địch Siêu cúp Hà Lan. Đội bóng này cũng từng vô địch European Cup (tiền thân Champions League) vào mùa 1987/88 và UEFA Cup (tiền thân Europa League) vào mùa 1977/78.

PV (t/h)

HLV Park Hang-seo trên báo chí: Nhà cầm quân tài ba, đắt show và ... HLV Park Hang-seo trên báo chí: Nhà cầm quân tài ba, đắt show và ...
Quang Hải và vấn đề cảm quan không gian ở trung tâm tuyển Việt Nam Quang Hải và vấn đề cảm quan không gian ở trung tâm tuyển Việt Nam
/ Nghề nghiệp & Cuộc sống