Văn Hậu lập kỷ lục xưa nay hiếm trong làng bóng đá Việt Nam

Với việc nhận giải "Cầu thủ trẻ hay nhất năm" trong gala trao giải diễn ra tối 26/5, Văn Hậu đã có lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh ở hạng mục này.

Với việc nhận giải "Cầu thủ trẻ hay nhất năm" trong gala trao giải diễn ra tối 26/5, Văn Hậu đã có lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh ở hạng mục này.

van hau lap ky luc xua nay hiem trong lang bong da viet nam

Văn Hậu lập kỳ tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi 3 lần đoạt giải "Cầu thủ trẻ hay nhất năm".

Vượt qua 3 người đồng đội Hoàng Đức, Văn Toản và Danh Trung, Đoàn Văn Hậu xuất sắc giành giải thưởng "Cầu thủ trẻ hay nhất năm" trong lễ trao giải Quả bóng Vàng 2019.

Được biết Văn Hậu cũng là người thắng cuộc vào năm 2018 và 2019, thời điểm anh chơi bùng nổ trong màu áo các lứa trẻ của tuyển Việt Nam và CLB Hà Nội.

Với thành tích này, hậu vệ trái quê Thái Bình cũng vượt qua 3 người đàn anh là Phạm Văn Quyến, Nguyễn Thành Long Giang và Nguyễn Văn Quyết để trở thành trường hợp đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam 3 lần liên tiếp được vinh danh.

2019 là năm thành công và đột phá của Văn Hậu. Hậu vệ người Thái Bình thi đấu xuất sắc trong thành tích đưa ĐT Việt Nam lọt vào tới tứ kết Asian Cup và dẫn đầu bảng ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Hậu cũng chơi hay trong hành trình Vòng loại U23 châu Á của U22 Việt Nam.

 

Tháng 9/2019, Văn Hậu khiến tất cả phải chú ý khi rời CLB Hà Nội để chuyển tới Hà Lan thi đấu cho CLB Heerenveen. Tại trời Âu, Văn Hậu được ra sân trong đội hình trẻ của đội bóng Hà Lan và có những cải thiện rõ rệt về mặt thể lực.

Cuối năm 2019, Hậu bùng nổ tại SEA Games 30 với phong độ xuất sắc. Anh lập cú đúp trong trận chung kết giúp U22 Việt Nam đè bẹp Indonesia 3-0 để lần đầu tiên giành huy chương vàng SEA Games trong lịch sử.

Giải VĐQG Hà Lan hiện đã kết thúc sớm vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Văn Hậu đang trong quá trình nỗ lực để ở lại Heerenveen vào mùa giải tới.

Trước đó, khi không thể tham dự lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam diễn ra vào ngày 26/5 tại TP HCM, Văn Hậu chia sẻ với Vnexpress rằng: "Ở Hà Lan, Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, CLB Heerenveen đã trở lại tập luyện. Chúng tôi tập hàng ngày, dưới sự kiểm soát chặt chẽ của y tế. Thêm vào đó, các chuyến bay quốc tế chưa thể diễn ra bình thường vì Covid-19. Nếu trở về, tôi sẽ phải cách ly 14 ngày, ảnh hưởng đến rất nhiều vấn đề".

Hợp đồng của Văn Hậu với Heerenveen sẽ hết hạn vào tháng 6. Anh nhiều khả năng sẽ được gia hạn, dù thời gian qua chủ yếu đá cho đội trẻ, mới vào sân bốn phút cho đội một tại Cup Quốc gia. Ban huấn luyện Heereveen đánh giá cao sự đa năng của Văn Hậu, nên đã gửi thư cho Hà Nội đề xuất họp trực tuyến về việc gia hạn hợp đồng cho mượn thêm một năm.

Nếu giữ Văn Hậu, Heerenveen buộc phải giữ nguyên lương 450.000 euro mỗi năm, theo quy định của Hiệp hội bóng đá Hà Lan. Tuy nhiên, đội bóng này muốn đàm phán giảm số tiền phí cho mượn do đang khó khăn kinh tế vì Covid-19. Về nguyện ước bản thân, Văn Hậu cho hay: "Tôi muốn ở lại Heereenven để tìm kiếm thêm cơ hội bởi được ra nước ngoài thi đấu là chuyện không dễ. Tuy nhiên, mọi chuyện phụ thuộc vào việc đàm phán giữa hai CLB".

Thanh Tùng (T/h)

van hau lap ky luc xua nay hiem trong lang bong da viet nam Quả bóng Vàng, tiêu chí đạo đức và tranh cãi về trường hợp Văn Hậu

Hôm nay (26.5), danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 sẽ xác định chủ nhân và trong các đề cử thì trường hợp Đoàn ...

van hau lap ky luc xua nay hiem trong lang bong da viet nam Đoàn Văn Hậu sánh ngang ngôi sao châu Á của Premier League

Mới 21 tuổi nhưng Đoàn Văn Hậu đã gặt hái nhiều thành công trong hơn 2 năm qua cùng bóng đá Việt Nam.

/ www.doisongphapluat.com