Vận chuyển giùm gói ma túy trong phong bì, nhận án tù chung thân

Sau khi nhận vận chuyển giùm phong bì về Úc với giá 500 AUD (8.200.000 VNĐ), Allan Phạm đã bị công an bắt quả tang với gói hàng là ma túy có lượng 348g.

van chuyen gium goi ma tuy trong phong bi nhan an tu chung than

Bị cáo Allan Pham. Ảnh: Văn Hào

Ngày 28.7, TAND TPHCM đưa ra xét xử xử sơ thẩm bị cáo Allan Phạm (sinh năm 1988, quốc tịch Australia) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tại tòa cũng như cơ quan điều tra, Allan khai không biết trong phong bì chứa ma túy. Bị cáo này cũng cho rằng mình còn gia đình nên chắc chắn sẽ không đánh đổi vì ma túy.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo đã cấu thành tội như cáo trạng truy tố. Sau khi cân nhắc, xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Allan Phạm mức án chung thân.

Theo cáo trạng, vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 10.9.2019, tại trước hẻm số 11 Nguyễn Văn Mại, phường 4, Tân Bình, đội CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an Quận Tân Bình kiểm tra, phát hiện Allan Phạm có hành vi cất giấu ma tuý, thu giữ trong người Allan một gói heroin trọng lượng 348g.

Khám xét nơi ở của Allan công an tạm giữ 30 chục tờ 100AUD và 80 tờ mệnh giá 50AUD, 1 máy vi tính và hộ chiếu của Allan.

Tại cơ quan công an, Allan khai nhận mình gặp một người tên Tuấn tại Úc. Sau đó, Tuấn biết Allan sắp về Việt Nam nên thuê Allan làm việc cho Tuấn.

Allan về Việt Nam thuê căn hộ tại quận Bình Thạnh. Khoảng 10 giờ ngày 10.9.2019, Tuấn liên lạc với Allan, nhờ Allan nhận một phong bì rồi chuyển về Úc cho Tuấn với giá tiền công 500AUD .

Sau đó, Allan đến khu vực phường 4, quận Tân Bình nhận một phong bì dán kín từ một người đi xe máy.

Đến trưa cùng ngày, Allan đến công ty giao nhận quốc tế trên đường Nguyễn Văn Mại nhờ chuyển phong bì theo yêu cầu của Tuấn.

Sau đó, công ty này gọi Allan từ chối chuyển phong bì này và yêu cầu Allan đến nhận lại . Ngay chiều, Allan đi taxi cùng bạn đến công ty nhận lại phong bì khi đi ra thì bị công an bắt giữ như đã nêu trên.

Anh Tú

van chuyen gium goi ma tuy trong phong bi nhan an tu chung than "Cất lưới" đường dây buôn ma túy do người nước ngoài cầm đầu

Lực lượng công an đã triệt phá một đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy do người nước ngoài cầm đầu, phát hiện ...

van chuyen gium goi ma tuy trong phong bi nhan an tu chung than Trùm sản xuất ma túy Văn Kính Dương bị đề nghị án tử hình

Sáng 23.7, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt 5 án tử hình bao gồm Văn Kính Dương , Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê ...

van chuyen gium goi ma tuy trong phong bi nhan an tu chung than Công an bắt giữ hai đối tượng vận chuyển hơn 200kg ma túy đá

Khi khám xét trong xe của các đối tượng, lực lượng Công an phát hiện có 8 bao hình hộp chữ nhật, có tổng cộng ...

/ laodong.vn