Ukraine bắt TikToker chỉ điểm căn cứ quân sự cho Nga

Một người đàn ông Ukraine bị cơ quan an ninh bắt giam vì đăng video lên TikTok ghi lại cảnh các đoàn xe quân sự đậu gần một trung tâm mua sắm ở Kiev, nơi sau này trở thành mục tiêu của quân đội Nga.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 21/3 tuyên bố tấn công tên lửa chính xác để phá hủy một trung tâm thương mại ở ngoại ô Kiev, nơi bị phát hiện là khu vực tập kết các hệ thống pháo phản lực, đạn dược và tái nạp đạn của lực lượng Ukraine, Interfax đưa tin.

Ukraine bắt TikToker

Bức ảnh do SkyNews đăng tải cho thấy thiết giáp quân sự bên trong khu trung tâm thương mại ở Kiev, trước khi nó bị đánh sập.

Nga sau đó công bố một video do máy bay không người lái (UAV) ghi lại, trong đó có thể thấy rõ các bệ phóng pháo phản lực của Ukraine tiến vào trung tâm thương mại kể trên. Một vài hình ảnh trên mạng xã hội cũng cho thấy sự xuất hiện của thiết giáp quân sự ở khu vực.

Tờ Bussiness Insider đến ngày 22/3 dẫn thông báo của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) xác nhận một người đàn ông đã bị bắt với cáo buộc "vô tình hoặc cố ý" cung cấp vị trí quân đội Ukraine cho phía Nga, bởi anh ta đã đăng tải video ghi cảnh xe quân sự đậu gần trung tâm thương mại Kiev.

Ukraine bắt TikToker

Artemev Pavel Alexandrevich. Ảnh chụp màn hình

"Một TikToker đã đăng tải lên mạng về vị trí của quân đội Ukraine ở Kiev", SBU thông báo. "Sau đó, trung tâm thương mại, nơi có các lực lượng phòng thủ của chúng tôi, đã hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa mạnh mẽ của Nga".

"Cố tình hay vô tình, người đàn ông này đã chỉ điểm cho đối phương. Một cuộc điều tra sẽ được tiến hành", cơ quan an ninh Ukraine khẳng định.

Ukraine bắt TikToker

Trung tâm thương mại ở Kiev bị "thổi bay" sau đòn tấn công của Nga. Ảnh: Getty Images

TikToker trong vụ việc được xác định là Artemev Pavel Alexandrevich, một cư dân Kiev. Chưa rõ thời điểm Alexandrevich đăng video. Hãng tin Pravda của Nga nói rằng video đã xuất hiện từ hôm 24/2, thời điểm Nga khởi động chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thiện Nhân

Nga đăng video lí giải vụ đánh sập khu mua sắm ở Kiev Nga đăng video lí giải vụ đánh sập khu mua sắm ở Kiev
Nga ra tối hậu thư, Ukraine từ chối Nga ra tối hậu thư, Ukraine từ chối
/ cand.com.vn