Ukraine mất hơn 10.000 quân trong cuộc tấn công vào Kursk

Nga tuyên bố tiêu diệt hơn 10.400 quân và 81 xe tăng của Ukraine trong hoạt động quân sự ở khu vực biên giới vùng Kursk.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong hoạt động quân sự theo hướng Kursk, Ukraine mất hơn 10.400 quân nhân, 81 xe tăng, 41 xe chiến đấu bộ binh, 74 xe bọc thép chở quân, 599 xe chiến đấu bọc thép và 339 ô tô. 

Chỉ tính riêng trong 24 giờ qua, quân đội Ukraine mất tới 300 quân nhân và 12 đơn vị xe bọc thép, bao gồm hai xe bọc thép chở quân và 10 xe chiến đấu bọc thép. Các đơn vị thuộc nhóm phía bắc của Nga cũng đẩy lùi hai cuộc tấn công và ngăn chặn nỗ lực tấn công của quân đội Ukraine vào khu vực Kursk.

Ukraine thiệt hại lớn trong cuộc tấn công vào khu vực Kursk. (Ảnh: Sputnik)

Ukraine thiệt hại lớn trong cuộc tấn công vào khu vực Kursk. (Ảnh: Sputnik)

Trong khi đó, về phía Ukraine, Tư lệnh quân đội Ukraine, Đại tướng Oleksandr Syrskyi thông tin Nga đã lên kế hoạch mở cuộc tấn công vào Ukraine thông qua khu vực biên giới Kursk, tuy nhiên Kiev quyết định hành động trước. Sau một tháng tấn công vào Kursk, chiến dịch của quân đội nước này bên trong lãnh thổ Nga diễn ra thành công.

 

“Hành động quân sự ở Kursk làm giảm mối đe dọa từ cuộc tấn công tiềm tàng của đối phương. Chúng tôi ngăn chặn họ hành động và chuyển giao tranh sang lãnh thổ Nga", Đại tướng Syrskyi nhấn mạnh.

Hôm 6/8, lực lượng Ukraine thực hiện chiến dịch quân sự chưa từng có tiền lệ khi tấn công xuyên biên giới Kursk, hành động này không chỉ khiến Nga mà cả Mỹ cũng thấy bất ngờ. Mặc dù Nga có lợi thế về quân số và trang bị, nhưng quân đội của Moskva vẫn có điểm yếu.

Về mục tiêu chính khi tấn công Kursk, Đại tướng Syrskyi cho hay chiến dịch nhằm ngăn chặn Nga sử dụng Kursk làm bàn đạp cho cuộc tấn công mới, chuyển hướng lực lượng của Moskva khỏi những khu vực khác. Điều này giúp tạo ra một khu vực an ninh và ngăn chặn pháo kích xuyên biên giới vào mục tiêu dân sự cũng như nâng cao tinh thần quân đội Ukraine.

Tuy nhiên ông Syrskyi thừa nhận Ukraine đang chịu áp lực rất lớn ở mặt trận xung quanh Pokrovsk - thành phố chiến lược ở Donetsk trong nhiều tuần qua. Hiện tại, quân đội Ukraine có thể ngăn chặn được bước tiến của Nga tại khu vực này.

https://vtcnews.vn/ukraine-mat-hon-10-000-quan-trong-cuoc-tan-cong-vao-kursk-ar894254.html

Kông Anh(Nguồn: Sputnik) / VTC News