Uống 2 chai bia mất 7 triệu, tài xế gọi "người thân"

Tối 6/1, bốn cảnh sát giao thông thuộc Đội số 1 (Công an TP Hà Nội) đi trên hai xe phân khối lớn đã tuần tra dọc các con phố như Quang Trung, Lý Thường Kiệt, Quán Sứ, Hàng Đậu... để kiểm tra các tài xế nghi vi phạm nồng độ cồn.

Đại diện đội CSGT số 1 cho biết, việc kiểm tra nồng độ cồn tài xế vào ban đêm theo phương án tuần tra lưu động sẽ thuận tiện, hiệu quả hơn tổ chức chốt tại một điểm như thông thường.

Tại phố Tràng Tiền, cảnh sát phát hiện một xe máy chở hai người, lái xe có dấu hiệu loạng choạng nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Kết quả kiểm tra nhanh bằng máy cho thấy chỉ số bằng không, cảnh sát cảm ơn tài xế và để phương tiện này đi tiếp.

Trên phố Lý Thường Kiệt, cảnh sát kiểm tra ông Lê Sơn Hải (Định Công) khi ông này dừng chờ đèn đỏ, kết quả cho thấy nồng độ cồn là 0.63 miligam/lít khí thở. Anh Hải được thông báo đã vi phạm nghị định 100 và sẽ bị phạt từ 2 đến 3 triệu đồng, tước bằng lái xe từ 10 đến 12 tháng.

uong 2 chai bia mat 7 trieu tai xe goi nguoi than

Ông Lê Sơn Hải thừa nhận sau giờ làm đã uống hai chai bia tại quán cách vị trí bị yêu cầu dừng xe hơn 100 mét. "Tôi biết mình có uống bia nhưng vẫn dừng đèn đỏ và đủ tỉnh táo để lái xe an toàn", ông Hải giải thích với lực lượng chức năng song vẫn bị xử phạt hành chính theo đúng quy định.

Sau khi nghe mức xử phạt, ông Hải trình bày nhiều lý do để không bị tạm giữ xe máy. "Tôi cần xe máy để di chuyển và đưa các con đi học", người này nói với CSGT.

Khi những lý do không được chấp nhận, ông Hải gọi điện thoại cho người thân nhờ vả, xin CSGT bỏ qua. Ít nhất 3 lần CSGT phải từ chối nghe các cuộc gọi di động từ người thân của ông Hải. Thiếu tá Ngô Duy Quang, tổ trưởng tổ công tác cho biết Giám đốc Công an Hà Nội đã ra chỉ đạo cấm nghe điện thoại di động từ người vi phạm, không một ai có thể can thiệp vào quá trình xử phạt của CSGT.

Sau gần một giờ, ông Lê Sơn Hải chấp nhận lỗi vi phạm và ký vào biên bản xử phạt. Qua kiểm tra, nồng độ cồn trong hơi thở của ông Hải là 0,627 mg/l khí thở, vượt mức cao nhất trong khung xử phạt về nồng độ cồn. Người điều khiển xe không xuất trình được giấy đăng ký xe máy. Theo quy định áp dụng từ 1/1, ông Hải bị phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 năm và tịch thu phương tiện 7 ngày.

uong 2 chai bia mat 7 trieu tai xe goi nguoi than

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho hay từ ngày 1 đến 5/1 đã xử phạt 84 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, tạm giữ 4 ôtô, 80 xe máy. Mức phạt cao nhất đối với một tài xế ôtô là 35 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày. Còn mức phạt cao nhất đối với tài xế xe máy là 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

uong 2 chai bia mat 7 trieu tai xe goi nguoi than "Nâng mức phạt vi phạm nồng độ cồn là đòi hỏi cấp bách"
uong 2 chai bia mat 7 trieu tai xe goi nguoi than Muôn kiểu "lách" Luật phòng chống tác hạ‌i của rượ‌u, bi‌a của dân nhậu
uong 2 chai bia mat 7 trieu tai xe goi nguoi than Đau đớn uống 2 chén rượu bị phạt 7 triệu đồng, tước GPLX gần 2 năm