Van Marwijk: "UAE giờ mạnh nhiều so với khi thua Việt Nam"

HLV Bert van Marwijk quả quyết biết cách cùng UAE thắng Việt Nam trong trận quyết định ngôi đầu bảng G giai đoạn hai vòng loại World Cup 2022 ngày mai 15/6.

"Tôi vẫn nhớ lần đầu tiên ngồi đây, dự họp báo trên cương vị HLV trưởng tuyển UAE hồi tháng 3/2019. Khi đó, tôi có nói mục tiêu là đưa UAE tới giai đoạn cuối vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tôi cũng nhấn mạnh rằng tôi muốn UAE thắng mọi trận đấu. Đến giờ, mục tiêu đó không đổi và tôi nghĩ tôi cùng đội đang đi đúng hướng", nhà cầm quân người Hà Lan mở lời trong cuộc họp báo tại sân Zabeel, Dubai tối 14/6.

Van Marwijk: "UAE giờ mạnh nhiều so với khi thua Việt Nam" - VnExpress
HLV Van Marwijk trả lời các câu hỏi của truyền thông trong cuộc họp báo tại sân Zabeel tối 14/6. Ảnh: Lâm Thoả

Với 15 điểm qua bảy lượt trận, UAE hiện đứng nhì bảng G, kém đầu bảng Việt Nam hai điểm. Để tránh rủi ro khi so sánh giữa các đội nhì bảng hòng giành vé vớt, thầy trò HLV Van Marwijk bằng mọi giá phải thắng Việt Nam trên sân Zabeel ngày mai 15/6.

Lịch sử đối đầu đang nghiêng về UAE khi họ thắng tới bốn, hoà một và chỉ thua hai qua bảy lần chạm trán tuyển Việt Nam. Nhưng ở lần gần nhất chạm trán - trận lượt đi trên sân Mỹ Đình hôm 14/11/2019, UAE thua Việt Nam 0-1.

Dù vậy, Van Marwijk vẫn rất tự tin. Ông nói: "Trận đấu Việt Nam ngày mai rất quan trọng, nhưng tôi biết phải làm gì. Chắc chắn mọi thứ sẽ không dễ dàng. Trận lượt đi đã chứng tỏ điều đó, dù chúng tôi có phần không may mắn, phải chơi với 10 người và thua 0-1. Nhưng nếu so đội hình hồi tháng 11/2019 đó với lúc này, tôi nhận thấy tập thể tuyển UAE giờ mạnh mẽ hơn rất nhiều".

"Trong bóng đá, áp lực luôn tồn tại. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi cần cảm thấy áp lực, vì nếu không, chúng ta sẽ khó khai phóng được những gì tốt nhất. Bản thân tôi cũng cần áp lực vì lý do tương tự. Tôi nhìn các cầu thủ và hiểu họ cũng đang chịu áp lực, nhưng như đã nói, điều đó tốt cho tập thể này. Và chúng tôi biết phải làm gì để thắng trận cầu đỉnh cao ngày mai", nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm.

UAE đã đá sáu trận trong năm 2021 và bất bại. Sau trận đầu hoà Iraq 0-0, họ lần lượt nghiền nát Ấn Độ 6-0, rồi Jordan 5-1 ở hai trận giao hữn tiếp theo. Khi bảng G giai đoạn hai vòng loại World Cup 2022 trở lại trên sân nhà Dubai, UAE vẫn giữ đà phong độ huỷ diệt ấy, lần lượt hạ Malaysia 4-0, Thái Lan 3-1 rồi Indonesia 5-0.

"Trong đợt tập huấn trước loạt trận cuối vòng loại giai đoạn hai, chúng tôi đã thay đổi cách chơi - cố gắng cầm bóng và pressing liên tục. Thể lực cũng được cải thiện rõ rệt. Và thực tế các trận đấu vừa qua đã chứng minh điều đó, khi UAE chơi áp đảo, thắng đậm cả ba trận. Tôi nghĩ chúng tôi chẳng việc gì phải thay đổi công thức chiến thắng này cả. UAE sẽ chơi thứ bóng đá quen thuộc của mình và thắng tiếp trận ngày mai", Van Marwijk nhấn mạnh.

Tổ trọng tài Iraq bắt trận UAE - Việt Nam Tổ trọng tài Iraq bắt trận UAE - Việt Nam

Trọng tài Ali Sabah Adday Al Qaysi, từng tham dự năm trận đấu của đội tuyển Việt Nam, sẽ cầm còi trong "cuộc gặp thượng ...

Ai sẽ thay HLV Park Hang Seo chỉ đạo tuyển Việt Nam đấu UAE? Ai sẽ thay HLV Park Hang Seo chỉ đạo tuyển Việt Nam đấu UAE?

HLV Park Hang Seo nhận 2 thẻ vàng và bị cấm chỉ đạo đội tuyển Việt Nam ở trận đấu cuối cùng tại Vòng loại ...

HLV Park bị cấm tiếp xúc với đội tuyển ở trận UAE HLV Park bị cấm tiếp xúc với đội tuyển ở trận UAE

HLV Park Hang-seo không được dùng bất cứ hình thức nào để liên lạc với đội tuyển Việt Nam trong trận đấu cuối cùng ở ...

/ vnexpress.net