Văn Hậu tập trung muộn do trễ máy bay, được VFF bố trí nơi ăn nghỉ

Tuyển Việt Nam: Đoàn Văn Hậu không thể về tập trung trong chiều nay vì lý do khách quan và đã được VFF bố trí nơi ăn nghỉ để đảm bảo sức khoẻ.

Văn Hậu chỉ có thể tập trung cùng đội vào chiều mai 8/10 do bị trễ chuyến bay từ Nga về Việt Nam. Theo thông báo mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF, hậu vệ gốc Thái Bình không kịp làm thủ tục chuyến bay mới và phải chờ đợi 1 ngày để nối chuyến về Việt Nam, nên quỹ thời gian tập luyện cùng đội tuyển sẽ bị rút xuống 1 ngày.

Căn cứ lịch thi đấu của giải VĐQG Hà Lan và kế hoạch của ĐTQG, VFF đã làm việc với phòng vé và đề nghị cung cấp các lịch trình bay từ Hà Lan về Hà Nội để lựa chọn ra chuyến bay phù hợp nhất, đáp ứng 2 tiêu chí: Di chuyển ngắn nhất và về đến sân bay Nội Bài vào sáng ngày 7/10 để giúp Văn Hậu có thể tham gia tập luyện cùng đội tuyển vào chiều cùng ngày.

van hau tap trung muon do tre may bay duoc vff bo tri noi an nghi
Văn Hậu phải quá cảnh 1 ngày ở Nga.

Theo thông tin do phòng vé cung cấp, chỉ có 2 chuyến bay đáp ứng đủ 2 tiêu chí nói trên. Chuyến bay thứ nhất là chuyến bay từ Hà Lan nối chuyến tại Đức và về Việt Nam. Chuyến bay thứ hai là chuyến bay từ Hà Lan nối chuyến tại Nga và về Việt Nam.

Do chuyến bay từ Hà Lan qua Đức không còn vé nên chỉ còn một sự chọn là chuyến bay từ Hà Lan qua Nga và về Việt Nam. Tuy nhiên, do máy bay từ Hà Lan tới Nga bị trễ vì ảnh hưởng của điều kiện thời tiết xấu nên đã khiến Đoàn Văn Hậu không kịp thời gian làm thủ tục cho chuyến bay nối chuyến.

Đây là sự cố nằm ngoài mong muốn và Đoàn Văn Hậu buộc phải đợi chuyến bay kế tiếp, cất cánh vào tối ngày hôm nay và sẽ về đến Hà Nội vào 8h25 sáng ngày mai (8/10). Trong khi chờ đợi chuyến bay, Đoàn Văn Hậu đã được VFF bố trí nơi ăn nghỉ để đảm bảo sức khỏe.

Sự vắng mặt của Văn Hậu trong buổi tập chiều nay ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch của HLV Park Hang Seo. Ngoài Văn Hậu, ông thầy người Hàn Quốc chỉ có một lựa chọn ở hành lang trái là Hồng Duy. Do Malaysia có lối đá nặng về thể lực, tốc độ nên hàng thủ Việt Nam phải có lực lượng tốt nhất mới hy vọng bảo toàn mành lưới.

van hau tap trung muon do tre may bay duoc vff bo tri noi an nghi
Văn Hậu rất quan trọng trong chiến thuật của Park Hang Seo.

Theo chuyên gia Phan Anh Tú, Văn Hậu có thể được sử dụng trong hiệp 2, không nên đá chính do thể lực không đảm bảo, có thể dẫn đến chấn thương.

"Về mặt chuyên môn, kỹ năng, kinh nghiệm của Văn Hậu thì không phải bàn cãi, nhưng về lâu dài, việc Văn Hậu di chuyển, ngồi máy bay nhiều mà cho vào đá chính luôn thì có thể chấn thương, tốc độ bắt nhịp không kịp. Văn Hậu vẫn có thể thi đấu, nhưng không nên đá chính.

Gần 2 ngày không tập, với cầu thủ chuyên nghiệp, điều đó dễ dẫn đến chấn thương trong trận đấu căng thẳng như trận với Malaysia. Còn về chuyên môn của Văn Hậu không vấn đề gì, cậu ấy hoà nhập được ngay, không có gì phải bàn cãi. HLV Park Hang Seo cần dùng người thận trọng để giúp cầu thủ tránh chấn thương", ông Tú khẳng định.

Tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập vào chiều tối nay. Malaysia chuẩn bị đặt chân đến Hà Nội và cũng sẽ có buổi tập làm nóng cùng thời điểm tại sân bóng của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

van hau tap trung muon do tre may bay duoc vff bo tri noi an nghi Văn Hậu vỡ kế hoạch hội quân với đội tuyển Việt Nam
van hau tap trung muon do tre may bay duoc vff bo tri noi an nghi Đoàn Văn Hậu tiếp tục dự bị trong chiến thắng của Heerenven
van hau tap trung muon do tre may bay duoc vff bo tri noi an nghi Man United hòa bạc nhược đối thủ sắp gặp đội bóng của Đoàn Văn Hậu

/ vtc.vn