Vẫn đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Linh dù không thể khẳng định "bàn tay trái" có hành vi dâm ô

Kết luận của VKSND quận 4, TP.HCM cho thấy, không đủ chứng cứ để khẳng định "bàn tay trái" của ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi dâm ô. Tuy nhiên, CQĐT vẫn tiếp tục đề nghị truy tố ông này.

Ngày 22/7, lãnh đạo VKSND quận 4, TP.HCM đã nhận được toàn bộ hồ sơ vụ án và kết luận điều tra bổ sung của Cơ quan CSĐT Công an quận 4 đề nghị truy tố ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1961, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Như Người Đưa Tin đã đưa, phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM vừa có kết luận giám định bổ sung số 1215/KLGĐ-TT với nội dung: “Không đủ cơ sở kết luận giám định trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không”.

van de nghi truy to nguyen huu linh du khong the khang dinh ban tay trai co hanh vi dam o

Vẫn truy tố ông Nguyễn Hữu Linh dù các kết luận giám định vẫn không xác định ông Linh có dùng tay trái sờ bóp hay chạm vào phần trước cơ thể của bị hại hay không.

PLO dẫn ý kiến của luật sư của ông Linh tiếp tục kiến nghị đối với kết luận mới của cơ quan tố tụng. Theo luật sư, sau hai lần trả hồ sơ điều tra bổ sung thì vẫn chỉ xác định ông Linh có hôn vào má của bị hại và điều này cũng được ông Linh thừa nhận.

Ngoài ra, các kết luận giám định vẫn không xác định ông Linh có dùng tay trái sờ bóp hay chạm vào phần trước cơ thể của bị hại hay không. Điều này cũng phù hợp với những tài liệu, hồ sơ có trong vụ án. Tại các lời khai của người bị hại, cha mẹ người bị hại vẫn xác định ngoài việc ông Linh hôn vào má thì không có hành vi dùng tay sờ, bóp vào bộ phận sinh dục của bị hại.

Mặc dù kết luận giám định xác định không đủ cơ sở kết luận tay ông Linh sờ vào cơ thể của bé gái do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát camera nhưng Công an quận 4 vẫn tiếp tục đề nghị truy tố ông Linh tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi. Kết luận điều tra bổ sung được Công an quận 4 chuyển sang VKSND quận 4 vào chiều 22/7.

Trao đổi với VnExpress, Thượng tá Phạm Xuân Thao (Phó trưởng Công an quận 4, TP.HCM) cho biết, cơ quan này đang hoàn tất kết luận điều tra đối với ông Linh. Dù kết luận giám định bổ sung của Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM thế nào, Công an quận 4 vẫn căn cứ vào chuỗi hành vi khách quan của ông Linh trước đó, xác định có đủ cơ sở để truy tố.

"Kết luận giám định bổ sung này không thể quyết định ông Linh có tội hay không có tội. Chắc chắn quan điểm của cơ quan điều tra không thay đổi", ông Thao nói.

Như đã đưa tin, ngày 2/4, mạng xã hội tràn ngập video người đàn ông có hành vi ôm hôn, xâm phạm bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái.

Qua trích xuất camera, rà soát các căn hộ liên quan và kiểm tra thẻ ID vào thang máy, Ban quản lý chung cư đã xác định ông Linh là nghi can. Ông này khai từ nơi khác đến tạm trú nhà con trai, thấy bé gái dễ thương nên ôm hôn.

Tuy nhiên, cáo trạng thể hiện, ngay từ đầu Linh khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, CMND do Công an tỉnh Quảng Nam cấp và quay về nhà ở Đà Nẵng ngay sau đó. Ngày 3/4, Linh đến Công an quận 4 trình diện, khai uống một lon bia trước khi về nhà con trai ở chung cư, có ôm hôn bé gái 3 lần vì thấy dễ thương "chứ không có ý định xâm hại".

Bé gái cho biết bị ông này ôm vào bụng, tay còn lại choàng qua đầu rồi hôn vào má. Lúc sau ông tiếp tục dùng tay phải ôm từ phía sau, kéo ngực cháu để lưng dựa vào người ông ta. Gia đình bị hại có đơn yêu cầu không xử lý hình sự Linh. Tuy nhiên, một tháng sau, ông ta bị khởi tố.

Theo kết luận giám định, "có khả năng bàn tay trái của ông Linh chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của cháu bé, ngay sau đó theo phản xạ tự nhiên cháu bé cúi khom người lại..." nhưng không có căn cứ để xác định rõ vị trí chạm.

Hồi cuối tháng 6, theo yêu cầu của gia đình bé gái, TAND quận 4 tổ chức xét xử kín. Tuy nhiên, HĐXX quyết định trả hồ sơ cho VKS, đề nghị điều tra bổ sung một số tình tiết "bởi cáo trạng không nêu rõ hành vi nào là dâm ô".

HĐXX chấp nhận yêu cầu của luật sư bào chữa cho bị cáo, đề nghị điều tra bổ sung, giám định lại đoạn camera để "xác định bàn tay trái của Linh có chạm vào người cháu bé hay không".

van de nghi truy to nguyen huu linh du khong the khang dinh ban tay trai co hanh vi dam o Bàn tay trái phạm tội hay không vẫn đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Linh

Mặc dù theo kết luận giám định bổ sung, không đủ cơ sở kết bàn tay trái của Nguyễn Hữu Linh có sàm sỡ bé ...

van de nghi truy to nguyen huu linh du khong the khang dinh ban tay trai co hanh vi dam o Không đủ cơ sở kết luận Nguyễn Hữu Linh chạm vào vùng nhạy cảm bé gái

Cơ quan giám định không kết luận tay ông sờ vào phần cơ thể phía trước bé gái, song đây không phải tình tiết gỡ ...

van de nghi truy to nguyen huu linh du khong the khang dinh ban tay trai co hanh vi dam o Chưa đủ cơ sở kết luận tay trái của Nguyễn Hữu Linh chạm vào bé gái?

Theo kết luận, hình ảnh khuất tầm quan sát của camera nên chưa thể xác định bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có ...

/ www.nguoiduatin.vn