USD giảm, vàng trong nước lặng sóng

Doanh nghiệp vàng trong nước không mặn mà điều chỉnh giá sáng nay khi thị trường thế giới đi xuống nhẹ. 

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày ở 36,68 - 36,77 triệu đồng một lượng, gần như không đổi so với hôm qua. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết giá mua vào 36,64 triệu đồng, còn bán ra 36,82 triệu, giảm 20.000 đồng một lượng. Biên độ vẫn được công ty này duy trì mức rộng là 180.000 đồng một lượng.

usd giam vang trong nuoc lang song
Giao dịch vàng tại PNJ lặng sóng trong mấy ngày qua. Ảnh: Lệ Chi.

Sáng nay, thị trường thế giới đi xuống ngay khi mở cửa ngày. Lúc 9h30, giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng quốc tế giảm khoảng hai USD, xuống quanh 1.331 USD. Quy ra tiền Việt tương đương 36,64 triệu đồng.

Tập đoàn DOJI cho rằng, diễn biến giằng co trong biên độ hẹp tiếp tục khiến thị trường ảm đạm trong mấy phiên trở lại đây. Nhu cầu giao dịch mỏng kết hợp việc nghe ngóng chờ đợi thêm xu hướng trong tuần mới là diễn biến chính ở phiên cuối tuần qua. Ghi nhận đến cuối phiên rồi tại DOJI, lượng khách theo chiều mua vàng vào chiếm ưu thế.

Công ty PNJ cũng cho biết, mặc dù giá vàng thế giới trong tuần qua liên tục có nhiều biến động mạnh, tuy nhiên lực mua và bán trong nước nhìn chung khá ổn định, đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ của người dân mua vào tích trữ là chủ yếu.

Trên thị trường ngoại tệ, giá USD tiếp tục tăng nhẹ. Theo đó, mỗi đôla Mỹ bán ra sáng nay được Vietcombank niêm yết quanh 22.755-22.825 đồng, giảm 10 đồng so với cuối tuần qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Lệ Chi

usd giam vang trong nuoc lang song Giá vàng hôm nay 31/3: Vàng trong nước giảm sâu

Giá vàng sụt giảm khi đô la đảo chiều tăng từ mức giảm thấp nhất trong phiên giao dịch.

usd giam vang trong nuoc lang song Giá vàng lặng sóng ngày đầu tuần

Doanh nghiệp vàng trong nước không mặn mà điều chỉnh giá sáng nay khi thị trường thế giới chưa xác định rõ hướng đi.

/ VnExpress