UEFA Nations League: Anh thắng Bỉ, Pháp và Bồ Đào Nha hòa không bàn thắng

Ngoại trừ những diễn biến hấp dẫn ở trận đấu giữa Anh và Bỉ tại Wembley, các đội bóng lớn khác của châu Âu đều trải qua những trận đấu khá nhạt nhòa trong loạt trận đêm qua.

Tại Wembley, ĐT Anh của Gareth Southgate đã trả được món nợ thua Bỉ đến 2 lần tại World Cup 2018. Bỉ đã mở tỷ số trước nhờ công của Romelu Lukaku trên chấm phạt đền, nhưng sau đó đồng đội cũ của anh tại M.U là Marcus Rashford đã cân bằng tỷ số cũng bằng một cú sút ở chấm 11m.

5623 rashford
Rashford ghi bàn từ chấm phạt đền gỡ hòa cho ĐT Anh

Đây là bàn thắng thứ 4 của Rashford sau 4 trận gần nhất cho tuyển Anh. Theo Goal, anh trở thành cầu thủ Man Utd thứ 4 ghi bàn trong 4 trận liên tiếp cho "Tam sư". Trước đó, Sir Bobby Charlton, David Beckham và Wayne Rooney là những người làm được điều này.

5619 mount
Mason Mount tỏa sáng với pha dứt điểm ấn định chiến thắng trước Bỉ

Dù không lấn lướt đối thủ nhưng đội chủ nhà gặp may mắn hơn khi có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 do công của Mason Mount sau cú dứt điểm đập chân hậu vệ Bỉ.

Đây là trận thắng thứ 20 trong 21 trận trên sân nhà gần nhất của tuyển Anh. Trong khi đó, Bỉ kết thúc chuỗi bất bại 13 trận kéo dài từ tháng 11/2018.

Trận thắng lần này cũng giúp Anh vượt qua chính đối thủ, để dẫn đầu bảng A2 Nations League với 7 điểm sau ba trận. Bỉ đứng thứ hai với 6 điểm.

5627 ronaldo
Cristiano Ronaldo chưa thể nâng cao thành tích cá nhân trước sự chắc chắn của hàng phòng ngự Pháp

Trong một trận đấu đáng chú ý khác, Pháp và Bồ Đào Nha hòa nhau không bàn thắng trên sân Stade de France, nơi hai đội từng đối đầu ở chung kết EURO 2016. Cristiano Ronaldo đã thi đấu rất nỗ lực song anh chưa thể nâng thành tích ghi bàn cho ĐTQG.

Hai đội bóng lớn khác là Hà Lan và Italia đều bị cầm hòa trước các đối thủ yếu hơn là Bosnia và Ba Lan. Từ khi thay HLV (Frank de Boer lên nắm quyền thay Ronald Koeman đến dẫn dắt Barcelona), Hà Lan chưa thắng và cũng chưa ghi được bàn thắng nào.

5709 halan 5
Hà Lan tiếp tục gây thất vọng dưới thời HLV Frank de Boer

Lượt trận tiếp theo của UEFA Nations League sẽ diễn ra vào các ngày 14, 15/10.

Phóng viên (t/h)

Nations League: Ronaldo đi vào lịch sử, Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Điển Nations League: Ronaldo đi vào lịch sử, Bồ Đào Nha đánh bại Thụy Điển
Nations League: Italy hạ Hà Lan, Filip Nguyễn không được ra sân Nations League: Italy hạ Hà Lan, Filip Nguyễn không được ra sân
Kết quả Nations League: Đức lại chia điểm, Tây Ban Nha thắng đậm Kết quả Nations League: Đức lại chia điểm, Tây Ban Nha thắng đậm