Văn Lâm trở lại, Văn Quyết tiếp tục lỡ hẹn tuyển Việt Nam

Chiều 27-5, tân HLV Kim Sang-sik triệu tập 27 cầu thủ đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai lượt trận cuối bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026.

27 cầu thủ được HLV Kim Sang-sik chấm chọn sau khoảng 3 tuần dự khán các trận đấu tại V-League.

Theo đó, đội tuyển đón sự trở lại của thủ môn Đặng Văn Lâm - người đã lỡ hẹn Asian Cup và một số trận vòng loại World Cup do chấn thương.

Sự xuất hiện của Văn Lâm tạo nên cuộc cạnh tranh thú vị ở khung thành đội tuyển, khi còn có thêm Nguyễn Filip, Nguyễn Đình Triệu và Quan Văn Chuẩn được triệu tập.

Nhiều cựu binh trở lại đội tuyển dưới thời tân HLV Kim Sang-sik
 

Nhiều cựu binh trở lại đội tuyển dưới thời tân HLV Kim Sang-sik

 

Hàng hậu vệ là những gương mặt quen thuộc như Bùi Tiến Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Duy Mạnh, Hồ Tấn Tài... song cũng có những cựu binh vắng mặt đáng tiếc như Quế Ngọc Hải hay Đoàn Văn Hậu vì lý do sức khoẻ.

Tương tự, hàng tiền đạo vắng Nguyễn Công Phượng (CLB Yokohama - Nhật Bản), Nguyễn Đình Bắc (CLB Quảng Nam) bởi chấn thương. Cùng với đó, Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội) dù liên tiếp ghi bàn tại các vòng đấu gần đây, song chưa lọt "mắt xanh" HLV Kim Sang-sik.

Trên hàng công, một loạt cựu binh được trao cơ hội như Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn…

Bên cạnh đó là sự trở lại của Tô Văn Vũ sau thời gian dài vắng bóng. Lần khoác áo đội tuyển gần nhất của tiền vệ này là đợt tập trung chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc tại vòng loại World Cup hồi tháng 2-2022.

Nhằm đảm bảo chiều sâu cho lực lượng của đội tuyển, HLV Kim Sang-sik cũng trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ nổi bật trong thời gian qua như thủ thành Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Phan Tuấn Tài, tiền vệ Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Thái Sơn, tiền đạo Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Văn Tùng, Bùi Vĩ Hào.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân tập luyện vào ngày 1-6 tới. Thầy trò HLV Kim Sang-sik có quỹ thời gian 5 ngày để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Philippines trên sân Mỹ Đình (19h ngày 6-6), trước khi di chuyển sang Iraq.

Băng Tâm / ANTĐ