Văn Hậu chỉ đá 45-60 phút trận gặp Thái Lan và con tính của ông Park

Hôm nay (3.9), Đoàn Văn Hậu sẽ trở về Thái Lan để hội quân với đội tuyển Việt Nam sau khi hoàn tất thủ tục ra mắt SC Heerenveen (Hà Lan).

Theo huấn luyện viên Park Hang-seo, “Bộ phận y tế cho biết, Đoàn Văn Hậu có thể thi đấu từ 45 đến 60 phút ở trận gặp đội tuyển Thái Lan nhưng khả năng thi đấu 90 phút thì không dám chắc. Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam cũng đồng ý với nhận định này”.

Trước khi lên tập trung đội tuyển Việt Nam, Văn Hậu đã dính chấn thương gối và được chuẩn đoán sẽ phải điều trị dài hạn. Tuy nhiên, huấn luyện viên Park Hang-seo sau khi tham khảo ý kiến các bác sĩ đã quyết định điền tên Hậu trong danh sách và đưa anh vào chế độ chờ. Ông thầy người Hàn Quốc cho biết, nếu bác sĩ kết luận chấn thương Hậu có thể hồi phục đến ngày thi đấu ông sẽ chờ.

van hau chi da 45 60 phut tran gap thai lan va con tinh cua ong park
Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có nhiều tính toán trong việc sử dụng Văn Hậu. Ảnh: Thuỳ Minh

Ông khẳng định: “Tôi không phải người dễ dàng từ bỏ. Nếu các bác sĩ nói Hậu có thể ra sân, tôi chắc chắn mang cậu ấy đi Thái Lan”. Cũng chính điều đó mà Văn Hậu và Trọng Hoàng đã có mặt trong kế hoạch ở trận đấu với Thái Lan. Và kể cả chuyện Hậu chỉ có thể thi đấu 45-60 phút cũng đủ để ông Park đưa ra quyết định sử dụng. Ông Park không bao giờ mạo hiểm với chấn thương của cầu thủ nhưng lại luôn theo dõi và sẽ không từ bỏ cơ hội nếu có thể để đưa những quân bài tốt nhất ra sân.

Còn nhớ trường hợp của Đình Trọng tại Vòng loại U23 châu Á 2020 hồi tháng 3. Trung vệ của Hà Nội lên tập trung với U23 Việt Nam trong tình trạng đang phục hồi chấn thương. Rất nhiều người lo ngại về khả năng ra sân của Trọng. Thời điểm đó, báo chí đặt câu hỏi với HLV Park Hang-seo về việc sử dụng Đình Trọng có quá mạo hiểm?

Ông Park đã khẳng định rằng các thông số về chấn thương của Đình Trọng đều đã được báo cáo kỹ. Việc ông quyết định triệu tập Đình Trọng và quyết định khả năng ra sân của cầu thủ này cũng có cả đội ngũ bác sĩ cố vấn. Cụ thể, ông Park đã đưa Đình Trọng vào sân từ ghế dự bị ở trận gặp U23 Brunei, U23 Indonesia với số phút tăng dần. Chỉ đến trận quyết định gặp Thái Lan ông mới sử dụng Đình Trọng một cách trọn vẹn 90 phút. Đó cũng là trận đấu mà Đình Trọng đã chơi ấn tượng và giúp U23 Việt Nam có chiến thắng ấn tượng 4-0.

van hau chi da 45 60 phut tran gap thai lan va con tinh cua ong park
Đoàn Văn Hậu bỏ ngỏ khả năng thi đấu trọn vẹn 90 phút. Ảnh: Hoài Thu

Bây giờ, ông Park sẽ đứng trước bài toán ở việc sử dụng Văn Hậu thế nào ở trận đấu với Thái Lan? Với việc hậu vệ trái của đội tuyển Việt Nam chỉ thi đấu được 45-60 phút khiến ông Park nhiều khả năng sẽ đưa cầu thủ này vào sân từ băng ghế dự bị. Do đó mà vị trí của Hậu sẽ được thay thế bởi Hồng Duy hoặc Văn Kiên từ đầu. Hoặc trường hợp ngược lại, đây sẽ là những cái tên có thể thay thế Hậu từ ghế dự bị trường hợp anh được ra sân ở đội hình chính thức.

Hôm nay (3.9), Đoàn Văn Hậu sẽ trở về Thái Lan để hội quân với đội tuyển Việt Nam sau khi hoàn tất thủ tục ra mắt SC Heerenveen (Hà Lan). Việc di chuyển và hoạt động liên tục của hậu vệ này trong những ngày qua cũng là vấn đề đáng lo ngại đến việc đảm bảo thể lực ra sân ở trận đấu tới.

Văn Hậu là cầu thủ ưa thích của ông Park, anh cũng là mắt xích quan trọng ở trận đấu với Thái Lan. Tuy nhiên, những phương án thay thế cũng luôn phải sẵn sàng.

van hau chi da 45 60 phut tran gap thai lan va con tinh cua ong park "CLB Heerenveen bị Văn Hậu thuyết phục bởi phẩm chất chuyên môn"
van hau chi da 45 60 phut tran gap thai lan va con tinh cua ong park Thấy gì từ thương vụ Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu?
van hau chi da 45 60 phut tran gap thai lan va con tinh cua ong park Ra mắt Heerenveen, thần đồng Barcelona "mờ nhạt" trước Văn Hậu
/ laodong.vn