Uprace 2020 hoàn thành sứ mệnh, đóng góp hơn 3 tỷ đồng cho 4 tổ chức xã hội

Diễn ra từ ngày 18/9 - 11/10, trải qua 24 ngày thử thách, UpRace 2020 đã ghi nhận 3.046.855 km hợp lệ, tương đương hơn 3 tỷ đồng sẽ được đóng góp cho 4 tổ chức xã hội.

Những con số ấn tượng "bất chấp" Covid-19

Năm nay, tổng số "vận động viên" đăng ký tham gia UpRace lên tới 114.947 người, vượt xa số lượng runners của UpRace 2019 và cao hơn 2 lần so với chính kỳ vọng ban đầu của BTC dành cho giải năm nay (50.000 người). Trong đó có 975 đội đến từ doanh nghiệp, 756 câu lạc bộ thể thao và đặc biệt, bảng đấu trường đại học năm nay sôi động hơn hẳn với 368 đội.

Diễn ra từ ngày 18/09 đến 11/10, trải qua 24 ngày thử thách, UpRace 2020 đã ghi nhận 3.046.855 km hợp lệ, tương đương hơn 3 tỷ đồng sẽ được đóng góp cho 4 tổ chức xã hội đồng hành cùng dự án: Newborns Vietnam, Green Viet, VietSeeds và Operation Smile Vietnam. Quãng đường dài nhất mà một runner đã chạy trong 24 ngày lên đến 1.105 km.

Uprace 2020 hoàn thành sứ mệnh, đóng góp hơn 3 tỷ đồng cho 4 tổ chức xã hội ảnh 1
UpRace 2020 tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng với những con số ấn tượng

"Có lẽ không có bộ môn thể thao nào có sức gắn kết cộng đồng mạnh mẽ như chạy bộ. Điều xúc động nhất trong năm nay là nhiều runners tưởng chừng đã lãng quên UpRace vẫn ra chân đều đặn, cổ vũ những người chưa từng chạy bộ tham gia, tự tổ chức các buổi chạy để cùng tạo nên một phong trào mạnh mẽ, không hẹn mà gặp", một thành viên của câu lạc bộ HTR - Hà Tĩnh Runners chia sẻ.

Uprace 2020 hoàn thành sứ mệnh, đóng góp hơn 3 tỷ đồng cho 4 tổ chức xã hội ảnh 2

Ngoài những đóng góp từ chạy bộ, tính năng ủng hộ qua ZaloPay trên tài khoản Zalo của UpRace cũng thu hút hơn 2.000 lượt chuyển tiền, quyên góp hơn 114 triệu đồng cho các tổ chức xã hội. Số tiền ủng hộ cao nhất của một cá nhân qua ZaloPay lên đến 50 triệu đồng.

Uprace 2020 hoàn thành sứ mệnh, đóng góp hơn 3 tỷ đồng cho 4 tổ chức xã hội ảnh 3
Kết nối những đôi chân chạy dù ở nơi đâu

Sau khi UpRace 2020 kết thúc, ZaloPay vẫn tiếp tục được tích hợp trên tài khoản Zalo của mỗi tổ chức xã hội. Đây là một trong những kênh quyên góp chính thức và tin cậy của Newborns Vietnam, Green Viet, VietSeeds và Operation Smile Vietnam, giúp cộng đồng có thể ủng hộ bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu bằng ZaloPay một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Viết tiếp những hành trình mới

Toàn bộ số tiền gây quỹ được từ UpRace 2020 sẽ được các nhà tài trợ chuyển thẳng cho 4 tổ chức xã hội. Với nguồn tài trợ này, các tổ chức xã hội sẽ thay cộng đồng chạy bộ viết tiếp những hành trình mới: chấm dứt tình trạng tử vong ở trẻ sơ sinh do những nguyên nhân có thể phòng ngừa được tại Việt Nam, mang lại nụ cười mới cho trẻ em hở hàm ếch, viết tiếp hành trình cho các bạn học sinh tài năng và tiếp tục sứ mệnh trồng 1 triệu cây xanh cho chính môi trường mà chúng ta đang sống.

Uprace 2020 hoàn thành sứ mệnh, đóng góp hơn 3 tỷ đồng cho 4 tổ chức xã hội ảnh 4
Cùng UpRace viết tiếp những hành trình mới cho cộng đồng

Anh Lê Thành Công, một runner chia sẻ: "Mỗi người đều có một lý do để tìm đến với chạy bộ: vì sức khoẻ, vì muốn chinh phục giới hạn bản thân, hoặc đơn giản thấy nó phù hợp và tạo ra nguồn năng lượng tích cực. Hãy để mỗi bước chạy, ngoài nụ cười của bản thân và đồng đội, chúng ta còn giúp cho những em nhỏ không may bị hở hàm ếch hoặc có khiếm khuyết sẽ có những nụ cười rạng rỡ hơn".

Còn với An Nguyễn, sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội thì "Không chạy được nhanh mình sẽ chạy chậm, không chạy chậm được mình sẽ đi bộ. Không có những đôi Li-Ning thì mình đi Bata, Thượng Đình, nếu không còn nữa chân đất mình vẫn chạy". An cũng đã hoàn thành gần 600km trong mùa UpRace và đóng góp tích cực vào thành tích chung của trường.

Uprace 2020 hoàn thành sứ mệnh, đóng góp hơn 3 tỷ đồng cho 4 tổ chức xã hội ảnh 5
Sinh viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội tự tổ chức một buổi chạy cho UpRace

"Chúng tôi vẫn tiếp tục sải những bước chân của mình như một phần trong hành trình ý nghĩa của UpRace để thực hiện được mục tiêu không còn em nhỏ nào phải chịu nỗi đau trên khuôn mặt và cả trái tim mình. Chúng tôi biết rằng mình sẽ không đơn độc trên hành trình dài phía trước đó", ông Nguyễn Việt Phương, Trưởng Đại diện Operation Smile Việt Nam chia sẻ.

Những tỷ phú giàu lòng hảo tâm, đóng góp hết mình chống Covid-19 Những tỷ phú giàu lòng hảo tâm, đóng góp hết mình chống Covid-19
Thủ tướng: Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhận những đóng góp của PVN Thủ tướng: Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhận những đóng góp của PVN

/ anninhthudo.vn