Ukraine mất hơn 4.130 quân ở Kursk

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Ukraine mất hơn 4.130 quân kể từ khi bắt đầu chiến dịch tấn công vào Kursk.

"Trong cuộc giao tranh ở khu vực Kursk, Ukraine mất hơn 4.130 quân, 58 xe tăng, 27 xe chiến đấu bộ binh, 50 xe bọc thép chở quân", Bộ Quốc phòng Nga thông tin. Chỉ tính trong vòng 24 giờ qua, Kiev mất tới 350 binh sĩ, 25 xe bọc thép, bao gồm 4 xe tăng.

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý các đơn vị thuộc nhóm tác chiến Sever của Nga ngăn chặn nỗ lực tấn công của Ukraine theo 5 hướng ở khu vực Kursk và Kiev mất hơn 60 binh lính, 2 xe tăng. 

Quân đội Nga giao tranh với lực lượng Ukraine ở khu vực Kursk. (Ảnh: TASS)

Quân đội Nga giao tranh với lực lượng Ukraine ở khu vực Kursk. (Ảnh: TASS)

Ngày 6/8, Ukraine mở cuộc tấn công lớn vào khu vực Kursk. Ngay sau đó, tình trạng khẩn cấp liên bang được ban bố trong toàn khu vực. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố "cuộc xâm nhập quân sự táo bạo" vào vùng Kursk của Nga nhằm mục đích "tạo ra vùng đệm ngăn chặn cuộc tấn công tiếp theo của Moskva".

"Hoạt động này đang diễn ra đúng như chúng tôi mong đợi. Hoạt động của chúng tôi ở vùng Kursk đang gây ra tổn thất cho quân đội, ngành công nghiệp quốc phòng và nền kinh tế của Nga", Tổng thống Zelensky nói.

Nhà lãnh đạo Ukraine cũng thúc giục đồng minh Ukraine cho phép phương Tây tấn công bằng vũ khí sâu trong lãnh thổ Nga. Ông Volodymyr Zelensky cho rằng việc không được phép sử dụng vũ khí là lý do chính khiến Ukraine không thể ngăn chặn quân đội Nga tiến vào tiền tuyến ở phía đông.

Ukraine chỉ còn cách ngăn chặn bước tiến của quân đội Nga trên mặt trận duy nhất và chúng tôi đang chờ đợi đối tác dỡ bỏ lệnh hạn chế sử dụng vũ khí tầm xa để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga”, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho hay.

Tính đến ngày 19/8, lực lượng Ukraine kiểm soát hơn 1.250 km2 và 92 khu định cư ở vùng Kursk của Nga. Cùng thời điểm, Belarus triển khai máy bay và lực lượng phòng không đến biên giới với Ukraine. 

Thiếu tướng Andrey Lukyanovich, chỉ huy Lực lượng Phòng không Belarus thông tin thêm, quân đội nước này còn triển khai tên lửa phòng không và binh lính từ quân đoàn vô tuyến kỹ thuật.

Kông Anh / VTC News